+Aa-
    Zalo

    Bắt siêu trộm chuyên leo tường, đột nhập biệt thự, khách sạn ở Đà Lạt

    (ĐS&PL) - Đối tượng Mãn Văn Lập là tài xế taxi. Vì cần tiền tiêu xài nên đối tượng chuyên đột nhập biệt thự, khách sạn qua cửa sổ, lỗ thông gió ở TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để trộm cắp.

    Công an TP.Đà Lạt đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Mãn Văn Lập (36 tuổi, trú tại phường Hội Phú, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai; hiện đang tạm trú tại phường 8, TP.Đà Lạt) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản, theo tin tức trên Pháp luật Việt Nam.

    Theo cơ quan công an, từ tháng 9/2023, Công an TP.Đà Lạt liên tục nhận tin báo của người dân, chủ khách sạn tại phường 2, phường 8 về việc bị kẻ gian đột nhập qua các ô cửa sổ, lỗ thông gió vào nhà trộm cắp tài sản.

    Khám nghiệm hiện trường, công an xác định hành vi, cách thức trộm cắp có tính chất tương đồng nên nhận định các vụ việc do một người gây ra.

    Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự rà soát toàn bộ đối tượng nghi vấn trên địa bàn quản lý; đồng thời phối hợp với Công an các phường tăng cường tuần tra ban đêm, nhắc nhở người dân, chủ cơ sở kinh doanh nâng cao cảnh giác, tố giác tội phạm...

    Sau gần 1 tháng tập trung các biện pháp điều tra, Công an TP.Đà Lạt đã xác định Lập chính là nghi can gây ra hàng loạt vụ trộm cắp táo tợn trên.

    sieu trom chuyen leo tuong dot nhap biet thu khach san o da lat dspl 31

    Mãn Văn Lập đột nhập vào cửa sổ tầng 2 một khách sạn tại Đà Lạt, cùng tang vật. Ảnh: Tuổi trẻ

    Đến đêm 27/9, các trinh sát đã tiến hành mật phục, bắt giữ Lập khi đối tượng này đang chuẩn bị thực hiện các vụ tiếp theo.

    Theo báo Lâm Đồng, tại cơ quan công an, Mãn Văn Lập khai nhận vốn là tài xế lái xe taxi nên có cơ hội để ý các căn nhà trong khu quy hoạch công viên văn hóa và đô thị Phường 2 có ban công và các hàng rào dễ trèo vào.

    Do cần tiền tiêu xài, Lập đã nảy sinh ý định đột nhập vào các căn nhà tại đây để trộm cắp tài sản.

    Trong đêm 23/9, đối tượng đã thực hiện trót lọt 2 vụ trộm cắp, lấy đi nhiều tài sản như tiền và vàng của các nạn nhân.

    XEM THÊM: Khởi tố cán bộ ngân hàng đấm CSGT khi bị kiểm tra vi phạm nồng độ cồn

    Sau khi bắt giữ Lập, các lực lượng Công an TP đã tổ chức khám nghiệm các hiện trường và nơi ở của đối tượng thu giữ được 11 triệu đồng, 100 USD, 3 nhẫn trơn bằng kim loại màu vàng, 2 dây kim loại màu vàng cùng các tang vật khi đối tượng thực hiện trộm cắp như quần, áo thun.

    Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-trom-chuyen-leo-tuong-dot-nhap-biet-thu-khach-san-o-da-lat-a593060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan