Choáng váng bầy chó hoang lẻn vào bệnh viện cắn tử vong em bé mới sinh


Thứ 5, 16/01/2020 | 13:30


Cùng sự kiện

Cảnh sát Ấn Độ đã niêm phong một bệnh viện tư nhân, trong đó các nhân viên ở đây bị buộc tội ngộ sát, sau khi một em bé sơ sinh bị chó cắn tử vong.

Cảnh sát Ấn Độ đã niêm phong một bệnh viện tư nhân, trong đó các nhân viên ở đây bị buộc tội ngộ sát, sau khi một em bé sơ sinh bị chó cắn tử vong.

Ấn Độ có hơn 30 triệu con chó đi lạc trên đường phố. Ảnh: 9news.com.au

Hôm 13/1, Ravi Kumar, một người đàn ông đã đưa vợ đến bệnh viện tư Akash Ganga ở thành phố Farrukhabad, bang Uttar Pradesh để sinh con. Sau khi em bé chào đời bằng phương pháp đẻ mổ, vợ anh được chuyển sang phòng hồi sức.

Vài phút sau, một nhân viên bệnh viện bất ngờ chạy ra ngoài và hét lên sợ hãi rằng có một con chó hoang ở trong phòng mổ. 

Cảnh sát cho biết đứa trẻ sơ sinh bị thương khắp người và họ đang chờ khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân. 

"Gia đình cáo buộc bệnh viện bỏ mặc em bé bên trong phòng mổ với cửa sổ để mở dẫn đến vụ tấn công này", ông Ved Prakash Panday, sĩ quan điều tra cho biết. 

Gia đình nạn nhân cho biết các quan chức tại Bệnh viện Akash Ganga ban đầu nói với họ rằng đứa bé vẫn còn sống và khi bị hỏi, họ đã đề nghị đưa tiền cho gia đình để giấu nhẹm vụ việc này.

Nhà chức trách cho biết bệnh viện này không có giấy phép hoạt động và có khả năng phải đối mặt với tội hình sự vì hoạt động bất hợp pháp.

Ấn Độ hiện có hơn 30 triệu con chó hoang. Tình hình chó hoang đi vào các bệnh viện là phổ biến ở Ấn Độ. Chúng phá hoại cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là ở các thành phố nhỏ và thị trấn.

Có khoảng 20.000 người chết mỗi năm vì bệnh dại, chiếm gần 35% số ca tử vong toàn cầu do virus dại gây ra.

Tuần trước, người ta nhìn thấy nhiều con chó hoang ngủ trên giường tại một bệnh viện công ở bang này. Vụ việc đã gây ra các cuộc biểu tình ở địa phương.

Năm 2019, có hai trẻ em 3 tuổi và 7 tuổi bị những con chó cắn chết. Năm 2018, dân làng quận Sitapur cho hay những con chó đã khiến 12 trẻ em thiệt mạng trong một loạt vụ tấn công.

Mộc Miên (Theo New Indian Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-bay-cho-hoang-len-vao-benh-vien-can-tu-vong-em-be-moi-sinh-a308623.html