+Aa-
    Zalo

    Sập đường hầm đang thi công ở Ấn Độ, 40 công nhân mắc kẹt

    (ĐS&PL) - Lực lượng cứu hộ đang tích cực mở đường vào bên trong đường hầm bị sập để giải cứu khoảng 40 công nhân đang mắc kẹt bên trong.

    Tại bang Uttarakhand, phía Bắc Ấn Độ ngày 12/11 đã xảy ra vụ sập đường hầm khiến ít nhất 40 người bị mắc kẹt bên trong.

    Cụ thể, theo báo Tin tức, vụ việc xảy ra lúc sáng sớm, khi 2 tốp công nhân xây dựng đang đổi ca. Theo đại diện cơ quan ứng phó thảm họa tại địa phương, ông Durgesh Rathodi, khoảng 200m đường hầm đã bị sập. Có khoảng 40 - 41 công nhân bị mắc kẹt bên trong. Khí oxy đang được chuyển vào cho những người này, tuy nhiên đất đá vẫn tiếp tục đổ xuống trong lúc lực lượng cứu hộ làm việc.

    kinh hoang sap duong ham dang thi cong o an do 40 cong nhan mac ket 2
    Hiện trường vụ sập đường hầm ở miền bắc Ấn Độ sáng 12/11. Ảnh: NDTV

    Đoạn đường hầm dài 4,5km đang trong quá trình xây dựng. Lực lượng cứu hộ của chính quyền công bố những bức ảnh cho thấy những trụ bê tông lớn đã khóa kín đường hầm.

    Hãng thông tấn PTI của Ấn Độ dẫn lời một quan chức cảnh sát địa phương cho biết họ “rất lạc quan” rằng có thể đưa các công nhân ra ngoài một cách an toàn, tuy nhiên “khó để nói quá trình này sẽ kéo dài bao lâu”.

    "Mong Thượng đế ban phước để những công nhân mắc kẹt được đưa ra ngoài an toàn", Thủ hiến bang Uttarakhand Pushkar Singh Dhami viết trên mạng xã hội X.

    Việc xây dựng đường hầm này nằm trong dự án đường bộ Char Dham của chính phủ Ấn Độ nhằm cải thiện kết nối tới các đền thờ Hindu lớn nhất cả nước cũng như khu vực biên giới với Trung Quốc.

    Báo VnExpress dẫn lời quan chức ứng phó thảm họa quận Devendra Patwal cho biết hoạt động cứu hộ đang được triển khai tích cực. "Điều đáng mừng là những công nhân bị mắc kẹt không phải chen chúc mà có không gian khoảng 400 m để đi lại và thở. Họ có đủ oxy để sống sót trong hơn 8 - 10 tiếng và điều đó sẽ giúp chúng tôi có thời gian để tiến hành giải cứu", ông nói.

    Một khe hở nhỏ cũng được mở để đưa ống oxy vào bên trong đường hầm nhằm tiếp thêm oxy cho các nạn nhân. Trong khi đó nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục dọn dẹp đống đổ nát để thông đường hầm.

    Các nhà chức trách cho biết một số máy khoan đứng đã được huy động để mở đường vào bên trong đường hầm bị sập, nhưng sẽ mất khoảng 3 ngày để giải cứu những người bên dưới, thông tin trên báo Tuổi trẻ.

    Trước đó, hồi tháng 5/2022, ở Ramban, Srinagar, Kashmir, Ấn Độ cũng đã xảy ra vụ sập đường hầm, 10 nạn nhân thiệt mạng.

    Đường hầm là một phần của hệ thống cầu và đường hầm trên tuyến quốc lộ chiến lược ở vùng Himalaya, nối liền 2 thành phố Srinagar và Jammu. Theo các nguồn tin, đoạn hầm bị sập thuộc một đường hầm được thiết kế để thông gió và vận chuyển vật tư, thiết bị đến đường hầm chính đang được xây dựng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-duong-ham-dang-thi-cong-o-an-do-40-cong-nhan-mac-ket-a599173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan