+Aa-
    Zalo

    Chú chó 3 chân trở thành "anh hùng" khi cứu bé sơ sinh bị chôn sống

    ĐS&PL Một chú chó chỉ có 3 chân vừa trở thành người anh hùng của làng Tha Talat (Thái Lan) sau khi tìm thấy một đứa trẻ sơ sinh bị chôn sống trên cánh đồng.

    Một chú chó chỉ có 3 chân vừa trở thành người anh hùng của làng Tha Talat (Thái Lan) sau khi tìm thấy một đứa trẻ sơ sinh bị chôn sống trên cánh đồng.

    Báo Khaosod (Thái Lan) đưa tin, chú chó Ping Pong chỉ có 3 chân vừa trở thành người anh hùng của làng Tha Talat sau khi tìm thấy một đứa trẻ sơ sinh bị chôn sống trên cánh đồng sắn ngày thứ tư tuần này (15/5).

    Chú chó đã sủa ầm lên và bới đất ở một chỗ trên cánh đồng cách làng khoảng 1km.

    Chú chó Ping Pong. Ảnh: Viral Press

    Anh Usa Nisaikha (chủ của Ping Pong) cho biết khi nghe thấy tiếng chó sủa và tiếng trẻ khóc trên cánh đồng sắn, anh chạy tới kiểm tra và trông thấy hai chân em bé lộ ra giữa đống đất.

    Người dân trong làng đổ xô tới mang em bé sơ sinh tới viện. Sau khi được các bác sĩ tắm rửa, chăm sóc, sức khỏe em bé đã ổn định. Cảnh sát cho biết sở dĩ em bé còn sống là vì chỉ bị vùi nông dưới đất.

    Cảnh sát đã mau chóng tạm giữ một bé gái 15 tuổi, là mẹ của bé trai sơ sinh. Cô bé khai với cảnh sát đã chôn vùi em bé để giấu cha mẹ việc mang thai, sinh con vì sợ bố đánh.

    Đại diện cảnh sát địa phương, Trung tá Panuwat Puttakam, nói với Bangkok Post rằng mặc dù người mẹ vẫn đang ở tuổi vị thành niên, nhưng cảnh sát vẫn cáo buộc người này theo đúng luật lệ và họ sẽ tiến hành thẩm vấn nghi phạm dưới sự bảo hộ của các nhân viên bảo vệ quyền trẻ em.

    “Người mẹ đang được một chuyên gia tâm lý và cha mẹ chăm sóc vì đang sợ hãi. Cô ấy hối tiếc việc mình đã làm mà không suy nghĩ thấu đáo”, quan chức trên cho hay, đồng thời tiết lộ họ sẽ kiểm tra sức khỏe tinh thần của cô.

    Người chủ của Ping Pong, Usa Nisaikha, cho biết anh đã nuôi nấng con chó 6 tuổi từ khi còn bé và nó đã bị liệt 1 chân vì bị ô tô đâm.

    “Tôi quyết định giữ Ping Pong vì nó rất trung thành và nghe lời. Nó luôn giúp đỡ tôi trong việc chăn bò ngoài đồng. Con chó được cả làng yêu mến. Thật tuyệt vời khi nó có thể cứu sống em bé”, anh Nisaikha nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-3-chan-tro-thanh-anh-hung-khi-cuu-be-so-sinh-bi-chon-song-a276028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan