Người di cư kể về nỗi ám ảnh "mùi của cái chết" trong xe đông lạnh không thể quên


Thứ 5, 24/10/2019 | 13:24


Cùng sự kiện

Khi nghe tin 39 thi thể được phát hiện trong xe container ở phía đông Essex, những ký ức kinh hoàng của hành trình 4 năm trước sống lại trong tâm trí của Al-Rashid.

Khi nghe tin 39 thi thể được phát hiện trong xe container ở phía đông Essex, những ký ức kinh hoàng của hành trình 4 năm trước sống lại trong tâm trí của Al-Rashid.

Al-Rashid, một người di cư từ Syria tới Anh, nói rằng anh không thể quên được "mùi của cái chết", những tiếng la hét tuyệt vọng trong thùng đông lạnh. Ahmad Al-Rashid trải qua hành trình nguy hiểm 55 ngày từ Aleppo, Syria tới London, Anh vào năm 2015.  

"Tôi ở trong thùng sau của vài chiếc xe tải đông lạnh vào năm 2015 cùng với thịt gà và thịt lợn đông lạnh. Do sự cố, tôi bị mắc kẹt trong đó suốt hai giờ và rất lạnh. Mọi người bắt đầu ho và co quắp, vì vậy chúng tôi đập cửa liên tục với hy vọng những kẻ buôn người sẽ đến cứu chúng tôi vì toàn bộ cửa đều bị khóa từ bên ngoài", Al-Rashid cho hay

Những tiếng la hét của mọi người khi đó vẫn ám ảnh anh. Họ ở cùng nhau trong một thùng xe đông lạnh thiếu khí, ánh sáng, không có gì ngoài "mùi của cái chết". " 

Ahmad Al-Rashid, một người di cư Syria hiện sống tại London. Ảnh: BBC

Al-Rashid, hiện đã tốt nghiệp chuyên ngành văn học tại Anh, chia sẻ rằng mọi người không sẵn sàng thực hiện những hành trình nguy hiểm như vậy nếu họ không "tuyệt vọng". Anh rời Syria trong bối cảnh quốc gia này bị chiến tranh tàn phá nghiêm trọng.

Ngày 23/10, cảnh sát Anh đã phát hiện 39 thi thể trong một xe container tại khu công nghiệp thuộc hạt Essex thuộc phía Đông Nam nước này.

Chiếc xe được cho là xuất phát từ Bulgaria và đi qua xứ Wales để đến Anh hôm 19/10. Tài xế là một thanh niên đến từ Bắc Ireland và đã bị cảnh sát bắt giữ.

Nghi phạm sau đó được xác định là Mo Robinson (25 tuổi) tới từ làng Laurelvale, hạt Armagh, Bắc Ireland. Rạng sáng 23/10, nam tài xế ngồi đợi bên trong chiếc xe tải đậu tại cảng Purfleet để chờ container được dỡ khỏi tàu. Cảnh sát Anh cũng mở cuộc truy lùng trên phạm vi quốc tế để tìm ra băng nhóm buôn lậu đứng sau thảm kịch này.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-di-cu-ke-ve-noi-am-anh-mui-cua-cai-chet-trong-xe-dong-lanh-khong-the-quen-a298220.html