+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 7/3: Cháy tại nhà máy rác ở Gia Lai

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/3/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cháy tại nhà máy rác ở Gia Lai

    Chiều 6/3, theo báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo xã H'Bông, huyện Chư Sê (Gia Lai), cho hay trên địa bàn vừa ra một vụ cháy nhà máy rác. Theo đó, nơi xảy ra vụ cháy là Nhà máy rác Chư Sê, nằm giáp ranh giữa hai xã H'Bông và xã Ia Pal. Theo lãnh đạo xã H'Bông, đám cháy bùng phát khoảng 14h cùng ngày.

    Theo tường thuật tại hiện trường, ban đầu chỉ là đám cháy nhỏ, nhưng hiện ngọn lửa đã lan rộng.

    Khu vực hiện trường nhà máy có rất nhiều khói, các lực lượng chức năng chưa xác định được thiệt hại cụ thể.

    Sau khi xảy ra vụ việc, các lực lượng chức năng của 2 xã và cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt tại hiện trường triển khai dập lửa.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 7 3 2024 chay tai nha may rac o gia lai
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 7/3/2024: Cháy tại nhà máy rác ở Gia Lai

    Theo Công an huyện Chư Sê, sau khi nhận tin báo cháy, Công an huyện đã điều động cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện phòng cháy chữa cháy triển khai xuống hiện trường.

    Sập cầu treo dài hàng trăm mét bắc qua sông

    Trưa 6/3, cầu treo Kẻ Nính dài hơn 100 m, bắc qua sông Hiếu, nối 2 bản Kẻ Nính và Đình Tiến, cùng thuộc xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An, đã bất ngờ đổ sập.

    Hình ảnh hiện trường cho thấy cầu bị đổ sập hoàn toàn, dây văng, khung thép và các tấm bê-tông nằm trên bãi bồi, một phần cấu kiện cầu nằm dưới lòng sông và bãi bồi.

    Sự việc rất may không gây thiệt hại về người. Một con trâu của người dân chăn thả ở bãi bồi dưới cầu bị chết.

    Theo báo Người lao động, cầu treo Kẻ Nính được xây dựng từ năm 2011 với tổng kinh phí hơn 24 tỉ đồng. Cầu được thiết kế cầu treo dây võng bán vĩnh cửu bằng thép hình và bê-tông cốt thép. Khổ cầu 2,4 m, chiều dài toàn cầu 168 m gồm 1 nhịp treo dây võng dài 132 m và 2 nhịp dẫn dài 36 m.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 7 3 2024 chay tai nha may rac o gia lai 3
    Hiện trường vụ sập cầu treo. Ảnh: Người lao động

    Được biết, sau trận lũ năm 2023, cầu bị sụt lở hai bên mố, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện nên chính quyền địa phương đã cấm đi lại qua cầu nên khi sự cố xảy ra đã không có thiệt hại về người.

    Rà soát lại quốc lộ 2 sau tai nạn 6 người chết ở Tuyên Quang

    Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về khắc phục hậu quả tai nạn 6 người chết tại Tuyên Quang, Bộ GTVT vừa giao Cục Đường bộ chủ trì đánh giá lại hạ tầng giao thông trên quốc lộ 2 và các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu.

    Từ kết quả đánh giá, Cục Đường bộ tổ chức lại giao thông tại khu vực xảy ra tai nạn để khắc phục ngay tồn tại, bất cập (nếu có).

    Để phục vụ công tác điều tra, Cục Đường bộ phối hợp ngay với Sở GTVT Hải phòng và Hà Giang rà soát điều kiện kinh doanh của chủ phương tiện và người lái liên quan đến vụ tai nạn; tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô tại địa phương, bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật.

    Sở GTVT các tỉnh thành tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng và Công điện của Bộ GTVT về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong năm 2024.

    Cấp sở phải tăng cường phối hợp với CSGT và công an địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn và năm 2024; thường xuyên kiểm tra các quy định về thời gian lái xe, tốc độ, điều kiện kỹ thuật của phương tiện, điều kiện của tài xế, đảm bảo chở đúng số người quy định, không dừng đỗ đón trả khách trên đường cao tốc…

    Quốc lộ 2 có chiều dài 300km, chạy qua địa bàn Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang và Hà Giang. Ở những đoạn nằm ngoài đô thị, mặt đường chỉ được thiết kế 2 làn xe cơ giới, không có dải phân cách giữa. Xe cỡ lớn muốn vượt thường lấn sang làn đường đối diện.

    Nhiều dự án cao tốc song song với quốc lộ 2 đã và đang được triển khai gồm cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang (đã thông xe) và cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (đang thi công).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-7-3-2024-chay-tai-nha-may-rac-o-gia-lai-a613241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan