+Aa-
    Zalo

    Taylor Swift đứng đầu danh sách quyền lực 2015 của Vanity Fair

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vanity Fair bầu chọn Taylor Swift là người đứng đầu danh sách quyền lực nhất năm 2015, dù cô mới chỉ 25 tuổi.

    (ĐSPL) - Vanity Fair bầu chọn Taylor Swift là người đứng đầu danh sách quyền lực nhất năm 2015, dù cô mới chỉ 25 tuổi.

    Taylor Swift đang thăng hoa cả trong sự nghiệp và tình yêu. Ảnh: Getty Images

    Taylor Swift đang ở giai đoạn rực rỡ nhất trong sự nghiệp của mình. Rất nhiều sự kiện giải trí lớn trong năm đều có tên của cô nàng góp mặt, những giải thưởng và hàng loạt danh sách bầu chọn về các ngôi sao, lần nào cũng không thể thiếu tên cô.

    Và mới đây, Vanity Fair bầu chọn Taylor Swift là người quyền lực nhất năm 2015, lấy một ví dụ về "cuộc chiến" của cô với Apple Music để chứng minh cho sự ảnh hưởng cực lớn của cô.

    Tạp chí danh tiếng này cho rằng Taylor đã "dùng sự ảnh hưởng của mình để khiến các công ty lớn phải tuân theo ý mình".

    Apple đã phải đổi cả chính sách của mình sau khi nhận được ý kiến phản hồi từ Taylor Swift. Đầu tiên, nữ ca sĩ rút toàn bộ nhạc của mình khỏi Spotify hồi tháng 11 năm ngoái và từ chối đề nghị đưa album 1989 vào dịch vụ tải nhạc này, nói rằng chính sách này của công ty đã “làm giảm mạnh lượng bán album”.

    Sau đó, cô gửi một bức thư tới những Apple Music để đòi lại quyền lợi cho những nghệ sĩ ngay cả trong giai đoạn chào hàng người dùng.

    "Tôi rất sốc, thất vọng và điều này hoàn toàn không tương xứng với chính sách vốn rất phát triển và rộng rãi của công ty.

    Tôi chắc rằng Apple hoàn toàn đủ khả năng chi trả cho nghệ sĩ nhạc sĩ và các nhà sản xuất trong thời gian (Apple Music) chạy thử nghiệm kéo dài 3 tháng.

    Chúng tôi đâu có xin iPhone miễn phí. Xin đừng bắt chúng tôi phải làm việc mà không được trả công".

    Từ nàng công chúa đồng quê ngọt ngào ngày nào, Taylor Swift đã trở thành một trong những ngôi sao quyền lực nhất của làng giải trí Mỹ.

    Điều thú vị là, mặc dù mạnh mẽ đòi lại quyền lợi cho nghệ sĩ, Taylor Swift đã đăng bức thư này trên trang mạng xã hội Tumblr trong ngày Chủ Nhật với tiêu đề "Gửi Apple, tình yêu của Taylor" và gọi Apple là một trong những “đối tác bán nhạc tốt nhất” của cô.

    Vừa uyển chuyển vừa đầy lý lẽ, Apple đã phải thực sự thay đổi chính sách của mình trước lời bày tỏ của Taylor Swift. Công ty này tuyên bố sẽ đưa ra mức chia doanh thu cao hơn cho các nghệ sĩ. Theo đó, Apple sẽ chia 71,5 \% doanh thu từ các thuê bao trả phí ở Mỹ và 73 \% từ các thuê bao ngoài nước, trong khi các dịch vụ trực tuyến khác thường chỉ chia khoảng 70 \% doanh thu cho nghệ sĩ và hãng thu.

    Đồng thời lợi nhuận từ các sản phẩm âm nhạc mới được phát hành, trong thời gian Apple Music chạy thử nghiệm 3 tháng cũng sẽ được chi trả cho các nghệ sĩ, mặc dù Apple từ chối công khai con số cụ thể.

    Những cái tên đáng chú ý xếp phía dưới Taylor Swift trong danh sách những người quyền lực là ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ 2016 Hillary Clinton ở vị trí thứ 9, vợ chồng Kanye West và Kim Kardashian xếp thứ 12, cặp đôi Beyonce và Jay Z ở vị trí thứ 21.

    Vi An

    Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]xPPj8HQo48[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taylor-swift-dung-dau-danh-sach-quyen-luc-2015-cua-vanity-fair-a109853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.