Những lý do khiến U23 Việt Nam không lo UAE "bắt tay sau lưng" cùng Jordan đi tiếp


Thứ 5, 16/01/2020 | 07:09


Cùng sự kiện

Để có thể giành vé đi tiếp giải U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam cần phải thắng cách biệt U23 Triều Tiên 2 bàn, và UAE- Jordan hòa không bàn thắng hoặc phân thắng bại.

Để có thể giành vé đi tiếp giải U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam cần phải thắng cách biệt U23 Triều Tiên 2 bàn, trong trường hợp UAE và Jordan hòa không bàn thắng hoặc phân thắng bại. Điều CĐV Việt Nam lo ngại nhất lúc này là UAE và Jordan bắt tay nhau hoà có tỷ số để hai đội cùng đi tiếp và Việt Nam bị loại. 

Đội quân của thầy Park vẫn còn nhiều cơ hội để giành vé vào tứ kết. 

Ngày 16/1, lượt đấu cuối bảng D giải U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra. U23 Việt Nam gặp U23 Triều Tiên trong khi U23 UAE đối đầu U23 Jordan. Hiện tại, UAE và Jordan đang cùng có 4 điểm trong khi Việt Nam mới có 2 điểm.

Nếu như ở lượt đấu này, đội quân của HLV Park Hang-seo thắng CHDCND Triều Tiên, cộng thêm việc UAE - Jordan có phân thắng bại hoặc hòa không tỉ số, Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp vào tứ kết.

Điều CĐV Việt Nam lo ngại nhất lúc này là UAE và Jordan bắt tay nhau hoà có tỉ số để hai đội cùng đi tiếp và loại thầy trò ông Park.

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ khó xảy ra tối nay vì một số lý do. Để tránh việc gặp Hàn Quốc ở tứ kết, cả UAE lẫn Jordan cần phải đứng đầu bảng D. Trong khi đó, UAE chỉ cần hòa trở lên là giữ vững ngôi đầu còn U23 Jordan buộc phải thắng.

Xét mọi mặt, rõ ràng việc chạm trán Uzbekistan dễ chịu hơn rất nhiều so với phải phân cao thấp cùng Hàn Quốc. Vì lẽ đó, cặp đấu giữa UAE và Jordan nhiều khả năng không tồn tại sự nhân nhượng, họ sẽ chơi sòng phẳng để tìm ngôi đầu bảng.

Lý do tiếp theo là vấn đề tâm lý cầu thủ. Các đội bắt tay nhau vào vòng sau ở các VCK thường dính hội chứng tâm lý vì trái tinh thần thể thao. Những đội lượt cuối vòng bảng đá không "sạch" thì vòng sau thường mất tự tin, gặp đen đủi và thất bại.

Những lý do trên đây không phải là điều chắc chắn UAE và Jordan sẽ không bắt tay nhau ở lượt cuối nhưng cũng phần nào giúp thầy trò HLV Park Hang-seo và người hâm mộ Việt Nam có thêm niềm tin vào việc "đội tuyển con cưng" sẽ "lách khe cửa hẹp" vào vòng tứ kết.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ly-do-khien-u23-viet-nam-khong-lo-uae-bat-tay-sau-lung-cung-jordan-di-tiep-a308569.html