+Aa-
    Zalo

    Thái Nguyên, Thái Bình, Phú Thọ rà soát xong điểm thi THPT quốc gia 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên khẳng định chưa phát hiện bất cứ hiện tượng bất thường nào trong Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này.

    Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Nguyên khẳng định chưa phát hiện bất cứ hiện tượng bất thường nào trong Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này.

    Chiều ngày 2/8, tại cuộc làm việc với một số cơ quan báo chí, ông Phạm Việt Đức - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên khẳng định: "Đến thời điểm này, chưa phát hiện bất cứ hiện tượng bất thường nào trong kỳ thi TTHPT quốc gia 2018 trên địa bàn Thái Nguyên. Công tác tổ chức thi, chấm thi của kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, theo đúng quy chế thi hiện hành và chỉ đạo của Bộ giáo dục và đào tạo..."

    Theo báo cáo mới nhất của Sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên, Kỳ thi THPT quốc gia tại Thái Nguyên có 31 điểm thi, trong đó có 10 điểm thi có thí sinh tự do với tổng số 631 phòng thi và 14.504 thí sinh dự thi.

    Lãnh đạo Sở GD-ĐT Thái Nguyên chủ trì cuộc họp với một số cơ quan báo chí tại UBND tỉnh Thái Nguyên chiều 2/8. Ảnh: Báo tin tức 

    Kết thúc thi, công tác chấm thi đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đúng quy chế thi hiện hành. Sau khi chấm thi, tổ chấm kiểm tra đã thực hiện chấm kiểm tra 720 bài thi với kết quả: có 3 bài lệch 0,5 điểm, 1 bài lệch 0,75 điểm, 1 bài lệch 1 điểm do cộng sót, cộng sai; các bài lệch điểm đã được xử lý theo đúng quy chế thi.

    Sau khi công bố điểm thi, toàn tỉnh đã có 506 bài thi đề nghị phúc khảo, trong đó Ngữ văn 124 bài, Toán 112 bài, Lý 19 bài, Hóa 24 bài, Tiếng Anh 60 bài... Kết quả chấm phúc khảo: có 11 bài được lên điểm, trong đó có 4 bài thi trắc nghiệm... Ngày 20/7/2018, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2018 tỉnh Thái Nguyên đã thành lập tổ công tác rà soát lại toàn bộ quy trình tổ chức thi.

    Quá trình rà soát cho thấy: Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên đã thực hiện đúng quy trình quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; kết quả thi phản ánh đúng kết quả học tập của học sinh trong tỉnh...

    Trước đó Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình Đặng Phương Bắc cho hay toàn bộ quá trình rà soát các khâu trong kỳ thi THPT 2018 đều được thực hiện đúng quy chế. Các bước được thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT và không phát hiện dấu hiệu tiêu cực.

    Ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ, cũng cho biết hội đồng thi đã chấm lại tất cả bài từ điểm 9 trở lên. Việc rà soát, đối chiếu với ảnh và xử lý kết quả chấm đều trùng khớp. Điểm số của những thí sinh này không thay đổi sau rà soát.

    Ông Tường khẳng định các khâu trong quá trình làm thi của Phú Thọ đều thực hiện đúng quy định, quy chế thi của Bộ GD-ĐT, đảm bảo an toàn, công bằng, khách quan.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nguyen-thai-binh-phu-tho-ra-soat-xong-diem-thi-thpt-quoc-gia-2018-a238687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan