Lo sợ nhiễm virus corona Vũ Hán, Bắc Kinh cấm xe khách đường dài


Chủ nhật, 26/01/2020 | 12:00


Cùng sự kiện

Nhằm ngăn chạn sự lây lan của virus corona, giới chức Trung Quốc ra lệnh cấm xe khách đường dài đi vào một số tình và ba thành phố lớn trong đó có thủ đô Bắc Kinh.

Nhằm ngăn chạn sự lây lan của virus corona, giới chức Trung Quốc ra lệnh cấm xe khách đường dài đi vào một số tỉnh và ba thành phố lớn trong đó có thủ đô Bắc Kinh.

Tin thế giới - Lo sợ nhiễm virus corona Vũ Hán, Bắc Kinh cấm xe khách đường dài

Bến xe Sihui đóng ở Bắc Kinh đóng cửa sau khi thành phố tạm cấm hoạt động xe khách liên tỉnh. Ảnh: Reuters

Đài truyền hình CCTV đưa tin, tỉnh Sơn Đông ở phía đông Trung Quốc, với dân số 100 triệu người, sẽ cấm xe khách đường dài đi vào tỉnh sau thông báo về các biện pháp tương tự tại các thành phố Thiên Tân, Bắc Kinh và Tây An.

Các tuyến xe buýt nội tỉnh sẽ chỉ được phép hoạt động nếu các trạm có các biện pháp kiểm tra thân nhiệt.

Theo đó, từ 18h ngày 26/1, Tây An, nơi có di tích lăng mộ Tần Thủy Hoàng và đội quân đất nung, thuộc tỉnh Thiểm Tây phía tây bắc Trung Quốc - sẽ cấm xe khách đường dài và xe khách du lịch đi vào thành phố 10 triệu dân. Taxi nội thành cũng sẽ bị cấm, ngoại trừ xe xuất phát từ sân bay thành phố, các quan chức địa phương cho biết.

Các biện pháp được đưa ra để ngăn chặn sự lây lan của virus "qua việc vận chuyển hành khách bằng đường bộ và taxi", theo giới chức thành phố.

Nhà chức trách Trung Quốc cũng cho hay, tính đến thời điểm hiện tại có hơn 1.970 trường hợp nhiễm virus corona đã được xác nhận tại quốc gia này, trong khi số người chết là 56. Các trường hợp khác đã được xác nhận nhiễm virus corona tại Bồ Đào Nha, Canada, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, Nepal, Pháp , Mỹ, Malaysia và Australia.

Trước đó, ngày 23/1, giới chức thành phố Vũ Hán thông báo lệnh cấm đi lại hoàn toàn đối với người dân thành phố này trong lúc dịch bệnh viêm phổi lạ lây lan nhanh chóng.

Theo đó, các loại xe bus, tàu điện ngầm, phà và những loại phương tiện vận chuyển hành khách ra sân bay bị cấm. Các chuyến bay khởi hành từ Vũ Hán cũng bị đình chỉ. Xe công cộng và phà nội đô bị hạn chế.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-so-nhiem-virus-corona-vu-han-bac-kinh-cam-xe-khach-duong-dai-a309512.html