+Aa-
    Zalo

    Thái độ gây "bất ngờ" của HLV Shin Tae-yong khi nghe tin HLV Troussier rời đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng tuy đội tuyển Indonesia đang sống trong niềm vui chiến thắng nhưng ông cảm thấy không vui khi biết tin HLV Troussier bị mất việc.

    Ngay sau trận thua của đội tuyển Việt Nam, VFF đã chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier.

    Trước thông tin này, chia sẻ với giới truyền thông, HLV Shin Tae-yong, người đã giành chiến thắng trong 3 lần đối đầu gần nhất với Troussier, chia sẻ quan điểm: “Vị trí của HLV trưởng là như vậy đó. Bạn phải chịu trách nhiệm về kết quả của đội bóng. Hiện tại, bầu không khí trong đội Indonesia rất tốt nhưng tôi không vui khi HLV Troussier bị mất việc".

    thai do gay bat ngo cua hlv shin tae yong khi nghe tin hlv troussier roi doi tuyen viet nam dspl
    HLV Shin Tae-yong. Ảnh sưu tầm

    HLV Shin Tae-yong còn hợp đồng với LĐBĐ Indonesia đến tháng 6/2024. Chính ông cũng đối diện một tương lai chưa rõ ràng. Vị HLV Hàn Quốc có 2 nhiệm vụ thì ông đã hoàn thành 1, đó là giúp Indonesia vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Trước mắt, ông sẽ dẫn dắt U23 Indonesia dự VCK U23 châu Á và nếu đưa đội bóng vào tứ kết thì vị HLV này mới có hợp đồng mới.

    Ngoài ông Shin Tae-yong, báo chí Indonesia cũng quan tâm đặc biệt đến "sự kiện" này. Bình luận về vấn đề này, Đài CNN Indonesia cho rằng đây là điều dễ hiểu. Vì dưới thời HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam không đáng sợ hơn. Trái lại, "những chiến binh sao vàng" còn thường xuyên trở thành "nạn nhân" khi đối đầu với đội bóng xứ vạn đảo.

    Đài CNN Indonesia khẳng định chiến thắng tại Mỹ Đình là một đòn giáng mạnh đối với tuyển Việt Nam. Bởi lần gần nhất đội tuyển này giành được thắng lợi trên sân Mỹ Đình là vào năm 2004 (tức 20 năm trước).

    thai do gay bat ngo cua hlv shin tae yong khi nghe tin hlv troussier roi doi tuyen viet nam dspl1
    HLV Troussier không thể giúp Việt Nam thắng Indonesia trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Tuổi trẻ

    Đồng quan điểm, tờ Bola Okezone cũng nhận định chính kết quả yếu kém khi đối đầu liên tục với Indonesia là nguyên nhân dẫn đến việc ông Troussier và tuyển Việt Nam "đường ai nấy đi".

    Trong khi đó, tờ Pikiran Rakyat và Bola Sports thì giật tít với tiêu đề: "HLV Troussier bị sa thải sau khi Việt Nam thua đậm Indonesia".

    Trong khi đó, tờ Bola Sports đã dẫn lại thông cáo báo chí của VFF về việc chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Đồng thời ca ngợi HLV Shin Tae Yong đã giúp Indonesia có màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại Việt Nam với tỉ số áp đảo 3-0 trên sân Mỹ Đình.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-do-gay-bat-ngo-cua-hlv-shin-tae-yong-khi-nghe-tin-hlv-troussier-roi-doi-tuyen-viet-nam-a616275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan