+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/6: Bị Facebook khóa tài khoản vô lý, người bị hại thắng kiện 50.000 USD

    (ĐS&PL) - Bị Facebook khóa tài khoản vô lý, người bị hại thắng kiện 50.000 USD; Thương hiệu 'Core i' của Intel bị khai tử.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/6/2023.

    Bị Facebook khóa tài khoản vô lý, người bị hại thắng kiện 50.000 USD

    Hãng tin Fox News dẫn lời Jason nói: "Vào một sáng Chủ nhật, khi thức dậy, tôi nhấn vào biểu tượng Facebook và phát hiện nó đã bị khóa. Họ nói là tôi bị cấm. Facebook chỉ gửi cho tôi một tin ngắn gọn rằng tôi đã vi phạm các tiêu chuẩn của họ về bóc lột tình dục trẻ em. Rồi sau đó nó biến mất".

    Theo Jason, sự vi phạm đó chưa bao giờ xảy ra. Hơn nữa, Facebook không chỉ ra hành động hay bản tin nào mà anh đăng tải vi phạm quy tắc đó.

    Anh đã nhiều lần liên hệ với công ty mẹ của Facebook là Meta Platforms, song không được trả lời. Mọi nỗ lực nhằm kháng cáo quyết định trên và liên lạc với một người nào đó trong hệ thống hỗ trợ của Facebook đều vô ích vì quy trình này chỉ có thể thực hiện thông qua một tài khoản đang hoạt động.

    Trước đây, Jason từng có một bình luận chính trị vi phạm tiêu chuẩn của Facebook nhưng lần này anh bị cấm hoàn toàn việc truy cập tài khoản của mình. "Tôi cho rằng đó là cách đối xử tồi tệ, ít nhất họ phải cho tôi biết tôi đã làm gì sai", anh nói.

    Thất vọng vì không nhận được phản hồi, Jason quyết định kiện Facebook vào tháng 8/2022. Dù vậy, Jason vẫn không nhận được phản hồi nào từ Facebook.

    Một thẩm phán đã yêu cầu Meta phải trả cho Jason 50.000 USD dù nhóm pháp lý của công ty này vẫn không phản hồi gì với đơn kiện. Sau khi có phán quyết của tòa, Facebook đã khôi phục tài khoản cho Jason. Tuy nhiên, cuộc chiến của người đàn ông này vẫn chưa kết thúc.

    Facebook dường như không hợp tác với thẩm phán và không trả cho Jason một đồng nào. Jason nói, bản thân không phải kiện vì tiền. Điều anh muốn là Facebook phải chịu trách nhiệm vì không đưa ra câu trả lời thích đáng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 17 6 2023 bi facebook khoa tai khoan vo ly nguoi bi hai thang kien 50 000 usd
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/6/2023: Bị Facebook khóa tài khoản vô lý, người bị hại thắng kiện 50.000 USD. 

    Thương hiệu 'Core i' của Intel bị khai tử

    Ngày 15/6, Intel thông báo loại bỏ chữ “i” trong tên gọi Core i3, Core i5, Core i7 hay Core i9. Cách gọi tên mới sẽ được áp dụng cho dòng vi xử lý tiếp theo của hãng, là thế hệ thứ 14. Việc phân cấp sản phẩm CPU Intel cũng được chia bậc lại. Người dùng sẽ có 3 dòng chip chính để lựa chọn, gồm Intel, Intel Core và Intel Core Ultra.

    Tuy nhiên, cách đặt tên này cũng sẽ gây bối rối cho người dùng khi muốn tìm hiểu về dải chip mới. Intel chưa chia sẻ những thông tin cụ thể về tên gọi và tính năng trên từng sản phẩm. Các tên gọi mẫu được công bố gồm Intel Core Ultra 9 1090H, Intel Core Ultra 7 1070K, Intel Core 5 1050U.

    Hãng cho biết series “Ultra” không hẳn đại diện cho hiệu suất cao hay khả năng làm việc, chơi game. Nó sẽ có bộ trang bị đặc trưng, như xử lý AI, GPU Arc tích hợp.

    Theo công bố, dòng chip Core sẽ có các phiên bản Core 3, Core 5, Core 7. Trong khi đó, Ultra 5, Ultra 7, Ultra 9 là các biến thể của dải cao cấp hơn. Hiện chưa rõ từng CPU trong số này sẽ tương đương chip nào của Core i ở thế hệ 13.

    Ngoài ra, Intel có hệ thống hậu tố kiểu U, HX, HK để thể hiện khả năng ép xung, tiết kiệm điện… Có vẻ chúng vẫn sẽ được duy trì ở cách đặt tên mới.

    iPhone tương lai không cần ốp bảo vệ

    Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho vật liệu mới, kết hợp giữa kim loại và gốm có độ bền cao và khả năng chống xước tốt.

    Thông thường, mặt lưng thiết bị di động như điện thoại, đồng hồ, máy tính được làm bằng kính, gốm hay nhựa để đảm bảo độ thẩm mỹ và không cản sóng điện từ. Tuy nhiên, chúng tiếp xúc với nhiều bề mặt khác nhau dẫn đến trầy xước và mài mòn. Do đó, Apple đang phát triển một loại vật liệu mới để đảm bảo phần mặt lưng đẹp nhưng có độ bền và khả năng chịu mài mòn tốt.

    Trong bằng sáng chế vừa được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ cấp ngày 13/6, Apple mô tả công dụng cũng như hạn chế của các vật liệu khác nhau trong chế tạo thiết bị di động. Ví dụ, kim loại có khả năng chống va đập, trầy xước hoặc vỡ nhưng lại dễ làm nhiễu tín hiệu vô tuyến, trong khi gốm chống xước tốt và không cản sóng nhưng dễ vỡ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-17-6-2023-bi-facebook-khoa-tai-khoan-vo-ly-nguoi-bi-hai-thang-kien-50-000-usd-a579211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan