+Aa-
    Zalo

    Tắc đường kỷ lục ở Trung Quốc: Ùn tắc 100km trong 21 ngày, 30.000 phương tiện kẹt cứng

    ĐS&PL Một vụ tắc đường được ghi nhận là lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc khi kéo dài tận 21 ngày, ùn tắc 100 km và khoảng 30.000 phương tiện giao thông bị kẹt cứng trên đường.

    Một vụ tắc đường được ghi nhận là lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc khi kéo dài tận 21 ngày, ùn tắc 100 km và khoảng 30.000 phương tiện giao thông bị kẹt cứng trên đường.

    [presscloud]12867[/presscloud]

    Toàn cảnh vụ tắc đường kỷ lục tại Trung Quốc. Nguồn: Haokan

    Trung Quốc là quốc gia có số lượng dân số cao nhất thế giới, vì vậy tắc đường là điều thường xuyên diễn ra ở nước này. Đặc biệt là vào mỗi kỳ nghỉ ở xứ tỷ dân đều không khác gì một cuộc di cư quy mô lớn.

    Lượng người đổ ra đường cùng một thời điểm quá đông dẫn đến những cuộc ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Trong đó có một vụ tắc đường được ghi nhận là lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc khi kéo dài tận 21 ngày, ùn tắc 100 km và khoảng 30.000 phương tiện giao thông bị kẹt cứng trên đường.

    Vụ tắc đường kỷ lục này diễn ra vào giữa tháng 8/2010 trên cao tốc Bắc Kinh - Tây Tạng, hướng đi về phía thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Vụ việc kéo dài hơn 20 ngày, ùn tắc gần 100 km, cơ quan chức năng lúc đó đã phải huy động hơn 400 cảnh sát đến bảo đảm trật tự và giải quyết tình hình.

    Ban đầu, ai cũng nghĩ đó chỉ là vụ tắc đường bình thường như hằng ngày, nhưng họ không ngờ rằng phải ở trên đường cao tốc ăn mỳ gói 3-4 hôm vẫn không thể di chuyển. Các tiểu thương đương nhiên không bỏ qua cơ hội trời ban này, họ bán mỳ gói, đồ ăn liền, nước uống với giá cắt cổ, nhưng vẫn cháy hàng.

    Do thời gian diễn ra quá dài, nhiều phương tiện đã không thể tiếp tục nổ máy vì hết dầu. Đồng thời, do liên tục phải ăn mỳ gói và ngủ qua đêm ngoài trời, nhiều người đã gặp phải những vấn đề tiêu hóa, cảm cúm, sốt, khiến tình hình khi ngày càng trở nên nghiêm trọng. Chính phủ phải tăng cường thêm nhân lực đến hiện trường để hỗ trợ giải quyết khó khăn.

    Nguyên nhân dẫn đến vụ tắc đường kỷ lục này ngay sau đấy đã được xác định. Vào ngày 23/8 năm đó, đường quốc lộ 110 của Trung Quốc được tiến hành tu sửa. Các nhà chức trách khi đó nghĩ rằng việc cấm một đoạn nhỏ trên đường cao tốc quốc lộ 100 để phục vụ thi công sẽ không gây ảnh hưởng gì cho các phương tiện gì chuyển.

    Tuy nhiên họ đã không thể ngờ rằng lượng phương tiện đổ về Bắc Kinh sau một kỳ nghỉ lúc đó quá lớn, nên đã dẫn vụ việc nghiêm trọng này.

    Sau hơn 20 ngày nỗ lực suốt đêm, cuối cùng đến ngày thứ 21 các phương tiện đã có thể lưu thông, và phải đến 4 ngày sau đó con đường này mới được trả về trạng thái bình thường. Đây cũng được ghi nhận là vụ tắc đường nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành giao thông Trung Quốc.

    Hoa Vũ (Theo Sogou)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-duong-ky-luc-o-trung-quoc-un-tac-100km-trong-21-ngay-30000-phuong-tien-ket-cung-a297144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan