+Aa-
    Zalo

    Thanh tra môi trường Trung Quốc bị xe cán tử vong khi làm nhiệm vụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 1/12, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hai người ở Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang liên quan tới vụ việc thanh tra môi trường bị đâm xe dẫn tới tử vong.

    Ngày 1/12, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hai người ở Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang liên quan tới vụ việc thanh tra môi trường bị đâm xe dẫn tới tử vong.

    Một khu vực xử lý chất thải ở Thiểm Tây, Trung Quốc. Ảnh: OP

    Khoảng 6h tối ngày 1/12, Thanh tra Trần Bản, 30 tuổi, một viên chức tại phòng bảo vệ môi trường của xã Ôn Lĩnh (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đang điều tra một trường hợp ô nhiễm môi trường thì bị chiếc xe do hai người đàn ông điều khiển đâm trúng. Cú đâm gây thương tích nặng, khiến thanh tra này tử vong.

    Cảnh sát đã bắt giữ hai người đàn ông ngồi trên chiếc xe gây tai nạn và hiện chưa thông tin chính thức rằng vụ tông xe có phải phải là hành vi trả thù của các cơ sở vi phạm hay không.

    "Trần Bản là người sống có trách nhiệm và luôn đi đầu trong việc điều tra ô nhiễm. Tôi sẽ luôn nhớ khuôn mặt tươi cười của cậu bạn đằng sau cặp kính tròn", một đồng nghiệp buồn bã chia sẻ.

    Tại Trung Quốc, nhiều thanh tra môi trường thường bị cản trở và đe dọa.

    Trước đó, tháng 8, các nhân viên bảo vệ môi trường ở Shangluo, tỉnh Thiểm Tây bị các công nhân xây dựng bao vây và đánh đập trong một cuộc kiểm tra ban đêm liên quan đến bụi và tiếng ồn từ các công trường.

    Tháng 3/2017, bốn thanh tra kiểm tra một nhà máy có nhiều vi phạm ô nhiễm được ghi nhận ở quận Dangshan của Tô Châu, tỉnh An Huy, đã bị chủ nhà máy đánh đập. Hai trong số các thanh tra viên bị thương nặng.

    Trong một trường hợp khác, tháng 9/2015, một người đàn ông tên Lưu đã bị kết án 15 tháng tù vì dẫn đầu một nhóm người hành hung các thanh tra môi trường khi họ kiểm tra mức độ ô nhiễm bụi.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo China Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-moi-truong-trung-quoc-bi-xe-can-tu-vong-khi-lam-nhiem-vu-a253668.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan