Quang Anh: Chỉ có cái chết của Minh mới giúp các nhân vật trong "Hãy nói lời yêu mới" được giải thoát


Thứ 6, 25/06/2021 | 20:05


Cùng sự kiện

Diễn viên Quang Anh cho rằng, nhân vật Minh trong phim Hãy nói lời yêu chỉ có cách tự tử thì có thể gỡ nút thắt trong gia đình của cậu bé.

Trong tập phim mới nhất của "Hãy nói lời yêu", cái chết của nhân vật Minh do diễn viên trẻ Quang Anh đảm nhận đã tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ trong lòng khán giả. Trước những ý kiến trái chiều, nam diễn viên sinh năm 2000 đã chia sẻ cảm xúc của mình sau khi nhận được vô số phản hồi từ cộng đồng người yêu phim truyền hình.

Tin tức giải trí - Quang Anh: Chỉ có cái chết của Minh mới giúp các nhân vật trong 'Hãy nói lời yêu mới' được giải thoát
Cảnh tự tử của nhân vật Minh trong "Hãy nói lời yêu" khiến đông đảo khán giả "dậy sóng".

PV: Cảm xúc của Quang Anh như thế nào khi diễn phân đoạn nhân vật Minh tử tự?

Quang Anh: Vai Minh là vai diễn tôi ấn tượng về mọi mặt dù ban đầu tôi thấy nhân vật này rất mờ nhạt, nó khác hoàn toàn với vai Bảo trong "Về nhà đi con" của tôi trước đó. Vai Minh dù độ tuổi nhỏ nhưng tâm lý nhân vật rất nặng nề, có chiều sâu hơn và có cái "khó" để diễn hơn.

Về cảnh tự tử trong tập vừa chiếu, lúc đọc kịch bản tôi khá sốc vì không ngờ đạo diễn lại để cho nhân vật đi đến bước đường cùng như thế. Tuy nhiên, sau đó tôi nhận ra là chỉ có Minh tự tử thì mẹ mới có thể nhận ra lỗi lầm. Từ đó, những nhân vật khác trong gia đình như bố, chị My mới có thể bắt đầu một cuộc sống mới, có cơ hội nhìn nhận lại chính bản thân mỗi người.

Tin tức giải trí - Quang Anh: Chỉ có cái chết của Minh mới giúp các nhân vật trong 'Hãy nói lời yêu mới' được giải thoát (Hình 2).
Quang Anh cho rằng chỉ có cái chết của Minh thì những người thân trong gia đình mới có thể bắt đầu cuộc sống mới.

Minh là người thiệt thòi nhất bộ phim vì không được làm bất cứ điều gì mình muốn. Minh cũng là đại diện cho rất nhiều các bạn trẻ đồng trang lứa hiện nay. Khi mà các bậc phụ huynh bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, của tiền bạc, của hào nhoáng và luôn có sự so sánh về con cái với họ hàng. Thậm chí, nhiều người còn luôn muốn con mình phải giỏi nhất và không biết đứa trẻ đang cần gì, muốn gì. Bố mẹ cứ nghĩ đó là tốt cho con nhưng không phải, việc áp đặt con cái hoàn toàn là không nên. 

Nhiều bạn trẻ đã nhắn tin cho tôi và nói rằng họ thấy mình ở trong Minh và họ vô cùng yêu thích vai diễn đó. Trước khi tham gia bộ phim, tôi đã tìm những người bạn hơi na ná nhân vật trong phim để hỏi các bạn đấy về cách cư xử thực sự và cách suy nghĩ của họ. Bởi vì tôi ngoài đời là một người vui vẻ, giàu năng lượng, không bao giờ u sầu, còn Minh lại khác, nên tôi cần tìm nguồn cảm xúc mới để có thể hoàn thành thật tốt vai diễn này.

PV: Quang Anh nhận xét thế nào về cách xử lý của nhân vật Minh?

Quang Anh: Minh lớn lên trong một gia đình không mấy hoàn hảo và chịu đựng sự áp đặt không thể chịu nổi. Bi kịch này xảy ra là một bước mở, là chiếc chìa khóa thần kỳ để mở ra câu chuyện mới. Đó là những cánh cửa yêu thương mới giữa những người thân trong gia đình với nhau. Sau cái chết của Hoàng Minh là bài học cho các phụ huynh nhìn nhận lại cách yêu thương và cách chăm sóc con cái.

Nhân vật Minh là điển hình cho một vấn đề cần được quan tâm của xã hội hiện nay, đó là tự tử. Không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn nhiều nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, tỷ lệ giới trẻ tự tử ngày càng nhiều do áp lực gia tăng. Có rất nhiều bộ phim Hàn Quốc, Nhật Bản xoay quanh vấn đề này nhưng đến khi Việt Nam mình làm thì mọi người lại quay sang "ném đá". Mặc dù tôi thấy những bộ phim đó mọi người khen, trong đó có cả tình huống tự tử. Điều này khiến tôi rất khó hiểu. Theo tôi nghĩ, có thể do người Việt mình còn suy nghĩ rằng phim Việt chỉ được có những cái kết đẹp đẽ, kết màu hồng. Tuy nhiên, không phải cái kết hạnh phúc nào cũng gây ấn tượng.

Tin tức giải trí - Quang Anh: Chỉ có cái chết của Minh mới giúp các nhân vật trong 'Hãy nói lời yêu mới' được giải thoát (Hình 3).
Quang Anh: "Có rất nhiều bộ phim Hàn Quốc, Nhật Bản xoay quanh vấn đề tự tử nhưng đến khi Việt Nam mình làm thì mọi người lại quay sang ném đá".

Cảnh Minh tự tử đã tạo nên một cơn sốt, tôi nhận được nhiều bình luận từ các bậc phụ huynh nói rằng họ nhận ra nhiều thứ và họ hứa sẽ thay đổi để con mình đỡ tâm lý hơn và không rơi vào bi kịch giống như Minh.

"Hãy nói lời yêu" là một bộ phim tâm lý tình cảm, chứ không phải phim giải trí đơn thuần. Bên cạnh việc là một tác phẩm nghệ thuật, bộ phim này là một bài học giáo dục công dân nhằm khuyên ngăn mỗi người cách sống, cách yêu thương, đùm bọc người xung quanh để nỗi đau của nhân vật sẽ không áp vào đời thực.

Hành động của Minh mặc dù xét về mặt thuần phong mỹ tục là sai nhưng tại sao bố mẹ không nhìn nhận lại bản thân mình để con có cuộc sống tốt hơn mà lại chỉ trích cậu bé rằng "hơi tí đã tự tử". Minh chỉ là con robot của mẹ, cậu bé không được quyền nói, cũng chẳng ai chịu lắng nghe cậu. Bởi vậy mà tôi mong bố mẹ hãy lắng nghe con cái, chị em hãy thấu hiểu nhau để đừng xảy ra bi kịch này. Đó chính là ý nghĩa từ cái chết của Minh.

PV: Tập phim chiếu cảnh Minh lại diễn ra đúng ngày sinh nhật của Quang Anh, vậy cảm xúc của bạn như thế nào?

Quang Anh: Trước sinh nhật tôi một tuần tôi đã biết trước được điều này sẽ xảy ra, tôi đã nói với bố mẹ và cả nhà đã cười ồ lên. Tôi xác định mình phải đăng ảnh sinh nhật trước khi vai Minh lên sóng để không trùng nhau, cuối cùng khi phim lên sóng thấy mọi người vẫn nhận ra là cảnh đẫm nước mắt lại diễn ra đúng sinh nhật (cười). Thực sự là một sinh nhật ý nghĩa và đặc biệt, có thể nói là ý nghĩa nhất trong 21 năm cuộc đời của tôi.

Tin tức giải trí - Quang Anh: Chỉ có cái chết của Minh mới giúp các nhân vật trong 'Hãy nói lời yêu mới' được giải thoát (Hình 4).
Quang Anh đã chào đón một sinh nhật vô cùng đặc biệt.

Linh Chi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-anh-hay-noi-loi-yeu-chi-co-cai-chet-cua-minh-moi-giup-tat-ca-cac-nhan-vat-duoc-giai-thoat-a505024.html