+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: 5 người mắc kẹt trong rừng tự kết bè vượt nước lũ về nhà an toàn

    (ĐS&PL) - Nhóm 5 người dân đi đánh cá ở Thanh Hóa bị mắc kẹt trong rừng vì nước lũ dâng cao hiện đã trở về nhà an toàn.

    Báo Dân Trí đưa tin tối 27/9, một lãnh đạo UBND xã Bình Lương (huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, nhóm người dân địa phương này bị mắc kẹt trong rừng khi đi đánh cá đã trở về nhà an toàn.

    "Nhóm người này đã tự kết bè, vượt dòng nước suối và về nhà an toàn. Lực lượng chức năng đang tập trung tìm kiếm tung tích anh Cao Ngọc Trường, nạn nhân trong nhóm người đánh cá bị mất tích", vị lãnh đạo này cho hay.

    Những người bị mắc kẹt trong rừng gồm Lê Phú Trình (trú thôn Quang Trung), Hà Văn Luyến, Lương Văn Đại, Lương Văn Tuấn và Hà Văn Duy (trú thôn Làng Mài), đều thuộc xã Bình Lương.

    mac ket trong rung nhom 5 nguoi o thanh hoa tu ket be vuot lu ve nha
    Lực lượng chức năng được huy động để tìm kiếm người mất tích. Ảnh: VietNamNet

    Lực lượng chức năng huyện Như Xuân hiện đang cùng người dân vẫn đang tích cực tìm kiếm anh Cao Ngọc T. mất tích khi bơi qua dòng suối, theo thông tin trên VietNamNet.

    Trước đó, chiều 26/9, nhóm người trên cùng nhau vào khu vực khe Hận nằm trong Vườn quốc gia Bến En để đánh cá.

    Đến 2h ngày 27/9, trên đường trở về, anh T. bơi qua suối thì bị nước cuốn trôi mất tích. Do nước suối dâng cao, chảy xiết nên 5 người còn lại bị mắc kẹt lại trong rừng.

    Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã được huy động để tiếp cận hiện trường tìm kiếm các nạn nhân.

    Liên quan đến tình hình mưa lũ tại Thanh Hóa, báo Người Lao Động đưa tin ngày 27/9, Ban Chỉ huy tìm Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên từ ngày 25/9 đến sáng 27/9, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn diện rộng.

    Đến trưa ngày 27/9, theo thống kê ban đầu, mưa lớn trên địa bàn Thanh Hóa đã khiến 1 người mất tích, gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương và tắc đường tại 15 vị trí đường tràn.

    XEM THÊM: Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 28/9: Hà Nội tiếp tục mưa lớn cục bộ

    Trong đêm 26/9 và rạng sáng 27/9, mưa lớn diện xảy ra tại các huyện như Thọ Xuân, Như Xuân, Như Thanh; thị xã Nghi Sơn, TP.Thanh Hóa và TP.Sầm Sơn.

    Tại TP.Thanh Hóa, mưa lớn suốt từ tối 26/9, đến trưa 27/9 vẫn còn mưa rất to, khiến nhiều tuyến phố ngập sâu trong nước, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn.

    thanh hoa 5 nguoi mac ket trong rung tu ket be vuot nuoc lu ve nha an toan
    Lực lượng chức năng huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) túc trực tại điểm ngập lụt. Ảnh: Dân Trí

    Trong khi đó, tại huyện Như Xuân, Như Thanh, nơi ghi nhận có lượng mưa lớn nhất (98 mm) đã làm cho nhiều diện tích hoa màu, lúa chưa kịp thu hoạch bị ngập sâu, nhiều bản, làng các đập, tràn nước dâng cao đã gây chia cắt, cô lập nhiều nơi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-5-nguoi-mac-ket-trong-rung-tu-ket-be-vuot-nuoc-lu-ve-nha-an-toan-a592876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan