+Aa-
    Zalo

    Quà Tết nên tặng gì? Không nên tặng gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Tết là dịp người ta dành tặng nhau cho nhau những món quà giàu ý nghĩa, nhưng tặng quà cũng phải tùy từng loại và đối tượng sao cho phù hợp.

    (ĐS&PL) Tết là dịp người ta dành tặng nhau cho nhau những món quà giàu ý nghĩa, nhưng tặng quà cũng phải tùy từng loại và đối tượng sao cho phù hợp. Vậy để ngày Tết có niềm vui trọn vẹn, thì quà tết nên tặng gì và không nên tặng gì? Tham khảo ngay những thông tin dưới đây để có giỏ quà Tết 2020 vừa đẹp, vừa sang với giá thành phải chăng nhất.

    Ý nghĩa của việc tặng quà ngày Tết 

    Tặng quà Tết từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa truyền thống ở các nước Á Đông như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, trong đó có Việt Nam. Món quà Tết là sự thể hiện tình cảm giữa người thân trong gia đình, đồng nghiệp cùng cơ quan, lòng kính trọng, sự biết ơn với thầy cô giáo. Nó là lời cầu chúc ý nghĩa nhất, mong ông bà được sống lâu trăm tuổi, cha mẹ, người thân có sức khỏe dồi dào, bạn bè sẽ gặp nhiều may mắn, thầy cô dẫn dắt được nhiều thế hệ học sinh thành công.

    Chọn quà Tết cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp không cần quá cầu kỳ hay sang trọng, chỉ cần biểu lộ một chút thanh tao và bày tỏ được tấm lòng của người đi tặng quà. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội, câu chuyện biến tướng trong văn hóa tặng quà, cảm ơn ngày càng diễn ra phổ biến, làm xói mòn đạo đức, văn hóa, niềm tin, lối sống tốt đẹp của nhân dân ta. Vậy quà Tết không nên tặng gì và nên tặng gì để giỏ quà không bị biến chất và thể hiện trọn vẹn ý nghĩa trong những ngày cả nước đón Tết, du xuân.

    Qùa Tết nên tặng gì?

    Áo mới

    Với người già, tấm khăn nhung, mảnh vải đẹp là món quà ý nghĩa. Các cụ ngày xưa tiết kiệm cả năm, mỗi dịp lễ lạt mới dám mang áo mới ra mặc. Qua món quà này, con cháu muốn cầu chúc ông bà luôn mạnh khỏe, sống lâu để hưởng phúc cùng con cháu.

    Gà trống

    Loài vật này tượng trưng cho những đức tính cao đẹp như vũ (oai phong, lẫm liệt), nhân (khi kiếm được thức ăn luôn gọi bầy), tín (ngày nào cũng gáy đúng giờ). Khi tặng gà trống, người con muốn thể hiện sự kính trọng và khẳng định cha mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho mình. Nhiều chàng rể lựa chọn món quà này để thể hiện mình là một người đứng đắn, người chồng tốt, xứng đáng để con gái các cụ trao thân, gửi phận.

    Cành đào

    Mọi người thường biếu cành đào để chưng ngày Tết và trừ ma quỷ. Chuyện kể rằng, cây đào là nơi trú ngụ của hai vị thần cai quản lũ quỷ. Khi ma quỷ đến phá phách nhà cửa, người dân chỉ cần chưng cành đào, chúng sẽ sợ mất vía và dạt ra xa.

    Gạo mới

    Tùy từng vùng miền, người dân quê thường đem dăm cân nếp hoặc gạo tám thơm mới gặt để bố mẹ thổi xôi, nấu cơm cúng năm mới. Con cái dâng những món quà này với mong muốn đền đáp công ơn của bậc sinh thành, để bố mẹ no đủ cả năm.

    Bánh chưng

    Trước kia, bánh chưng là món quà nhiều người hay chọn làm quà ngày Tết. Hàng xóm láng giềng thân tình thường chọn vài cặp bánh chưng đẹp mang biếu nhau. Nó biểu tượng cho đất, dùng để cúng tổ tiên, trời đất với hy vọng một năm mới đủ đầy. Nhưng ngày nay thì món quà này không còn mấy ai tặng hay sử dụng bởi cuộc sống đã hiện đại và không còn thiếu thốn.

    Các món đồ có màu đỏ

    Các món quà ngày xuân thường có màu sắc vui tươi và người ta đặc biệt ưa chuộng món đồ màu đỏ. Đó là màu của bao lì xì, của mảnh hồng điều viết chữ phúc, chữ tâm... Đỏ còn là màu trang phục của các cụ thượng thọ ngày xưa, bởi đỏ tượng trưng cho điều vui, may mắn, sự hanh thông trong cuộc sống.

    QUÀ TẶNG TỪ THIÊN NHIÊN

    Những món quà nhắc tới ở trên đều là các món đồ truyền thống, được nhiều người sử dụng. Ngày nay, khi cuộc sống con người có nhiều thay đổi, giỏ quà ngày Tết cũng biến đổi theo sao cho phù hợp, nhiều yêu cầu cao đặt ra cho món quà, người tặng cũng chọn quà kĩ lưỡng hơn, nhất là ngày Tết.

    Giỏ quà ngày này không những phải ý nghĩa, mà còn cần có tác dụng chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho người được tặng. Bởi vậy mà người tiêu dùng hiện nay thường lựa chọn quà tết an lành, có chiết xuất thiên nhiên đang là xu hướng tết 2020. Đó cũng chính là lý do mà các sản phẩm chăm sóc cá nhân có nguồn gốc thiên nhiên đến từ ONA Global đang được thị trường Việt Nam đặc biệt ưa chuộng trong dịp Tết 2020 này.

    Những giỏ quà là chai sữa tắm thảo dược gừng nghệ, sữa tắm cánh hoa Gobo, sữa rửa mặt Gobo, nước hoa khô Gobo, dung dịch vệ sinh phụ nữ Gel X2 Nano Nghệ, dầu gội hà thủ ô, Lich5, KoKo25; không chỉ làm ấm người, mà còn làm ấm lòng đôi bên khi trao và nhận những món quà không những chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình, mà còn có công dụng làm đẹp, dưỡng nhan, duy trì tuổi xuân và gìn giữ hạnh phúc cho người sử dụng. 

    Qùa Tết không nên tặng gì?

    Bia, rượu, nước ngọt, đồ uống có ga

    Bia, rượu, nước ngọt, đồ uống có ga là những mặt hàng được nhiều người lựa chọn. Trong mâm cơm ngày Tết, khi có thêm ly rượu sẽ thêm phần đậm đà. Tuy nhiên, do chứa nhiều cồn và kích thích, ngày Tết nếu uống nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt nhiều tai nạn thương tâm, thảm khốc, đa phần người gây tai nạn đều ít nhiều liên quan tới bia rượu. Bởi vậy, món quà này hiện nay đã không còn được ưa chuộng như trước nữa.

    Dao, kéo, đồ vật sắc nhọn

    Ngày thường, người ta có thể tặng nhau bộ dao, nĩa sang trọng, nhưng vào ngày Tết, món quà này lại có thể mang đến điềm xui. Người xưa quan niệm dao kéo sẽ đem đến sự xung khắc bởi sự sắc, nhọn của chúng dễ làm đau, cưa đứt, tổn thương, sứt mẻ tình cảm. Thế nên, nếu có ý định tặng quà cho ai thì hãy nên tránh những đồ này nhé.

    Đồng hồ

    Đồng hồ tượng trưng cho thời gian nên khi nhận được món quà này, một số người sẽ nghĩ rằng thời gian của họ sắp hết. Trong tiếng Hoa, "đồng hồ" đọc là "zhong", làm người ta liên tưởng đến cái chết, sự kết thúc.

    Mèo

    Những vật nuôi là thú cưng như chó, mèo đang là xu hướng tặng quà của các bạn trẻ. Tuy nhiên, trong những ngày lễ Tết thì đừng nên dại mà đi tặng mèo, dù chú mèo đó xinh xắn, dễ thương đi chăng nữa. Nguyên nhân là bởi tiếng kêu của mèo dễ làm người ta liên tưởng đến chữ "nghèo", đó là điều xui xẻo, không may mắn.

    Con mực

    Ăn hải sản là sở thích của nhiều người và nếu có đi chơi biển về, nhiều người hay gửi tặng bạn bè, người thân vài con khô mực để làm quà thì thật là ý nghĩa. Tuy nhiên, đừng nên tặng món ăn này vào dịp Tết vì nhiều người quan niệm, nhận mực sẽ bị đen đủi cả năm. Tương tự như vậy, nếu bạn tặng lọ mực, người ta sẽ nghĩ rằng bạn đang "trù ẻo" họ, mong họ xui xẻo.

    ONA Global là thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ thiên nhiên, không chứa hóa chất công nghiệp nên đảm bảo an toàn với mọi đối tượng sử dụng. Sản phẩm của công ty đã có mặt trên các trang thương mại điện tử như: A đây rồi, Tiki, Shopee.

    Để biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ:

    Công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global

    Website: onaglobal.vn

    Hotline: 1900633385

    H. Lan
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-tet-nen-tang-gi-khong-nen-tang-gi-a306074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.