+Aa-
    Zalo

    Sau một đêm mưa lớn, nhiều khu dân cư ở TP Đông Hà chìm trong biển nước

    (ĐS&PL) - Trận mưa lớn kéo dài từ tối 23/9 đến sáng 24/9 khiến nhiều khu dân cư tại TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) ngập sâu, nước dâng cao ngang người.

    Báo Thanh niên đưa tin, sáng 24/10, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết từ đêm qua đến rạng sáng nay (24/10) trên địa bàn hứng một lượng mưa lớn. Lượng mưa đo được (từ 19h ngày 23/10 đến 7h ngày 24/10) ở nhiều địa phương đều vượt 100 mm, có nơi đạt 166,8 mm (xã A Bung, H.Đakrông), 154 mm (xã Triệu Ái, H.Triệu Phong)…

    Mưa lớn kéo dài, đã khiến nhiều tuyến đường của TP Đông Hà ngập trong biển nước. Nước lụt cũng tràn vào các khu dân cư. Tình trạng nêu trên đặc biệt nghiêm trọng ở khu vực các hẻm nhỏ của đường Lê Lợi, đường Nguyễn Huệ và đường Trường Chinh. 

    sau mot dem mua lon nhieu khu dan cu o tp dong ha chim trong bien nuoc11
    Nhiều điểm ngập sâu là các khu dân cư trong thành phố.

    Đến trưa cùng ngày, vẫn ghi nhận nhiều điểm ngập lụt nghiêm trọng như: Khu phố 5, đường Phan Văn Trị (thuộc P.1); Đường Đặng Dung, đường Ngô Sỹ Liên, đường Mạc Đỉnh Chi (thuộc P.2); Khu phố 2, đường Thanh Tịnh, Khu phố 4, Khu phố 11 (P.5) ; Trường Phan Đình Phùng, đường Trường Chinh, cầu Lê Lợi (P.Đông Lễ); Khu phố 3, đường Điện Phủ (P.Đông Lương) bị ngập cục bộ.

    Khu vực này cũng là những "điểm nóng" ngập lụt tại Đông Hà nhiều năm qua nhưng vẫn chưa thể khắc phục. Sau khi nắm bắt tình hình địa phương, lãnh đạo thành phố đã có mặt tại các điểm ngập sâu. Cụ thể, từ sáng 24/10, ông Hồ Sỹ Trung, Chủ tịch UBND TP Đông Hà đã đến hiện trường và có những thông tin chia sẻ trên báo Quảng Trị.

    sau mot dem mua lon nhieu khu dan cu o tp dong ha chim trong bien nuoc00
    Ngập lụt khiến cuộc sống của người dân TP Đông Hà bị đảo lộn.

    Ngay tại những điểm ngập sâu nhất, ông Trung cho biết: "Thành phố đã tiến hành nạo vét, khơi thống đường ống thoát nước để hạn chế tình trạng ngập lụt, nhưng do lượng mưa qua lớn nên vẫn xảy ra tình trạng nước ngập vào nhà bà con."

    "Hiện nay thành phố đã triển khai dự án thoát nước khu vực gần trường Phan Đình Phùng, và hiện đơn vị thi công đã thực hiện được 1/4 khối lượng, thành phố cũng đang tập trung chỉ đạo các đơn vị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, và hi vọng sau khi dự án này được hoàn thành sẽ cơ bản giải quyết tình trạng ngập úng tại khu vực này", ông Trung cho biết thêm.

    sau mot dem mua lon nhieu khu dan cu o tp dong ha chim trong bien nuoc000
    Lãnh đạo thành phố có mặt tại hiện trường bám sát tình hình.

    Cũng đưa tin về hiện trạng này, theo báo Tuổi trẻ, tại đường Trường Chinh vào Trường trung học cơ sở Phan Đình Phùng, nước thoát không kịp khiến khu vực này ngập sâu 1m.

    Ông Nguyễn Thế Nhân, hiệu trường nhà trường cho hay lúc gần 6h ngày 24/10, nước lũ lên nên nhà trường cho học sinh nghỉ học ca sáng.

    sau mot dem mua lon nhieu khu dan cu o tp dong ha chim trong bien nuoc1
    Trường THCS Phan Đình Phùng ngập sâu buộc các em học sinh phải nghỉ học.

    "Đến 9h45, nước vẫn tiếp tục lên, ngấp nghé vào phòng học tầng 1 nên nhà trường cho 1.351 học sinh nghỉ học cả ngày. Giáo viên trực tại trường, kê dọn bàn ghế, đồ dùng học tập lên cao", thầy Nhân cho hay.

    Theo dự báo từ nay đến sáng 25/10, Quảng Trị tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, lượng mưa phổ biến 40 - 120mm, có nơi trên 150mm.

    Ảnh: Báo Quảng Trị, Tuổi trẻ, Thanh niên

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-mot-dem-mua-lon-nhieu-khu-dan-cu-o-tp-dong-ha-chim-trong-bien-nuoc-a596431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan