+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Thông tin chính thức vụ cán bộ công an nổ súng tại ngân hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay khi làm rõ được đối tượng nổ súng tại ngân hàng là Trung úy Đào Xuân Tư, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định tước danh hiệu CAND đối với cán bộ này.

    Ngay sau khi làm rõ được đối tượng nổ súng tại ngân hàng là Trung úy Đào Xuân Tư, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với cán bộ này.

    Ngày 7/10, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông tin chính thức về vụ việc một nam thanh niên bịt mặt, cầm súng K59 xông vào chi nhánh ngân hàng Vietcombank ở xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa nổ súng bắn khiến 1 bảo vệ bị thương hôm 25/7 vừa qua.

    Chi nhánh ngân hàng nơi xảy ra vụ cán bộ công an nổ súng. Ảnh: Dân Trí 

    Báo Người Lao Động đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đào Xuân Tư (SN 1988, ngụ xã An Nông, huyện Triệu Sơn) về tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

    Bị can Đào Xuân Tư tại thời điểm gây ra vụ nổ súng tại chi nhánh ngân hàng Vietcombank đang là cán bộ Đội xây dựng phong trào, Công an huyện Triệu Sơn với cấp bậc hàm trung úy.

    Ngay sau khi làm rõ được đối tượng nổ súng là Trung úy Đào Xuân Tư, ngày 15/8, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định về việc kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân đối với cán bộ này.

    Liên quan đến vụ án, báo Dân Trí đưa thông tin về kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 11h15 ngày 25/7, một đối tượng (sau này xác định là bị can Đào Xuân Tư) đi xe máy vào chi nhánh ngân hàng Vietcombank tại xã Hải Yến. Sau khi dựng xe ngoài cửa người này đi vào trong nhưng không tháo bỏ bịt mặt, mũ bảo hiểm trùm đầu.

    Đối tượng bịt mặt dùng súng xông vào chi nhánh ngân hàng được xác định là cán bộ Công an huyện Triệu Sơn. Ảnh cắt từ camera

    Thấy vậy, bảo vệ ngân hàng phía ngoài là ông Phạm Văn Bằng (SN 1979) chặn lại và yêu cầu đối tượng tháo bỏ bịt mặt và mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, cựu trung úy này đã không chấp hành, rút súng đe dọa rồi đi tiếp vào phía trong nhưng đã bị bảo vệ thứ 2 là ông Lê Hữu Bảo (SN 1965) chặn lại.

    Bất ngờ, bị can nổ 1 phát súng xuống nền nhà và 1 phát trượt đùi trái của ông Phạm Văn Bằng, khiến ông Bằng bị thương. Trước sự ngăn cản quyết liệt của các bảo vệ, đối tượng Đào Xuân Tư liền ra ngoài nổ thêm 1 phát súng, sau đó nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường.

    Xác định đây là vụ việc có tính chất phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Đến ngày 7/8, biết không thể thoát được nên Đào Xuân Tư đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú và giao nộp khẩu súng K59 cùng 5 viên đạn.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-thong-tin-chinh-thuc-vu-can-bo-cong-an-no-sung-tai-ngan-hang-a295969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan