+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Thị xã Bỉm Sơn hoạt động bình thường mới từ ngày 1/11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ 0h ngày 1/11/2021, UBND thị xã Bỉm Sơn điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn thị xã.

    Ngày 31/10, UBND thị xã Bỉm Sơn ban hành văn bản số 3268/UBND-YT về việc “Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã trong tình hình mới”.

    thanh hoa thi xa bim son hoat dong binh thuong moi tu 1 11 dspl
    Quán ăn, nhà hàng được phép bán hàng mang về. Ảnh: Báo Thanh Hóa

    Theo đó, từ 0h ngày 1/11, các cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp ở thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa hoạt động bình thường.

    Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chịu trách nhiệm triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; thường xuyên tự đánh giá nguy cơ và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng, tổ chức các sự kiện khi không cần thiết.

    Người dân trên địa bàn thị xã bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng, thực hiện nghiêm 5K; chú ý giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc; không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng và phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch.

    Các địa điểm tập luyện, hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời được hoạt động nhưng không quá 10 người cùng một thời điểm; nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về, mang đi; tổ chức đám cưới, việc hiếu không quá 25 người tham gia.

    Trung tâm thương mại, siêu thị, đại lý, cửa hàng, chợ truyền thống được hoạt động nhưng phải quét mã QR, bảo đảm biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và cá nhân tham gia.

    Đối với hoạt động vận tải hành khách: Thực hiện theo Công văn số 5201/SGTVT-VT, ngày 20/10/2021 của sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa.

    Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh lưu trú; dịch vụ karaoke, mát xa, internet, trò chơi điện tử, cắt tóc, gội đầu, làm đẹp, bán hàng rong vỉa hè; tham quan du lịch, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí (trong nhà) tiếp tục tạm ngừng hoạt động.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-thi-xa-bim-son-hoat-dong-binh-thuong-moi-tu-ngay-1-11-a517828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kiên định, vững vàng chuyển sang trạng thái bình thường mới

    Kiên định, vững vàng chuyển sang trạng thái bình thường mới

    Đến thời điểm hiện nay, đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 đã cơ bản được kiểm soát. Các địa phương đang tích cực triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chuyển hướng sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi và phát triển kinh tế.