+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Bệnh viện Ung bướu làm rõ thông tin tố bác sĩ xâm hại người nhà bệnh nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cô gái 21 tuổi (là người nhà của bệnh nhân) tố cáo bác sĩ N.Q.C tại Bệnh viện Ung bướu TP. HCM có hành vi xâm hại tình dục, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu Bệnh viện Ung bướu TP.HCM nhanh chóng làm rõ vụ việc.

    Thông tin từ báo Công an nhân dân, ngày 25/8, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh khẩn trương xác minh và làm rõ vụ việc tố cáo vi phạm đạo đức nghề nghiệp liên quan đến trường hợp một bác sĩ của bệnh viện này.

    Được biết, trước đó, chị T.T.K.T. (SN 2002, ngụ quận Bình Tân, đang là sinh viên năm 3 tại TP. Hồ Chí Minh có làm đơn tố cáo bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh có hành vi xâm hại mẹ chị khi đến lấy thuốc.

    Gia đình hiện chỉ có chị cùng người mẹ 55 tuổi là bà N.T.T. Từ năm 2020, mẹ chị T.T.K.T. phát hiện bị ung thư tuyến giáp và được phẫu thuật tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh. Từ đó đến tháng 3/2023, tình trạng sức khỏe của bà N.T.T. gặp nhiều biến chứng khó thở, liên tục được chuyển vào điều trị tại nhiều bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh.

    Trong suốt quá trình điều trị bệnh cho mẹ, chị T.T.K.T. cho biết có quen biết bác sĩ N.Q.C., làm tại Khoa Y học hạt nhân (Bệnh viện Ung bướu). Bác sĩ C. là người từng hỗ trợ tư vấn, điều trị cho mẹ chị này.

    Ngày 15/4, bác sĩ C. hướng dẫn chị T.T.K.T. mang hồ sơ bệnh án của mẹ đến một địa chỉ là nhà thuốc trên đường Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình. Sau khi xem hồ sơ, bác sĩ C. nói, trường hợp của mẹ chị đã hết cách điều trị, chỉ còn uống một loại thuốc đặc trị có tên Lenvaxen 10 (Lenvatinib) có thể kéo dài thời gian sống.

    Hộp thuốc này, theo bác sĩ C. có giá 14 triệu đồng. Đây là loại thuốc nội bộ và phải được kê đơn giám sát của các bác sĩ. Nghe vậy, chị T.T.K.T. đồng ý trả tiền mua thuốc nhưng bác sĩ C. nói không cần tiền và lao vào ôm chị. Chị phản kháng đẩy bác sĩ này ra và đi về.

    Tuy nhiên, hôm sau bác sĩ C. lại nhắn tin bảo chị T.T.K.T. quay lại lấy thuốc, yêu cầu “làm cho anh vui rồi anh đưa thuốc”, sau đó xâm hại tình dục chị T.T.K.T.

    img4575
    Hình ảnh đoạn tin nhắn bác sĩ C. nhắn cho chị T. Ảnh: Báo Tuổi trẻ online

    Người mẹ uống thuốc song tình trạng ngày càng nặng, phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Bác sĩ này đã đến viện thăm mẹ chị T.T.K.T. và năn nỉ chị xóa bài đăng tố cáo hành vi của bác sĩ trên mạng xã hội.

    Bức xúc việc này, ngoài viết bài đăng trên một diễn đàn y khoa tố cáo hành vi của bác sĩ C., đồng thời chị T.T.K.T. cũng đã gửi đơn đến Thanh tra Sở Y tế, Bệnh viện Ung bướu. Chị T. khẳng định, việc chị tố cáo hành vi của bác sĩ C. không vì mục đích đòi hỏi bất cứ điều gì cho cá nhân mà mong muốn những người khác gặp tình trạng tương tự, cảnh giác không rơi vào hoàn cảnh như chị

    Sau khi nhận được đơn tố cáo của chị N.T.K.T, Thanh tra Sở Y tế đã làm việc với bác sĩ N.Q.C, yêu cầu giải trình các nội dung phản ánh trong đơn. Tuy nhiên, bác sĩ N.Q.C không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục, chỉ thừa nhận có tư vấn và cho tặng thuốc (tại nhà của mình).

    Cũng theo tin tức pháp luật mới nhất từ báo Lao động, sau khi nhận được đơn tố cáo, trước mắt, bệnh viện xem xét tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C tại bệnh viện để tập trung giải trình, làm rõ nội dung phản ánh trong đơn.

    Do nội dung phản ánh liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong toàn ngành, Giám đốc Sở Y tế đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Ung bướu xem xét tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C tại bệnh viện để tập trung giải trình, làm rõ nội dung phản ánh trong đơn, yêu cầu xử lý nghiêm nếu phát hiện có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, báo cáo kết quả giải quyết về Sở Y tế.

    Tối 24/8, trao đổi với báo Lao Động, PGS.TS.BS Diệp Bảo Tuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh - cho hay, tháng 5/2023, Ban Giám đốc Bệnh viện có biết được sự việc qua một trang Facebook, người đăng bài ẩn danh nên bệnh viện không xác định được là ai. Tuy nhiên, vì vụ việc liên quan đến bác sĩ của Bệnh viện Ung Bướu nên ban giám đốc đã mời bác sĩ liên quan đến bài viết để làm việc và viết bản trường trình.

    Qua nội dung làm việc với bệnh viện, bác sĩ này khẳng định, không có chuyện đó xảy ra. Bệnh viện sau đó chỉ nhắc nhở vì cho rằng, những vụ việc này chỉ có cơ quan điều tra mới có đủ thẩm quyền để kết luận.

    Cách đây khoảng 1 tháng, luật sư đại diện của gia đình cô gái N.T.K.T đến làm việc với bệnh viện nên Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ bản tường trình trước đó của bác sĩ đang bị tố cáo.

    “Bệnh viện xác định quan điểm không bao che, đồng thời mong cơ quan chức năng làm rõ sự việc” - bác sĩ Tuấn nhấn mạnh.

    Hiện bệnh viện vẫn đang phối hợp với những cá nhân, cơ quan liên quan để điều tra làm rõ vụ việc.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-tphcm-yeu-cau-benh-vien-ung-buou-lam-ro-thong-tin-to-bac-si-xam-hai-nguoi-nha-benh-nhan-a588364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan