+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Mưa lũ khiến 1 người mất tích, hơn 1.200 ngôi nhà ngập trong biển nước

    (ĐS&PL) - Tình hình mưa lũ diến biến phức tạp đã khiến 1.259 nhà dân tại tỉnh Quảng Trị bị ngập lụt, hàng ngàn người phải sơ tán khỏi tâm lũ, nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt. Đặc biệt, trên địa bàn ghi nhận một trường hợp người mất tích, hiện đang triển khai lực lượng tìm kiếm.

    VTC News đưa tin, chiều 14/11, theo thống kê của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị, mưa lũ khiến một người mất tích và gây nhiều thiệt hại về tài sản của người dân và các công trình khác.

    Danh tính người bị mất tích được xác định là anh Lê Đức Hùng (36 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh). Anh Hùng bị mất tích khi đi đánh bắt cá vào tối 13/11. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm.

    Theo thống kê từ địa phương, đợt mưa lớn vừa qua đã khiến 1.259 nhà dân bị ngập. Trong đó, huyện Cam Lộ là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 1.062 nhà ngập trong nước, tại TP Đông Hà cũng bị ngập 197 căn nhà.

    quang tri mua lu khien 1 nguoi mat tich hon 1 200 ngoi nha ngap trong bien nuoc3
    Nhiều nhà dân bị ngập do mưa lũ. Ảnh: Báo Quảng Trị.

    Ngoài ra mưa lũ khiến nhiều đoạn bờ sông, bờ suối tiếp tục bị xói, sạt lở. Một số công trình cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi bị ngập, sạt lở, hư hỏng.

    Bên cạnh đó, mưa lớn cũng gây thiệt hại đáng kể về tài sản của người dân. Tại huyện Cam Lộ do mưa mưa lớn vào đêm 13/11 khiến nước lên nhanh làm đàn bò khoảng 50-60 của gia đình ông Nguyễn Văn Triều và bà Phan Thị Lý bị cuốn trôi. Một số gia đình khác ở huyện Cam Lộ cũng bị cuốn trôi dưới 10 con bò. Đến sáng 14/11 nhờ sự giúp đỡ của mọi người gia đình ông Triều và bà Lý đã tìm được khoảng 30 con bò.

    Ngoài ra, 1.000 con gia cầm của các hộ dân khác bị chết và hơn 2 ha diện tích nuôi cá tại huyện này bị thiệt hại. Nhiều diện tích hoa màu, cây ăn quả, cây giống lâm nghiệp của người dân bị thiệt hại. Hiện các địa phương tiếp tục thống kê thiệt hại và khẩn trương khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

    quang tri mua lu khien 1 nguoi mat tich hon 1 200 ngoi nha ngap trong bien nuoc4
    Nỗ lực bảo vệ tài sản của người dân trong cơn lũ. Ảnh: VTC News.

    Trước tình hình mưa lũ có thể còn diễn biến phức tạp, lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ chỉ đạo các địa phương rà soát, sơ tán dân, di chuyển, kê cất đồ đạc vật nuôi đảm bảo an toàn. Bố trí lực lượng canh gác tại các điểm cầu, tràn, đường giao thông bị ngập để hướng dẫn nhân dân đi lại đảm bảo an toàn. Đến nay tiến hành di dời 255 hộ, 550 người dân ở vùng thấp trũng đến nơi an toàn. Đến sáng sáng 14/11 mưa bắt đầu giảm, nước đang rút, bà con nhân dân trở về nhà để thực hiện thau rửa nền nhà, đường làng và ngõ xóm.

    Sáng 14/11, báo Tin tức đưa thông tin về tình hình mưa lũ tại Quảng Trị những ngày qua, theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Quảng Trị cho biết, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ 100 - 200 mm; một số nơi cao hơn như: Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) 285 mm, Vĩnh Ô (huyện Vĩnh Linh) 308 mm, Hướng Sơn (huyện Hướng Hóa) 336 mm.

    Mưa lớn trong nhiều giờ khiến lũ trên các sông ở Quảng Trị đang lên và dao động từ trên báo động 1 đến trên báo động 2; trong đó, lũ trên sông Hiếu trên báo động 2, sông Thạch Hãn và sông Bến Hải trên báo động 1, sông Ô Lâu xấp xỉ báo động 2. Mưa lớn đã gây ngập lụt các ngầm tràn làm chia cắt giao thông tạm thời ở vùng miền núi.

    quang tri mua lu khien 1 nguoi mat tich hon 1 200 ngoi nha ngap trong bien nuoc2
    Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lũ. Ảnh: Báo Quảng Trị.

    Trong đó, huyện Đakrông có 10 ngầm tràn bị ngập từ 0,5 - 1,5 m gồm: Ba Lòng, A Ngo-A Bung, Tà Rụt-A Ngo, A Rồng Trên, A Đeng, Ly Tôn, La Tó, Húc Nghì, Đá đỏ, ngầm tràn trên tuyến đường đến trung tâm xã A Vao. Huyện miền núi Hướng Hóa có 4 ngầm tràn bị ngập từ 0,5 - 1 m gồm: Tả Xía, Ván Ri, Cheng, Bản Bù.

    Trong sáng nay (14/11), tại một số địa phương nước lũ đã rút, lực lượng chức năng được huy động, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Theo Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ Trần Anh Tuấn cho biết, có 200 cán bộ, chiến sĩ từ Trung đoàn 19 (Sư đoàn 968) đến hỗ trợ người dân. 

    Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ  thông tin, ngay khi nước rút, địa phương đã chỉ đạo các xã, thị trấn và đơn vị liên quan tích cực hỗ trợ Nhân dân dọn dẹp và khắc phục hậu quả.

    Việc cần tập trung trước mắt là tổng dọn vệ sinh các trường học, hệ thống đường giao thông liên thôn nhằm đảm bảo việc đi lại cho bà con cũng như cơ sở vật chất để học sinh quay trở lại trường học. Ngoài lực lượng hỗ trợ từ Trung đoàn 19, huyện huy động hàng trăm giáo viên, đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ cùng ban, ngành, chính quyền các địa phương khẩn trương về với bà con Nhân dân dọn dẹp, kiểm kê tài sản, sớm ổn định cuộc sống.

    Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cảnh báo, từ ngày 14 đến ngày 17/11, trên địa bàn tiếp tục có mưa to đến rất to; nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, công trình đang thi công, sạt lở bờ sông thuộc các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ và các xã phía Tây của huyện (gồm: Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và Hải Lăng); nguy cơ ngập úng cục bộ vùng thấp, trũng, ven sông suối, các ngầm tràn qua khe suối ở khu vực miền núi...

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-mua-lu-khien-1-nguoi-mat-tich-hon-1-200-ngoi-nha-ngap-trong-bien-nuoc-a599456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan