Bí ẩn cuộc sống sau cái chết: Cảm giác không phải lúc nào cũng yên bình


Thứ 7, 29/08/2020 | 14:15


Sau khi trải qua cơn đau tim và rơi vào trạng thái hôn mê sâu, người đàn ông này cho rằng đã tới "thế giới bên kia".

Sau khi trải qua cơn đau tim và rơi vào trạng thái hôn mê sâu, người đàn ông này cho rằng đã tới "thế giới bên kia". Tuy nhiên, những trải nghiệm của anh về thế giới này không mấy tốt đẹp như nhiều người đã chia sẻ.

Theo hồ sơ của Tổ chức nghiên cứu trải nghiệm cận tử (NDERF), người đàn ông này tự nhận là Robert. Robert chia sẻ, anh đã từng rơi vào tình trạng hôn mê sâu và chết lâm sàng trong thời gian ngắn sau khi lên cơn đau tim. Theo đó, người này chia sẻ anh đã có những trải nghiệm ám ảnh anh tới cả cuộc đời. 

Robert chia sẻ, anh trông thấy những người vô diện mặc áo choàng ở "thế giới bên kia". Ảnh: Express

Robert cho rằng, trong thời gian hôn mê, anh đã tới "thế giới bên kia". Qua miêu tả của Robert, đây là một thế giới u ám với những người vô diện đáng sợ. Anh kể: "Tôi không có quá nhiều ký ức về cái chết của mình. Nhưng điều ám ảnh tôi khi ấy là tôi đã tới một nơi thật sự u tối, đứng trên một cánh đồng rộng lớn với những chiếc lều xám trải khắp nơi. Xung quanh tôi có những người vô diện. Tôi cảm giác mình như vừa bước ra từ một hẻm núi với nhiều người đàn ông mặc áo trắng, che kín mặt đứng hai bên".

Đó là một trải nghiệm vô cùng đáng sợ đối với Robert. Anh nhớ lại cảnh tượng cuối cùng mình trông thấy là cả khu vực như bị "nuốt chửng" bởi sắc màu xám xịt. Anh chia sẻ: "Cảm giác này rất khó để diễn tả, nhưng tôi cảm thấy mình như trở thành một người khác với bản thân khi còn sống. Đến nay, những cảnh tượng ấy vẫn xuất hiện trong các giấc mơ".

Dù tiếp nhận những chia sẻ trên, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng đây là một hiện tượng bình thường chứ không liên quan tới "thế giới bên kia". Ngoài anh Robert, cũng từng có nhiều người tham gia vào chương trình nghiên cứu của NDERF. 

Có người kể rằng họ cảm thấy ấm áp và bình yên khi sang "thế giới bên kia", một số người khác lại cho rằng họ đã gặp lại người thân quá cố khi tới ranh giới sự sống và cái chết. Tuy vậy, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh những gì tình nguyện viên chia sẻ là cuộc sống sau cái chết.

Minh Hạnh (Theo Daily Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-cuoc-song-sau-cai-chet-cam-giac-khong-phai-luc-nao-cung-yen-binh-a336677.html