+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/3: Xuất hiện hình ảnh iPhone 14 Pro màu vàng gold

    (ĐS&PL) - Xuất hiện hình ảnh iPhone 14 Pro màu vàng gold, Facebook tạo tài khoản trên TikTok… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/3/2022.

    Xuất hiện hình ảnh iPhone 14 Pro màu vàng gold

    Mới đây, Pigtou đã đăng tải bản dựng chi tiết về ngoại hình của mẫu điện thoại iPhone 14 Pro. Bản dựng này đươc dựng lên từ bản vẽ kỹ thuật CAD nên các chi tiết có độ chân thực cao hơn so với bản concept.

    Có thể thấy, màn hình thiết bị không còn “tai thỏ”, thay vào đó là lỗ đục hình "viên thuốc" và một lỗ đục tròn nhỏ như "nốt ruồi". Phần lỗ đục hình "viên thuốc" được cho là chứa các cảm biến cho hệ thống Face ID, trong khi lỗ đục hình tròn chứa camera selfie.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 203 xuat hien hinh anh iphone 14 pro mau vang gold1
    Bản dựng chi tiết về ngoại hình của iPhone 14 Pro màu vàng gold. Ảnh: Pigtou x Xleaks7

    Vị trí loa thoại được đưa lên sát mép viền trên giúp màn hình có diện tích hiển thị lớn hơn. iPhone 14 Pro vẫn trang bị  khay SIM vật lý ở cạnh trái, gần các nút âm lượng, gạt tắt/mở thông báo. Cạnh phải vẫn là nơi đặt nút nguồn như các dòng iPhone khác.

    Mặt lưng của máy trông khá giống phiên bản tiền nhiệm với mô đun camera hình vuông lớn, bên trong có cụm 3 camera “tổ ong”, đèn flash LED, micro và cảm biến LiDAR. Theo các nguồn tin, iPhone 14 Pro sẽ được tích hợp vi xử lý A16 Bionic, RAM 6 GB, camera chính nâng cấp lên 48MP.

    Chiếc iPhone 14 Pro trong bản dựng chi tiết có màu vàng gold cực sang chảnh. Trang 91mobiles tiết lộ, thiết bị có thể có các tùy chọn màu sắc tương tự như iPhone 13 Pro gồm đen, vàng, xanh dương và bạc.

    Lộ thông số cấu hình ấn tượng của iQOO Neo6

    Một nguồn tin vừa tiết lộ một vài thông số cấu hình cũng như thời điểm ra mắt của chiếc smartphone cao cấp Vivo iQOO Neo6. Mẫu điện thoại này hứa hẹn là một bản nâng cấp đáng giá của iQOO Neo5.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 203 xuat hien hinh anh iphone 14 pro mau vang gold2
    iQOO Neo6 hứa hẹn là một bản nâng cấp đáng giá của iQOO Neo5. Ảnh minh họa

    Theo đó, iQOO Neo6 sẽ chính thức trình làng vào đầu tháng 4 sắp tới tại thị trường Trung Quốc. Điện thoại được cho sẽ trang bị tấm nền Samsung AMOLED E4, đồng thời hỗ trợ công nghệ áp suất kép và một số loại hệ thống tản nhiệt.

    Màn hình của máy được hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz với độ phân giải Full HD+. Tính năng cảm biến vây tay được tích hợp trong màn hình, còn hệ thống 3 camera sau sẽ nằm ở mặt lưng.

    iQOO Neo6 được cho sẽ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mới của  Qualcomm, ngoài ra còn cài sẵn hệ điều hành Android 12 và hỗ trợ sạc nhanh với công suất 80W.

    Facebook tạo tài khoản trên TikTok

    Một tài khoản có tên Facebook mới đây bất ngờ xuất hiện trên TikTok và nhanh chóng được xác nhận “chính chủ” bằng dấu tick xanh. Sau vài ngày, tài khoản này hiện có hơn 27.000 lươt đăng ký. Đây là động thái gây ngạc nhiên của Facebook.

    Khi vào tài khoản của Facebook trên TikTok, người dùng chỉ thấy một đoạn giới thiệu ngắn, kèm theo đó là đường dẫn đến ứng dụng Facebook trên Android mà không phải trang web hay ứng dụng iOS, ngoài ra cũng chưa đăng tải video nào.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 203 xuat hien hinh anh iphone 14 pro mau vang gold3
    Tài khoản của Facebook trên TikTok chỉ có một đoạn giới thiệu ngắn, bên cạnh đó là đường dẫn đến ứng dụng Facebook trên Android.

    Được biết, Facebook không còn sử dụng tên cũ trên các nền tảng mạng xã hội. Trên Twitter, hãng giữ tài khoản Meta (tên mới đổi từ tháng 10/2021) và Facebook App (ứng dụng Facebook). Trong khi đó, tài khoản của hãng trên Instagram cũng là Meta.

    Nhận dượng thương hiệu có lẽ là yếu tố khiến Facebook quyết định giữ tên cũ trên nền tảng TikTok. Phần lớn người dùng vẫn quen thuộc với cái tên Facebook đã được dùng hơn 15 năm. Theo TechCrunch, Facebook đang muốn tiếp cận những người dùng thuộc thế hệ Gen Z, vốn quen dùng TikTok hơn Facebook.

    Meta hiện vẫn chưa công bố kế hoạch phát triển kênh TikTok hay liệu hãng có định đăng tải video trên nền tảng này hay không. Không chỉ Facebook, Instagram cũng có tài khoản Instagram Creators trên TikTok và chạy quảng cáo tới người dùng nền tảng này.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-20-3-2022-xuat-hien-hinh-anh-iphone-14-pro-mau-vang-gold-a531611.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan