Vượt New York, Bắc Kinh trở thành thủ phủ tỷ phú của cả thế giới


Thứ 6, 09/04/2021 | 11:44


Lần đầu tiên trong lịch sử, thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) chính thức "vượt mặt" thành phố New York (Mỹ) trở thành thủ phủ tỷ phú mới của thế giới.

Lần đầu tiên trong lịch sử, thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) chính thức "vượt mặt" thành phố New York (Mỹ) trở thành thủ phủ tỷ phú mới của thế giới. 

Theo Danh sách tỷ phú thế giới thường niên năm 2021 do hãng Forbes cập nhật, Bắc Kinh chính thức trở thành thành phố có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới, vượt qua cả New York. Cụ thể, trong năm 2020, Bắc Kinh có thêm 33 tỷ phú mới, nâng tổng số tỷ phú tại thành phố này lên 100 người. Điều này khiến New York ngậm ngùi xếp xuống vị trí thứ 2 với cách biệt duy nhất 1 tỷ phú. 

Bắc Kinh trở thành thành phố có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới. Ảnh: China Daily

Trong đó, người giàu nhất Bắc Kinh là ông Zhang Yiming, người sáng lập công ty mẹ ByteDance của TikTok, với tổng tài sản trị giá 35,6 tỷ USD. Còn tại New York, cựu thị trưởng Michael Bloomberg là người giàu nhất, với giá trị tài sản 59 tỷ USD.

Trước đây, Mỹ vốn được biết đến là "quê hương" của nhiều tỷ phú nhất trên thế giới, tuy nhiên, những năm gần đây, Trung Quốc đã dần bắt kịp Mỹ về "hạng mục" này. Theo báo cáo của Forbes, Trung Quốc và Hồng Kông đã có thêm 210 tỷ phú mới trong năm qua, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Bên cạnh Bắc Kinh, 4 thành phố khác của Trung Quốc cũng lọt danh sách 10 thành phố có nhiều tỷ phú nhất thế giới trong năm qua, bao gồm đặc khu hành chính Hong Kong ở vị trí thứ 3 với 80 tỷ phú, Thâm Quyến ở vị trí thứ 5 với 68 người và Thượng Hải ở vị trí thứ 6 với 64 người.

Trong khi đó, Mỹ chỉ có 2 thành phố lọt vào top 10 thành phố tỷ phú là New York, vị trí thứ 2, và San Francisco, vị trí thứ 8 với 48 tỷ phú. 

Những người siêu giàu trên thế giới thậm chí còn giàu hơn vào năm ngoái bất chấp đại dịch và suy thoái kinh tế. Trên toàn cầu, 660 người đã trở thành tỷ phú mới, nâng tổng số tỷ phú trên thế giới lên 2.755 người, ước tính tổng tài sản lên tới 13,1 nghìn tỷ USD.

Minh Hạnh (Theo Bussiness Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-new-york-bac-kinh-tro-thanh-thu-phu-ty-phu-cua-ca-the-gioi-a361976.html