+Aa-
    Zalo

    Quán phở Hà Nội "thất thủ" trong ngày đầu bán trở lại

    (ĐS&PL) - Từ 0h ngày 22/6, UBND TP.Hà Nội cho phép mở cửa lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà. Tuy nhiên, một số quán phở mở bán sáng nay phải tạm dừng nhận khách vào ăn vì quá đông so với số lượng được cho phép.

    hang quan mo cua tro lai dspl 2
    Tối ngày 21/6, Hà Nội có văn bản hoả tốc về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Theo đó, từ 0h ngày 22/6, UBND thành phố Hà Nội cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.
    hang quan mo cua tro lai dspl 1
    Theo ghi nhận của PV vào sáng 22/6, nhiều cửa hàng ăn uống tại Hà Nội vẫn tất bật dọn dẹp, chuẩn bị nguyên liệu để "mở hàng" sau chuỗi ngày đóng cửa. Chị Ngọc (chủ cửa hàng phở trên đường Phùng Hưng) cho biết: "Một nồi nước phở phải mất 20 tiếng ninh xương, trong khi đó 20h ngày hôm qua mới có thông tin cho phép mở cửa, vì vậy chúng tôi không đủ thời gian để chuẩn bị. Dự kiến phải sang ngày mai quán mới có thể phục vụ thực khách". 
    hang quan mo cua tro lai dspl 4
    Các công đoạn chuẩn bị được tiến hành khẩn trương.
    hang quan mo cua tro lai dspl 6
    Tại cửa hàng phở bò Lâm (Phùng Hưng, Hà Nội), lực lượng chức năng đã túc trực từ sớm để giám sát, tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Quán phở này bị nhắc nhở vì không trang bị tấm chắn giọt bắn, đồng thời không giữ khoảng cách an toàn giữa các khách hàng.
    hang quan mo cua tro lai dspl 7
    Ngay sau đó, chủ quán phở đã khắc phục các thiếu sót trên, đồng thời dừng nhận khách và chuyển sang hình thức bán mang về.
    hang quan mo cua tro lai dspl 9
     Từ đầu giờ sáng người dân đã chờ đợi để được ăn phở. Anh Quốc Bảo (thực khách) chia sẻ bản thân cảm thấy rất vui vì cuối cùng đã được thưởng thức món ăn khoái khẩu sau nhiều ngày chờ mong: “Ăn phở tại quán mới thấy đúng hương vị và không khí. Tôi mong rằng dịch bệnh được kiểm soát tốt trong thời gian tới”, anh nói.
    .
    hang quan mo cua tro lai dspl 13
    Một số cửa hàng đã phải dừng nhận khách hàng từ sớm.
    hang quan mo cua tro lai dspl 10
    Trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại, các quán cafe đều tuân thủ các biện pháp như lắp vách ngăn, giãn cách bàn ghế, chuẩn bị nước sát khuẩn... 
    hang quan mo cua tro lai dspl 12
    Khách hàng được khuyến cáo ngồi giãn cách, sát khuẩn tay trước khi vào quán.
    hang quan mo cua tro lai dspl 11
    Tại các con phố tập trung nhiều hàng quán, lực lượng chức năng liên tục đi tuần tra, rà soát, dùng loa nhắc nhở người dân giãn cách, tuân thủ đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19.
    hang quan mo cua tro lai dspl 14
    Cũng trong ngày 22/6, các quán cắt tóc được hoạt động trở lại.
    hang quan mo cua tro lai dspl 15
    Nhiều khách hàng đã tranh thủ đi cắt tóc từ sáng để không phải chờ lâu. Anh Học (nhân viên quán cắt tóc tại đường Đê La Thành) đã phải mất cả đêm để dọn dẹp, phun khử khuẩn quán bằng dung dịch khử trùng Cloramin B nhằm đảm bảo an toàn: "Quán cũng sẽ hẹn lịch riêng cho mỗi khách hàng, tránh việc khách đến ồ ạt gây quả tải", anh chia sẻ.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-pho-ha-noi-that-thu-trong-ngay-dau-ban-tro-lai-a504622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan