Xuất hiện phiên bản "nhái" của cầu Vàng Đà Nẵng ở Trung Quốc?


Thứ 3, 20/08/2019 | 13:36


Cùng sự kiện

Ý tưởng thiết kế bàn tay khổng lồ đỡ cầu giữa núi non hùng vĩ của cầu Thái Hồng Tiên Thủ của Trung Quốc trùng khớp với Cầu Vàng ở Bà Nà Hills.

Ý tưởng thiết kế bàn tay khổng lồ đỡ cầu giữa núi non hùng vĩ của cầu Thái Hồng Tiên Thủ của Trung Quốc trùng khớp với Cầu Vàng ở Bà Nà Hills.

Cách đây chưa lâu, người dân Việt Nam cũng như khách du lịch và truyền thông quốc tế đã được dịp "phát sốt" với thiết kế vô cùng ấn tượng của chiếc Cầu Vàng ở Bà Nà Hills.

Khắp các diễn đàn mạng xã hội và các trang tin uy tín trên thế giới như BBC News, Archway, Design Boom, Street Art Globle, chiếc ảnh không hẹn mà gặp phủ sóng mọi khoảnh khắc.

Được chính thức khánh thành vào tháng 6/2018.

Tin thế giới - Xuất hiện phiên bản 'nhái' của cầu Vàng Đà Nẵng ở Trung Quốc? (Hình 2).

Cầu Vàng nằm ở độ cao 1.400m, dài gần 150m và gồm có 8 nhịp. 

Tin thế giới - Xuất hiện phiên bản 'nhái' của cầu Vàng Đà Nẵng ở Trung Quốc? (Hình 3).

Giữa khung cảnh nên thơ được bao phủ bởi màn sương mờ ảo, hình ảnh chiếc cầu vắt ngang như một dải lụa mềm mại trên đôi tay tiên tử khiến những du khách đến đây ngỡ mình lạc vào chốn bồng lai.

Được chính thức khánh thành vào tháng 6/2018, Cầu Vàng nằm ở độ cao 1.400m, dài gần 150m và gồm có 8 nhịp. Giữa khung cảnh nên thơ được bao phủ bởi màn sương mờ ảo, hình ảnh chiếc cầu vắt ngang như một dải lụa mềm mại trên đôi tay tiên tử khiến những du khách đến đây ngỡ mình lạc vào chốn bồng lai.

Những tưởng vẻ đẹp của Cầu Vàng là độc nhất vô nhị thì mới đây ở Trung Quốc đã "mọc" lên một cây cầu khác có vẻ ngoài tương đồng, khiến dân mạng không khỏi so sánh.

Đó là cầu Thái Hồng Tiên Thủ được khánh thành ngày 17/8 ở khu du lịch Cổ Khê Tinh Hà thuộc huyện Vưu Khê, thành phố Tam Minh, tỉnh Phúc Kiến. Cây cầu này cũng ngay lập tức nhận kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới".

Trang Sohu giới thiệu tên cây cầu có nghĩa là "Bàn tay Phật đỡ cầu vồng". Ảnh: Sohu 

Thiết kế cây cầu là cũng miêu tả đúng như tên gọi. Cầu được làm bằng kính, khi ánh nắng phản chiếu sẽ ánh lên sắc cầu vồng.  Ảnh: Sohu

Điểm nhấn của công trình là bàn tay Phật khổng lồ màu trắng như đỡ cả cây cầu. Ảnh: Sohu 

Cầu Thái Hồng Tiên Thủ có chiều dài 99 m, ước tính tổng kinh phí xây dựng công trình này là 16 triệu nhân dân tệ (gần 53 tỷ đồng).  Ảnh: Sohu

Điểm khác biệt giữa 2 công trình này là cầu Vàng có 2 bàn tay đỡ còn cầu Cổ Khê Tinh Hà chỉ có một. Tuy nhiên, ý tưởng thiết kế bàn tay khổng lồ đỡ cầu giữa núi non hùng vĩ của cầu Thái Hồng Tiên Thủ lại trùng khớp với cầu Vàng. Ảnh: Sohu

Điểm giống nhau này khiến cộng đồng mạng cho rằng cây cầu "sinh sau đẻ muộn" ở Trung Quốc là phiên bản đạo nhái của cầu Vàng nổi tiếng thế giới. Ảnh: Sohu


Mộc Miên
(T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-phien-ban-nhai-cua-cau-vang-da-nang-o-trung-quoc-a289520.html