+Aa-
    Zalo

    Tài xế cố thủ trong xe hơn 2 giờ khi CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và ma túy

    (ĐS&PL) - Tài xế xe tải cố thủ trong cabin hơn 2 giờ đồng hồ, ngoan cố chống đối khi bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn và ma túy.

    Báo Lao Động đưa tin, ngày 26/1, lãnh đạo Trạm CSGT Tuy Phước (Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) cho biết, vừa tiến hành cưỡng chế một tài xế xe tải tên Đinh Thế Dũng (SN 1992, trú thị trấn Đông Hưng, Thái Bình) cố thủ trong xe khi bị lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và ma túy.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h30 cùng ngày, khi Tổ công tác thuộc lực lượng Trạm CSGT Tuy Phước đang thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với các phương tiện lưu thông trên QL1 thì dừng xe tải BKS 29H-596.04 để kiểm tra.

    tai xe co thu trong xe hon 2 gio khi bi csgt yeu cau kiem tra nong do con va ma tuy1
    Tổ công tác và các lực lượng liên quan cưỡng chế, đưa tài xế Dũng rời khỏi cabin xe và thực hiện các quy trình kiểm tra nồng độ cồn và ma túy. Ảnh: Lao Động.

    Tuy nhiên, tài xế xe tải không chấp hành, kiên quyết cố thủ trong xe, dùng điện thoại quay chụp, thách thức lực lượng chức năng.

    Qua hai hơn giờ thuyết phục, tài xế này vẫn không chấp hành. Đến 12h30, tổ công tác và các lực lượng liên quan cưỡng chế, đưa tài xế Dũng rời khỏi cabin xe và thực hiện các quy trình kiểm tra nồng độ cồn và ma túy. Kết quả kiểm tra tài xế Dũng đều âm tính với các chất kích thích nói trên.

    Tuy nhiên, khi công an yêu cầu xuất trình các giấy tờ liên quan thì không có. Làm việc với công an, tài xế Dũng khai nhận chiếc xe cứu hộ này được thuê lại từ một người ở Hà Nội với mục đích kéo, chở xe khác nhận tiền thù lao. Chuyến xe này, Dũng nhận kéo một chiếc ô tô từ TP. HCM đến Hà Nội với cước phí là 4 triệu đồng.

    Khi lưu thông tới địa phận huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định thì bị công an giữ lại kiểm tra hành chính và kiểm tra nồng độ cồn và ma túy.

    Hiện, Tổ công tác Trạm CSGT Tuy Phước lập biên vi phạm hành chính, tiến hành niêm phong và tạm giữ phương tiện của tài xế Dũng về hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra của người thi hành công vụ; không có giấy phép lái xe; không có giấy chứng nhận đăng ký xe; không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường; kinh doanh vận tải bằng ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-co-thu-trong-xe-hon-2-gio-khi-bi-csgt-yeu-cau-kiem-tra-nong-do-con-va-ma-tuy-a608841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan