+Aa-
    Zalo

    Thông tin bất ngờ ngày lễ tình nhân 14/2: Socola có tác dụng giảm cân hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL Nhắc đến ngày lễ tình nhân 14/2, người ta thường nhắc đến những viên socola ngọt ngào. Socola không chỉ là món ăn vặt khoái khẩu mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

    Nhắc đến ngày lễ tình nhân 14/2, người ta thường nhắc đến những viên socola ngọt ngào. Socola không chỉ là món ăn vặt khoái khẩu mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả đồng thời có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Tại sao lại tặng socola trong ngày Valentine?

    Bắt đầu từ năm 1902, sô cô la đã trở thành thứ quà tặng không thể thiếu trong ngày lễ tình nhân Valentine (ngày 14/2).

    Cùng với hoa hồng, socola là món quà không thể thiếu trong lễ Tình nhân - Ảnh: Minh họa

    Theo sự lí giải của nhiều người, hương vị của sô cô la cũng tựa như vị của tình yêu, vừa ngọt ngào nhưng cũng lúc đắng đắng. Chính sự ngọt ngào xen lẫn với vị đắng đó đã luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm.

    Hiện tại, có rất nhiều loại sô cô với tỉ lệ phần trăm ca cao khác nhau trên thị trường. Chính vì thế, có một nguyên tắc khá tin cậy là phần trăm ca cao càng nhiều thì sô cô la sẽ càng đắng

    Các nhà nghiên cứu từ Đại học Granada ở Tây Ban Nha đã phát hiện ra rằng việc tiêu thụ socola có liên quan đến lượng mỡ và giảm cân của cơ thể của người trẻ tuổi. Những phát hiện này độc lập với các yếu tố khác như giới tính, tuổi tác, tổng năng lượng và mức độ hoạt động thể chất.


    Nếu muốn chọn một thỏi sô cô la vừa ngọt ngào lại vừa có vị đắng nhẹ trong dịp lễ tình nhân Valentine này, bạn nên chọn mua loại sô cô la có tỉ lệ ca cao thấp (khoảng 50% trở xuống).

    Ngược lại, nếu muốn chọn sô cô la tốt cho sức khoẻ, bạn nên chọn những loại sô cô la có tỉ lệ phần trăm ca cao cao.

    Ăn socola có tác dụng giảm cân

    Socola vốn được coi là thực phẩm kém lành mạnh vì có rất nhiều đường và chất béo bão hòa. Nhưng bên cạnh đó socola cũng chứa nhiều thành phần có ích cho sức khỏe. Các nhà khoa học cho biết khi nói đến chế độ ăn kiêng, chất lượng thực phẩm quan trọng không kém số lượng calo bạn tiêu thụ.

    Socola chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

    Trước khi công bố thông tin trên, mục đích của cuộc nghiên cứu là chứng minh socola thúc đẩy gia tăng sức khỏe tim mạch. Trong một nghiên cứu được công bố năm 2010 trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng tiêu thụ socola làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, hạ huyết áp.

    Nhưng sau khi khảo sát gần 1.500 người tham gia từ 12 đến 17 tuổi, họ phát hiện ra rằng thanh thiếu niên trong nhóm tiêu thụ cao, ăn khoảng 42g socola mỗi ngày, có số phần trăm mỡ thấp hơn so với những người ăn ít, khoảng 4,5g mỗi ngày. Nhóm người ăn nhiều socola cũng có nhiều năng lượng hơn và hoạt động thể chất nhiều hơn.

    Những phát hiện này củng cố lý thuyết rằng tác động sinh học của thực phẩm không thể được đo lường chính xác chỉ bằng lượng calo. Quá trình giảm cân tất nhiên bị ảnh hưởng bởi số lượng calo tiêu thụ, nhưng chất lượng cũng quan trọng không kém. Đó là sự khác biệt giữa việc ăn một miếng bánh mì trắng có chất bảo quản so với một loại giàu ngũ cốc nguyên hạt và không có chất phụ gia.

    Ăn quá nhiều những loại socola được bán rộng rãi trên thị trường hiện nay không tốt, nhưng bạn có thể đưa loại socola nguyên chất vào thực đơn hằng ngày, chú ý giới hạn 42g/ngày.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ngay-le-tinh-nhan-142-socola-co-tac-dung-giam-can-hieu-qua-a262878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan