VFF đang đàm phán hợp đồng mới với thầy Park: Người yêu bóng đá nước nhà có thể an tâm


Thứ 4, 12/06/2019 | 14:15


Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác định gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân tài năng Park Hang-seo là điều cần phải làm để tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam phát triển.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác định việc gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân tài năng Park Hang-seo là điều cần phải làm để tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam phát triển.

Dưới sự dẫn dắt của ông Park, bóng đá VN đã giành nhiều thành tích ở châu lục. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo sẽ kết thúc vào ngày 30/1/2020. Trong đó, có điều khoản đàm phán gia hạn 3 tháng trước khi đáo hạn giữa 2 bên, tức là quá trình này có thể bắt đầu từ tháng 11/2019.

Chiến lược gia người Hàn Quốc có công lớn giúp bóng đá Việt Nam lột xác trong gần 2 năm qua. Vì vậy, chuyện giữ chân ông thầy 60 tuổi rất được người hâm mộ quan tâm.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Cao Văn Chóng - Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông - cho biết: “VFF suy nghĩ rất nhiều về việc gia hạn hợp đồng với ông Park Hang-seo. Chúng tôi không chờ đến 3 tháng cuối mới đàm phán. Hiện VFF trong quá trình này và cần thời gian để đưa ra phương án khả thi nhất, xứng đáng với cống hiến của ông Park và phù hợp cho bóng đá Việt Nam”.

Thông tin trên tờ Dân Trí cũng cho hay, thời hạn hợp đồng mới của thầy Park sẽ kéo dài ít nhất là 2 năm, dù có ý kiến cho rằng cần có một bản hợp đồng dài hạn hơn để gắn bó lâu dài với thầy Park.

Trong khi VFF chờ thời điểm để công bố bản hợp đồng gia hạn, tổ chức này cùng với HLV Park Hang Seo đã có sự chuẩn bị cho các giải đấu trong năm nay. Ngay sau trận giao hữu của U23 Viêt Nam và King's Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam, ban huấn luyện hai đội đã lập tức bắt tay vào công việc.

Trong năm 2019, đội tuyển Việt Nam có 5 trận đá vòng loại World Cup 2022 với lịch đấu: tháng 9 (1 trận), tháng 10 (2 trận) và tháng 11 (2 trận). HLV Park sẽ tiếp tục rà soát và tìm thêm những nhân tố mới để củng cố sức mạnh cho đội tuyển, nhất là nhóm cầu thủ Việt kiều.

Thành tích ở King’s Cup 2019 giúp đội tuyển Việt Nam chắc suất trong top 16 châu Á, đồng nghĩa với việc nằm trong nhóm 2, tránh được các đối thủ mạnh. Chúng ta sẽ biết đối thủ của mình ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 là ai, sau lễ bốc thăm vào ngày 17/7 tại Qatar.

Vào tháng 9 tới, cả đội tuyển U23 và tuyển Việt Nam đều tập trung theo FIFA Day. Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung với 27 cầu thủ sau đó chốt còn 23 để đăng ký với BTC vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó, U23 dự kiến triệu tập trên 30 cầu thủ. Nhiều khả năng từ nay tới tháng 9, một trong hai đội có trận giao hữu với Nigeria.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-dang-dam-phan-hop-dong-moi-voi-thay-park-nguoi-yeu-bong-da-nuoc-nha-co-the-an-tam-a279603.html