+Aa-
    Zalo

    Tạm dừng tìm kiếm diện rộng các nạn nhân mất tích do lũ quét tại Lào Cai

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, hiện nay lực lượng chức năng đã dừng tìm kiếm diện rộng các nạn nhân mất tích do lũ quét gây ra vào ngày 12/9.

    Theo thông tin từ VTC News, chiều 19/9, ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai xác nhận, hiện nay lực lượng chức năng đã dừng tìm kiếm diện rộng các nạn nhân mất tích do lũ quét ngày 12/9. 

    Ông Liễn cho biết, trên địa bàn thị xã Sa Pa vẫn còn 2 nạn nhân bị mất tích do lũ quét. Trước đó, vào chiều ngày 18/9, huyện đã cử tổ công tác đến 2 gia đình nhà nạn nhân bị mất tích thông báo việc dừng tìm kiếm.

    "Do trên địa bàn đang có mưa, lượng nước ở các con sông, suối vẫn cao nên công tác tìm kiếm gặp khó khăn. Hiện chúng tôi đã dừng tìm kiếm diện rộng các nạn nhân mất tích do lũ quét”, ông Liễn cho hay.

    Trước đó, theo Vietnamnet, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa tăng cường từ phía Bắc, từ đêm ngày 12/9 đến rạng sáng 13/9 trên địa bàn thị xã Sa Pa có mưa vừa và mưa to, cục bộ tại khu vực xã Liên Minh, Mường Bo, Trung Chải có mưa rất to (lượng mưa đo được tại Trung Chải 142,4, thủy điện Tả Thàng 118,2mm), mưa lớn đã gây ra lũ ống tại xã Liên Minh làm thiệt hại về người, cơ sở hạ tầng, sản xuất nông nghiệp của nhân dân trên địa bàn.

    tam dung tim kiem dien rong cac nan nhan mat tich do lu ong tai lao cai 3
    Tạm dừng tìm kiếm diện rộng các nạn nhân mất tích do lũ ống tại Lào Cai. Ảnh: Vietnamnet/VTC News.

    Lũ ống đã khiến 7 người chết người mất tích, 7 người bị thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định là người dân thấy trời mưa to nên đi kiểm tra khu vực nuôi cá nước lạnh (cá hồi, cá tầm). Khi lũ ống ập đến không kịp chạy, họ bị vùi lấp hoặc bị cuốn trôi.

    Rạng sáng 13/9, ngay sau khi nhận được thông tin có người bị nước lũ cuốn trôi và nghi mất tích, UBND thị xã đã huy động trên 300 người phối hợp tìm kiếm người nghi mất tích và hỗ trợ khắc phục thiệt hại.

    Đối với những người bị thương, thị xã đã chỉ đạo lực lượng y tế thực hiện sơ cứu để xác định tình hình và có biện pháp chuyển tuyến khi cần thiết, với những người bị sét đánh tại xã Bản Hồ đã đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để cứu chữa; chuyển 4 nạn nhân bị thương tại xã Liên Minh lên bệnh viện Đa Khoa Sa Pa điều trị.

    Theo lực lượng chức năng, trận lũ quét cuốn trôi nhiều tài sản của người dân, ước tính thiệt hại lên đến hơn 250 tỷ đồng.

    Đến ngày 15/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy 5 người mất tích trong trận lũ quét ở Lào Cai.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-tim-kiem-dien-rong-cac-nan-nhan-mat-tich-do-lu-quet-tai-lao-cai-a591773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan