+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo trường Lương Thế Vinh trèo cổng trường điều tiết giao thông: Nhà trường nói gì?

    (ĐS&PL) - Sau kỳ khảo sát đánh giá năng lực của Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), hình ảnh thầy giáo phải lên cổng trường dùng loa điều tiết giao thông gây chú ý trên mạng xã hội.

    Sáng 9/4, Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội, tổ chức thi đánh giá năng lực vào lớp 6 tại 2 cơ sở của trường ở Tân Triều và Cầu Giấy. Được biết, kỳ khảo sát chất lượng vào lớp 6 năm nay có hơn 4.000 thí sinh tham dự ở 2 cơ sở.

    Bên cạnh đó, để kỳ Khảo sát Đánh giá năng lực vào lớp 6 diễn ra trọn vẹn, nhà trường đã phối hợp cùng lực lượng cơ quan Công an, thanh niên tình nguyện hết sức nỗ lực trong quá trình đón và trả học sinh ổn định, an toàn.

    Tuy nhiên, ngay sau khi học sinh tan thi, hàng nghìn phụ huynh đứng trước cổng trường chờ đợi đã ùa vào phá vỡ trật tự khiến cổng trường quá tải. Thậm chí có giáo viên còn phải đứng lên cổng trường bắc loa kêu gọi trật tự.

    thay giao truong luong the vinh treo cong truong dieu tiet giao thong nha truong noi gi
    Hình ảnh thầy giáo đứng trên cổng trường phân luồng giao thông. (Ảnh: Nhóm đồng hành)

    Chia sẻ về hình ảnh này, bà Văn Quỳnh Giao - Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, cho biết trên VietnamNet: "Thầy giáo trên là thầy Tuyên, trong ban tuyển sinh của trường".

    Bà Quỳnh Giao cho hay, khi học sinh kết thúc kỳ thi khảo sát, nhà trường phải phân luồng các em từ phòng 1 đến phòng 20 xuống sân trước và phụ huynh đón. Học sinh từ phòng số 21 đến 40 đi hướng khác và ra về sau. Nhà trường cũng bố trí giáo viên dùng loa hướng dẫn học sinh và phụ huynh.

    Tuy nhiên, dù giáo viên dùng loa hướng dẫn nhưng nhiều phụ huynh vẫn tập trung ở cổng trường và không có lối ra cho học sinh. Vì vậy thầy giáo buộc phải trèo lên cổng trường để điều tiết việc đi lại.

    Đường lên cổng trường có các bậc thang, hàng ngày, người của nhà trường vẫn lên tưới cây ở trên đó nên việc di chuyển của thầy giáo cũng không khó khăn.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Dân Việt, thầy Nguyễn Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh Thầy Bình chia sẻ thêm: "Với số lượng thí sinh tham dự bài kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 6 ngày càng đông, những lần sau chúng tôi sẽ lên phương án nề nếp, thuận lợi hơn cho phụ huynh và học sinh, sắp xếp lại đội ngũ thanh niên tình nguyện, phân luồng tốt hơn".

    Qua kỳ thi này, thầy Bình cũng bày tỏ cảm kích trước tình cảm của học sinh và phụ huynh dành cho nhà trường: "Điều này chứng tỏ chất lượng giáo dục của nhà trường tốt, được cha mẹ và học sinh tin tưởng. Chúng tôi đón nhận và cảm ơn được sự tin yêu của phụ huynh. Điều này giúp cho mỗi cán bộ của trường cần làm tốt hơn nữa chất lượng giáo dục để đáp lại tình cảm của cha mẹ học sinh đã tin yêu gửi gắm đến nhà trường", thầy Bình nói.

    Năm nay, trường Lương Thế Vinh tuyển 560 học sinh, chia đều 2 cơ sở.

    Phương thức tuyển sinh lớp 6 là xét tuyển bằng bài đánh giá năng lực và kết quả học tập 5 năm tiểu học.

    Đối với lớp 6, bài kiểm tra đánh giá năng lực kiến thức 3 môn gồm Toán, Tiếng Việt, Ngoại ngữ. Trường cũng nhận được lượng hồ sơ nộp vào khá lớn, tỷ lệ chọi khoảng 1/6 so với mọi năm chỉ khoảng 1/5.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-truong-luong-the-vinh-treo-cong-truong-dieu-tiet-giao-thong-nha-truong-noi-gi-a571737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan