+Aa-
    Zalo

    Sốt ruột chờ đợi hợp đồng mua bán dự án nhà ở xã hội 379 Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều khách hàng mua nhà ở tại dự án nhà ở xã hội 379 Thanh Hóa đang nóng lòng chờ đợi bản hợp đồng mua bán từ phía chủ đầu tư sau khi đã đặt cọc hàng trăm triệu đồng.

    Nhiều khách hàng mua nhà ở tại dự án nhà ở xã hội 379 Thanh Hóa đang nóng lòng chờ đợi bản hợp đồng mua bán từ phía chủ đầu tư sau khi đã đặt cọc hàng trăm triệu đồng.

    Mất ăn mất ngủ vì lo “tiền mất tật mang”

    Tìm hiểu của PV được biết, dự án chung cư 379 do Công ty cổ phần Xây dựng Thương mại 379 làm chủ đầu tư, tọa lạc tại vị trí được xem là đắc địa của TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Nằm gần trung tâm hành chính tỉnh, giao thông đi lại thuận tiện, các siêu thị HC, BigC, đại lộ Lê Lợi cũng “vây quanh” dự án… là những thông tin “màu hồng” mà khách hàng có được khi nghe giới thiệu về dự án này.

    Trên giấy tờ dự án thể hiện, tổng diện tích đất xây dựng 10.847m2, mật độ xây dựng 40,31%, chiều cao tòa nhà 20 tầng, diện tích sàn xây dựng 42.000m2; diện tích để xe 4.800m2; trung tâm thương mại 2.100m2; nhà trẻ, mẫu giáo 500m2, diện tích sân chơi và cây xanh 2.000m2.

    Thế nhưng, nhiều khách hàng mua căn hộ dự án chung cư 379 phản ánh tới báo Đời sống và Pháp luật rằng, phía chủ đầu tư đã thu hàng trăm triệu đồng của khách hàng nhưng sau nhiều tháng vẫn không chịu ký hợp đồng mua bán.

    Hợp đồng đặt cọc mua bán căn hộ giữa chủ đầu tư với khách hàng tại dự án này

    Cụ thể, chị N.T.A., một khách hàng mua căn hộ khoảng 600.000.000 đồng ở dự án sau ít ngày diễn ra sự kiện “Lễ ra mắt dự án nhà ở xã hội 379 Thanh Hóa. Theo thỏa thuận ban đầu, chủ đầu tư cam kết khi khách hàng đóng 30% giá trị căn hộ sẽ ký hợp đồng mua bán, rồi thanh toán tiếp các đợt còn lại đến khi nhận nhà.

    Tin tưởng, chị A., đã đóng  hơn 30% giá trị căn hộ (cụ thể, ngày 20/6/2019, chị đã đăng ký và đặt cọc 50.000.000 đồng; ngày 23/7, chị tiếp tục đặt cọc 125.177.208 đồng). Thế nhưng chủ đầu tư vẫn không chịu ký hợp đồng. Chị khiếu nại, phản ánh nhưng chủ đầu tư im lặng không có câu trả lời. “Chúng tôi không biết căn hộ mình mua đang vướng mắc điều gì mà chủ đầu tư chưa chịu ký hợp đồng. Thực sự điều lo lắng này khiến tôi mất ăn mất ngủ nhiều ngày nay”, chị A. chia sẻ.

    “Chủ đầu tư chưa ký hợp đồng mua bán căn hộ theo thỏa thuận, đồng thời không đưa ra lý do chậm trễ. Trong khi đó, người dân chúng tôi phải vay ngân hàng đóng tiền mua căn hộ với hy vọng được ở trong chính ngôi nhà của mình nhưng thế này thì mất niềm tin quá”, anh Hoàng Văn T., một khách hàng mua nhà ở chung cư 379 bức xúc.

    Được biết, dự án chung cư 379 Thanh Hóa hiện nay có 03 sàn giao dịch làm đối tác tư vấn bao gồm: Công ty Cổ phần Gia Địa; Sàn giao dịch Bất động sản Thiên An; Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng dầu khí Phục Hưng.

    Chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm?

    Để làm rõ hơn về những bức xúc này, PV đã làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng dầu khí Phục Hưng (một trong số các sản giao dịch bất động sản được ủy quyền tư vấn sản phẩm nhà ở xã hội 379 - PV).

    Đại diện sàn giao dịch là ông Nguyễn Hữu Huy cho biết: “Khi khách hàng có nhu cầu mua nhà, chúng tôi có trách nhiệm tư vấn những gì liên quan đến sản phẩm một cách tốt nhất, sau đó khách hàng sẽ chuyển tiền cho chủ đầu tư, còn phía chủ đầu tư có trách nhiệm phải hoàn thiện ký hồ sơ mua bán cho khách hàng”.

    “Khi có dấu hiệu chậm ký kết hợp đồng, Công ty chúng tôi cũng đã chủ động đăng tải, cập nhật thông tin trên web của Công ty để khách hàng tiện theo dõi”, ông Huy cho biết thêm.

    Trao đổi nhanh về vấn đề này, ông Bùi xuân Thanh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thương mại - Xây dựng 379 cho biết: “Vấn đề này phía Công ty đã nắm được và cũng đã phản hồi với khách hàng. Và khách hàng có nhu cầu như thế nào cứ liên hệ trực tiếp với phía công ty để được giải quyết”.

    “Hiện tại dự án đang tạm dừng nhằm ổn định, kiện toàn lại nhân sự khâu tổ chức điều hành vì trước kia có một số đồng chí phụ trách dự án làm chưa đúng với quy định của công ty. Tới đây, những khách hàng đã đặt cọc, ký hợp đồng mà chưa nhận được hợp đồng mua bán, chúng tôi sẽ có trách nhiệm và tạo điều kiện hoàn thiện hợp đồng hợp pháp để trả cho khách hàng", ông Thanh nói thêm.

    Doãn Tài
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sot-ruot-cho-doi-hop-dong-mua-ban-du-an-nha-o-xa-hoi-379-thanh-hoa-a299643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan