+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy hộp đen của tàu container đâm sập cầu ở Mỹ

    (ĐS&PL) - Liên quan tới vụ tàu chở hàng đâm sập cầu ở Mỹ, các nhân viên điều tra của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia nước này đã tiếp cận và thu thập được hộp đen của con tàu.

    Ngày 27/3, các nhân viên điều tra của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) thông báo đã tiếp cận và thu thập được hộp đen của con tàu chở hàng đâm sập cầu ở thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ.

    Theo Chủ tịch NTSB Jennifer Homendy, các nhà điều tra sẽ tiến hành phân tích dữ liệu trong hộp đen, đồng thời làm rõ xem liệu nhiên liệu bẩn có phải là nguyên nhân khiến con tàu bị chết máy và gây ra vụ tai nạn thảm khốc hay không. 

    tau hang dam sap cau o my tim thay hop den dspk011
    Hiện trường vụ tàu container Dali đâm sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore, Maryland, Mỹ, hôm 26/3. Ảnh: Reuters

    Như đã đưa tin trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào sáng sớm 26/3 theo giờ địa phương, khi tàu container Dali treo cờ Singapore đang ra khỏi bến cảng Baltimore để hướng đến Sri Lanka thì đâm trúng trụ đỡ của cầu Francis Scott Key (còn gọi là cầu Key Bridge), làm sập cầu, khiến nhiều người và phương tiện đang lưu thông trên cầu rơi xuống sông.

    Công ty quản lý tàu Synergy Marine Pte Ltd cho biết tàu Dali bị chết máy trước khi xảy ra sự cố. Hậu quả khiến con tàu không thể giữ được hướng đi mong muốn và va chạm với cây cầu. Con tàu được cho là đã thả neo, theo quy trình khẩn cấp để giảm tốc, trước khi va chạm với cây cầu.

    Cầu Francis Scott Key là tuyến đường cao tốc chính bắc qua bến cảng Baltimore, một trong những cảng tấp nập nhất ở Bờ Đông nước Mỹ. Sự cố xảy ra vào rạng sáng 26/3 đã khiến cảng phải đóng cửa, nhiều hàng hóa như ôtô, thiết bị nông nghiệp, bị ngưng trệ. 

    Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Phó đô đốc Peter Gautier tuyên bố ưu tiên của Tuần duyên Mỹ là khôi phục tuyến đường thủy để vận chuyển, ổn định con tàu và đưa nó khỏi hiện trường.

    "Một phần cầu vẫn ở trên mũi tàu", ông Peter Gautier nói, đồng thời cho biết tuần duyên sẽ phối hợp với công binh lục quân Mỹ để dọn dẹp mảnh vỡ, trước khi tàu container Dali được di chuyển.

    Theo ông Gautier, trong số 4.700 container hàng hóa trên tàu, 56 container chứa vật liệu nguy hiểm, song không gây ra mối đe dọa đối với công chúng. Hai container rơi xuống biển trong vụ tai nạn nhưng không chứa vật liệu nguy hiểm.

    Cảng Baltimore xử lý hàng hóa là ô tô nhiều hơn bất kỳ cảng nào khác của Mỹ - hơn 750.000 phương tiện vào năm 2022.

    Mộc Miên (Theo Hindustan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-hop-den-cua-tau-container-dam-sap-cau-o-my-a616166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan