Sốc: Hàng nghìn ngôi nhà ở Mỹ hóa tro tàn, nửa triệu người phải sơ tán vì cháy rừng


Thứ 7, 12/09/2020 | 11:48


Cùng sự kiện

Tình trạng cháy rừng chưa từng có hoành hành khắp bang Oregon, Mỹ khiến nửa triệu người trong tình trạng báo động phải sơ tán và nhiều khu cư dân trở thành đống tro tàn.

Tình trạng cháy rừng chưa từng có hoành hành khắp bang Oregon, Mỹ khiến nửa triệu người trong tình trạng báo động phải sơ tán và nhiều khu cư dân trở thành đống tro tàn.

Tin thế giới - Sốc: Hàng nghìn ngôi nhà ở Mỹ hóa tro tàn, nửa triệu người phải sơ tán vì cháy rừng

Khu dân cư ở thành phố Medford, hạt Jackson, bang Oregon, Mỹ, hôm 10/9 biến thành một "vùng đất ma" sau đám cháy rừng Almeda. Ảnh: Reuters. 

Tin thế giới - Sốc: Hàng nghìn ngôi nhà ở Mỹ hóa tro tàn, nửa triệu người phải sơ tán vì cháy rừng (Hình 2).

Các đám cháy đã phá hủy hàng nghìn ngôi nhà chỉ trong vài ngày, khiến bang Oregon trở thành tâm chấn mới nhất của đám cháy rừng. Ảnh: Reuters. 

Tin thế giới - Sốc: Hàng nghìn ngôi nhà ở Mỹ hóa tro tàn, nửa triệu người phải sơ tán vì cháy rừng (Hình 3).

Thống đốc Kate Brown cho biết hơn 3.600 km2 đất ở Oregon đã bị thiêu trụi trong 3 ngày qua, gần gấp đôi diện tích rừng bị cháy trong một năm bình thường ở bang này và lớn hơn cả diện tích của Rhode Island, bang nhỏ nhất nước Mỹ. Ảnh: Reuters. 

Tin thế giới - Sốc: Hàng nghìn ngôi nhà ở Mỹ hóa tro tàn, nửa triệu người phải sơ tán vì cháy rừng (Hình 4).

Sandra và Daniela Reyes an ủi Isaias Reyes (áo xanh) khi nhà của họ ở Phoenix bị lửa thiêu rụi. Giới chức Oregon cho hay một người đàn ông 41 tuổi đã bị bắt với hai tội danh về phóng hoả ở phía nam bang này. Ảnh: Reuters. 

Tin thế giới - Sốc: Hàng nghìn ngôi nhà ở Mỹ hóa tro tàn, nửa triệu người phải sơ tán vì cháy rừng (Hình 5).

Giới chức chưa công bố số người thiệt mạng do cháy rừng, nhưng ít nhất 8 ca tử vong đã được báo cáo ở Oregon, trong khi hàng chục người đang mất tích. Ảnh: Reuters. 

Khu dân cư Bear Lakes ở thành phố Phoenix hôm 9/9, nơi cũng bị đám cháy Almeda tàn phá. Hơn 40.000 cư dân Oregon đã được sơ tán và khoảng 500.000 người thuộc các vùng có cấp độ cảnh báo di tản khác nhau. Ảnh: Reuters. 

Chất chữa cháy màu hồng bao phủ một chiếc xe hơi tại khu vực bị tàn phá bởi đám cháy Almeda, thành phố Talent, hôm 11/9. Ảnh: Reuters. 

Bích Thảo (Theo Reuters) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-hang-nghin-ngoi-nha-o-my-hoa-tro-tan-nua-trieu-nguoi-phai-so-tan-vi-chay-rung-a338712.html