+Aa-
    Zalo

    Tin mới nhất vụ nữ sinh lớp 6 chắp tay, quỳ gối van xin khi bị đánh hội đồng ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông chỉ đạo Trường THCS Biên Giang tiếp tục hòa giải giữa các gia đình và phối hợp giáo dục học sinh.

    tin moi nhat vu nu sinh lop 6 chap tay quy goi van xin khi bi danh hoi dong
    Hình ảnh nữ sinh lớp 6 bị nhóm học sinh đánh hội đồng - Ảnh:Cắt từ clip

    Dân trí đưa tin, sáng nay (20/8), Phòng GD&ĐT cùng một số đơn vị đã họp, thống nhất tiếp tục hòa giải và có biện pháp nghiêm khắc với học sinh vi phạm.

    Cuộc họp do UBND phường Biên Giang (quận Hà Đông, Hà Nội) tổ chức. Cùng tham dự có đại diện phòng GD&ĐT, Trưởng Công an, Ban giám hiệu trường THCS Biên Giang, Hội đồng kỷ luật trường THCS Biên Giang, Giáo viên chủ nhiệm lớp 6A3, 7A4, 8D; phụ huynh các học sinh liên quan và một số đơn vị chức năng để giải quyết vụ việc.

    Theo đó, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông yêu cầu Trường THCS Biên Giang tăng cường trách nhiệm giáo dục đạo đức học sinh bằng nhiều biện pháp, thường xuyên phối hợp với gia đình theo dõi bám sát tâm lý của học sinh, động viên giúp đỡ kịp thời học sinh.

    Đơn vị này cũng yêu cầu nhà trường có biện pháp nghiêm khắc với học sinh vi phạm để các em không tái phạm, rút kinh nghiệm trong ứng xử với bạn bè và trong cuộc sống.

    Liên quan đến vụ việc này, Phòng GD&ĐT quận chỉ đạo Trường THCS Biên Giang tiếp tục hòa giải giữa các gia đình và phối hợp giáo dục học sinh.

    Nhà trường tiếp tục tăng cường tổ chức tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng ứng xử để các em tránh xa các hành vi tiêu cực; quan tâm kịp thời tới học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

    Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong giáo dục học sinh.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nữ sinh cấp 2 bị đánh hội đồng khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

    Trong đoạn clip ghi lại, học sinh nữ mặc áo đồng phục bị hai nữ sinh khác đánh liên tiếp vào mặt và đầu. Em này quỳ gối và chắp tay "xin tha" nhưng tiếp tục bị đánh. Xung quanh, nhiều học sinh đứng xem và quay video, không can ngăn.

    Ngay sau khi clip được tung lên mạng xã hội, nhiều người bức xúc và đề nghị cơ quan chức năng xác minh để có hình thức xử lý nghiêm, răn đe nhóm học sinh này.

    VnExpress dẫn nguồn thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết, sự việc trên xảy ra ngoài trường vào trưa 18/8. Nữ sinh bị đánh học lớp 6A3, trường THCS Biên Giang; hai nữ sinh còn lại học lớp 7 và 8 cùng trường.

    Ba học sinh và gia đình đã tới trường THCS Biên Giang làm việc, viết tường trình và tham gia hòa giải vào sáng 19/8. Qua xác minh, lãnh đạo Phòng cho biết mâu thuẫn giữa ba nữ sinh xảy ra từ khi các em học tiểu học.

    Ban đầu, các gia đình đồng ý hòa giải vì "nữ sinh lớp 6 không biết mình bị mâu thuẫn, đến khi nhà trường mời đến mới nắm được". Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, khi xem được clip con bị đánh, gia đình nạn nhân không đồng ý hòa giải, trình báo sự việc tới Công an phường Biên Giang.

    "Hiện, vụ việc đang được công an xác minh, làm rõ", VnExpress dẫn lời lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Đông cho hay.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-moi-nhat-vu-nu-sinh-lop-6-chap-tay-quy-goi-van-xin-khi-bi-danh-hoi-dong-o-ha-noi-a548444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan