+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/8: Bảng tin trên Facebook bị lỗi

    (ĐS&PL) - Bảng tin trên Facebook bị lỗi, Apple cho người dùng tự sửa MacBook Pro và MacBook Air M1… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/8/2022.

    Bảng tin trên Facebook bị lỗi

    Khoảng 13h ngày 24/8, bảng tin (News Feed) Facebook của nhiều người dùng xuất hiện tình trạng bất thường. Cụ thể, người dùng chỉ thấy bài viết từ người dùng khác, đăng trên các fanpage thay vì bài đăng từ trang, bạn bè và nhóm mà họ theo dõi.

    Trên các diễn đàn, nhiều người dùng cho biết họ bất ngờ thấy nhiều bài biết ngẫu nhiên của các tài khoản khác, đăng trên trang họ có theo dõi. Một số trang bất ngờ xuất hiện như fanpage của Ronaldo, Blackpink, Linus Tech Tip, Fabrizio Romano...

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 258 bang tin tren facebook bi loi1
    Bảng tin Facebook của nhiều người dùng xuất hiện tình trạng bất thường. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Trên Down Detector, lượng báo lỗi cho vấn đề bảng tin của Facebook tăng đột biến từ 13h ngày 24/8 với gần 3.000 lượt. Đa số người dùng phản hồi rằng họ gặp vấn đề ở mục Bảng tin ứng dụng trên di động, nhìn thấy nhiều bài đăng lạ từ những tài khoản khác.

    Theo Mashable, biết tình trạng này được ghi nhận ở nhiều người dùng di động. Trong khi đó, Facebook trên web ghi nhận ít vấn đề hơn nhưng vẫn có người dùng gặp lỗi trên đa nền tảng.

    The Verge cho hay, sau vấn đề xuất hiện trên Facebook, nhiều người dùng tận dụng cơ hội để đăng meme (trò đùa) lên trang của người nổi tiếng. Việc này khiến bài đăng mới xuất hiện liên tục, lấp đầy bảng tin của những tài khoản gặp lỗi.

    Bất chấp hàng nghìn lượt báo lỗi trên toàn thế giới, trang thông báo tình trạng của Facebook vẫn hiển thị ổn định. Hiện, Meta – công ty chủ quản của Facebook vẫn chưa đưa ra thông báo nào về tình trạng mà nhiều người dùng gặp phải.

    Apple cho người dùng tự sửa MacBook Pro và MacBook Air M1

    Đầu năm 2022, Apple ra mắt chương trình tự sửa chữa Self Repair Program cho iPhone 12 và iPhone 13. Từ ngày 23/8, chương trình này áp dụng cho cả MacBook Air và MacBook Pro dùng chip M1.

    Theo “Táo khuyết”, có hơn 10 loại sửa chữa khác nhau cho mỗi mẫu máy nhưng ban đầu sẽ là màn hình, phần vỏ chứa pin và trackpad. Tương tự như iPhone, người dùng có thể gửi các linh kiện đã thay thế lại cho Apple để tái chế và tân trang. Trong nhiều trường hợp, người dùng sẽ nhận được tín dụng khi làm như vậy.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 258 bang tin tren facebook bi loi2
    Chương trình tự sửa chữa Self Repair Program áp dụng cho cả MacBook Air và MacBook Pro dùng chip M1 từ ngày 23/8. Ảnh: Apple

    Người dùng có thể chọn mua bộ dụng cụ sửa chữa hoặc thuê để sử dụng một lần với giá 49 USD (khoảng 1.1 triệu đồng). “Ông lớn” công nghệ Mỹ cho biết chương trình tự sửa máy không dừng lại ở đây mà sẽ mở rộng sang nhiều quốc gia khác và nhiều mẫu máy tính Mac khác từ cuối năm 2022.

    Việc cho phép người dùng tự sửa chữa MacBook được triển khai khi Apple vừa đồng ý chi trả 50 triệu USD để giải quyết một vụ kiện tập thể liên quan đến lỗi bàn phím kiểu cánh bướm trên một số mẫu MacBook của hãng.

    Galaxy A04 chính thức ra mắt

    Samsung vừa giới thiệu tới người dùng mẫu điện thoại Galaxy A04 thuộc phân khúc giá rẻ. Theo SamMobile, thiết bị sở hữu màn hình 6.5 inch với độ phân giải HD+, thiết kế dạng Infinity-V.

    Thông tin chính xác về chip trang bị cho Galaxy A04 hiện vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên có thể là Exynos 850 cùng với các tuỳ chọn RAM 3GB /4GB /6GB. Do là thiết bị giá rẻ nên thiết bị chỉ có khung viền làm bằng nhựa và nặng 192g, kích thước 164.4 x 76.3 x 9.1 mm. 

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 258 bang tin tren facebook bi loi3
    Samsung Galaxy A04 có 4 tùy chọn màu sắc là đen, đồng, xanh lá đậm và trắng.

    Viên pin của máy có dung lượng 5.000 mAh. Thiết bị hỗ trợ kết nối Wi-Fi 5 GHz và Bluetooth 5.0. Bên cạnh camera trước 5MP khẩu độ f/2.2, điện thoại còn được trang bị hệ thống camera kép với cảm biến chính 50MP khẩu độ f/1.8 kèm cảm biến đo chiều sâu 2MP khẩu độ f/2.4.

    Được biết, Samsung hiện đang chuẩn bị ra mắt Galaxy A04s. Mẫu điện thoại này đã bị rò rỉ đầy đủ thông tin cấu hình và sẽ được tung ra thị trường châu Âu với mức giá 169 Euro (khoảng 3.9 triệu đồng). Galaxy A04s sử dụng vi xử lý Exynos 850 và có RAM 3GB.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-25-8-2022-bang-tin-tren-facebook-bi-loi-a548865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan