+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga-Mỹ: Bức thư xin lỗi sau phát ngôn gây "bão" của Tổng thống Biden

    ĐS&PL Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã gửi lời cảm ơn đến các công dân Mỹ vì những lá thư họ gửi sau phát ngôn gây "bão" của Tổng thống Joe Biden.

    Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã gửi lời cảm ơn đến các công dân Mỹ vì những lá thư họ gửi sau phát ngôn gây "bão" của Tổng thống Joe Biden.

    Mới đây, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã tiết lộ về những lá thư mà các công dân Mỹ gửi đến Đại sứ quán Nga ở thủ đô Washington D.C sau phát ngôn gây "bão" của Tổng thống Joe Biden về người đồng cấp Vladimir Putin. Qua đó, ông Antonov cho biết ông vô cùng xúc động trước những gì người dân Mỹ đã viết.

    Quan hệ Nga và Mỹ đang đặc biệt xấu sau lời nhận xét gây tranh cãi của Tổng thống Biden về Tổng thống Putin. Ảnh: BBC

    Trong một tuyên bố được đăng tải trên trang Facebook của Đại sứ quán Nga tại Mỹ, ông Anatoly Antonov viết: "Tôi vô cùng biết ơn những lá thư mà các công dân Mỹ đã gửi tới Đại sứ quán để ủng hộ sự phát triển mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Nga-Mỹ. Nhiều người đã thể hiện sự phản đối, thất vọng và xin lỗi vì một vài nhận xét thiếu cân nhắc về Liên bang Nga đã được đưa ra trong những ngày qua".

    Ông tiếp tục: "Tôi vô cùng cảm động trước sự quan tâm và thái độ tích cực đến từ những công dân Mỹ bình thường, những người hiểu rằng đối thoại giữa 2 nước nên dựa trên sự tôn trọng và bình đẳng lẫn nhau. Thái độ này của người Mỹ cho thấy cơ hội bình thường hoá quan hệ giữa Nga và Mỹ vẫn còn. Tôi hy vọng chính quyền nên lắng nghe tiếng nói và nguyện vọng của các cử tri thay vì làm xấu hơn mối quan hệ vốn đã nhiều mâu thuẫn giữa 2 nước".

    Được biết, hãng tin Sputnik đã công bố nội dung 1 lá thư được gửi bởi cựu binh Không quân Mỹ.  Người này viết: "Là một công dân Mỹ tôi cùng hổ thẹn bởi lời nhận xét của ông Biden về ông Putin. Tôi vô cùng xin lỗi vì phát ngôn thô lỗ, đáng xấu hổ, thiếu cân nhắc và vô căn cứ của ông ấy. Tôi vô cùng kính trọng ông Putin và hy vọng ông ấy chấp nhận lời xin lỗi đến từ những công dân Mỹ".

    "Ở tuổi 74, tôi đã từng trải qua nhiều đời tổng thống Mỹ và chứng kiến nhiều vị tổng thống Nga. Cá nhân tôi nghĩ rằng ông Putin là một trong những người tốt nhất. Mong ông không coi những lời nhận xét của ông Biden là suy nghĩ của toàn bộ người dân Mỹ. Dù sao tôi cũng xin gửi lời xin lỗi sâu sắc", lá thư tiếp tục.

    Bên cạnh đó, 1 lá thư khác được gửi tới toàn thể người dân nước Nga có nội dung: "Với tư cách là một người Mỹ, tôi muốn thay mặt bản thân và gia đình xin lỗi vì sự thiếu tôn trọng tổng thống chúng tôi đối với ông Putin. Hãy biết rằng nhiều người Mỹ thấy việc này thật đáng xấu hổ. Tôi không thường viết những bức thư như thế này nhưng tôi cảm thấy đây là điều cần thiết để bày tỏ sự tôn trọng của mình".

    Người này viết thêm: "Tôi thực sự tin rằng Tổng thống Putin là một nhà lãnh đạo xuất sắc và danh dự của một quốc gia vĩ đại. Sau khi nghe nhiều bài phát biểu của ông, tôi rất ấn tượng với. trí tuệ, kiến thức tuyệt vời và quan điểm sâu sắc của ông. Tôi cũng rất cảm động trước sự ủng hộ của ông đối với Nhà thờ Chính thống giáo Nga". 

    Được biết, trước đó, trong buổi phỏng vấn với hãng tin ABC, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khiến dư luận ngạc nhiên khi nhận xét người đồng cấp Nga Vladimir Putin giống "kẻ giết người". Phát ngôn trên của ông đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía Nga. Trong đó, Tổng thống Putin đã lên tiếng nói rằng ông Biden đang "suy bụng ta ra bụng người".

    Điện Kremlin cũng yêu cầu lời giải thích và xin lỗi đến từ tổng thống Mỹ sau lời nhận xét "tồi tệ" trên. 

    Minh Hạnh(Theo Tass, Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-my-buc-thu-xin-loi-sau-phat-ngon-gay-bao-cua-tong-thong-biden-a360003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan