+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/9/2019: Hai anh em châm lửa đốt 12 ngôi nhà, khi biết lý do ai cũng sốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/9/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 19/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hai anh em châm lửa đốt 12 ngôi nhà, khi biết lý do ai cũng sốc


    2 anh em đốt 12 ngôi nhà vì muốn biết lính cứu hỏa làm việc thế nào - Ảnh: Minh họa 

    Trong cuộc sống này, chắc hẳn ai cũng có một vài hình tượng mà mình muốn hướng đến. Ví dụ, hồi bé lỡ mê phim trinh thám rồi lớn lên muốn trở thành cảnh sát đi bắt tội phạm; xem MasterChef nên muốn trở thành siêu đầu bếp nấu món ngon cho tất cả mọi người...

    Tuy nhiên, những đứa trẻ trong câu chuyện này lại chưa muốn trở thành ai cả, chúng chỉ mong được chứng kiến "anh hùng" ra tay giúp đời mà thôi. Đáng tiếc là, mọi thứ lại vượt ra khỏi tầm kiểm soát của 2 cu cậu đang tuổi cắp sách đến trường.

    Cụ thể, hai anh em trai 10 và 11 tuổi đã bị chính quyền thành phố Kota Bharu, Malaysia xác định là thủ phạm của vụ phóng hỏa khiến 12 ngôi nhà chìm trong biển lửa vào tháng 6 vừa qua.

    Sau khi được hỏi han, 2 chú nhóc mới thú nhận đã phóng hỏa chỉ vì muốn chứng kiến các chú lính cứu hỏa làm nhiệm vụ.

    Theo China Press, một người dân địa phương tên là Azri phát hiện ra ai đó đã châm lửa đốt nhà anh vào lúc 11h30 ngày thứ 3 tuần trước.

    May mắn thay, ngọn lửa đã được khống chế và không làm ảnh hưởng đến những ngôi nhà khác trong làng. Tuy nhiên, không phải nhà nào cũng may mắn như gia đình Azri.

    Cũng trong đêm tháng 6 đó, 3 ngôi nhà khác đã bị phóng hỏa và cháy rụi. Ngọn lửa lan ra khiến 7 ngôi nhà nữa bị "bà hỏa" ghé thăm và chịu chung số phận.

    Sau khi ghi nhận các báo cáo của người dân, cảnh sát thành phố Kota Bharu đã vào cuộc điều tra.

    Lời kể của các nhân chứng và nhiều manh mối tại hiện trường đã dẫn đến 2 đứa trẻ nói trên.

    Cảnh sát trưởng Mohd Razi Rosli nói với trang tin địa phương Sinar Harian rằng 2 anh em 10 và 11 tuổi đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

    Hiện tại, vẫn chưa rõ phụ huynh của các cháu sẽ phải đền bù ra sao nhưng đây chắc chắn là bài học đắt giá cho những chú nhóc hiếu kỳ.

    Ngã xe tập đi, bé 8 tháng tuổi bị lún sọ não

    Hình ảnh lún sọ não trước mổ - Ảnh: Zing.vn

    Thông tin từ khoa Ngoại Thần kinh - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, ngày 18/9 các bác sĩ của khoa đã phẫu thuật để nâng xương lún cho bệnh nhi 8 tháng tuổi bị ngã lún sọ thái dương đỉnh trái.

    Mẹ của bé (ở Thanh Thủy, Phú Thọ) cho biết tai nạn xảy ra khi chị để con ngồi trên xe tập đi một mình và không kiểm tra mối dây buộc khiến chiếc xe lao xuống sân với ở độ cao khoảng 1 m. Cú va chạm mạnh với mặt đất đã khiến chóp đầu trái của bé bị lún sâu 1 cm.

    Gia đình đã đưa bé đến ngay Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy để khám. Tại đây, bác sĩ tuyến huyện nhận định mức độ tổn thương nghiêm trọng và chuyển tuyến cho bé xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

    Bác sĩ Hà Xuân Tài, Phó khoa Ngoại Thần kinh, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi này, cho biết lún sọ thường gặp ở trẻ nhũ nhi dưới một tuổi. Nguyên nhân thường là tai biến sinh có thủ thuật, trẻ bị ngã khi tập đứng, tập đi và ngã ở độ cao thấp. Vị trí thường bị lún ở hộp sọ là vùng đỉnh.

    Do ở trẻ nhũ nhi, hộp sọ có khả năng tự điều chỉnh tốt nên hiếm khi phải mổ cấp cứu ngay, trừ những trường hợp lún sọ mức độ nhiều, tổn thương rách màng cứng và tổn thương não. Tuy nhiên, cha mẹ thường rất lo lắng và yêu cầu được mổ ngay vì liên quan đến thẩm mỹ hộp sọ và sợ ảnh hưởng đến thần kinh của trẻ về sau.

    Với trường hợp bé 8 tháng này, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để nâng xương lún vào ngày 4/9. Đến chiều 12/9, khi sức khỏe ổn định trở lại, bé được xuất viện.

    Các bác sĩ khuyến cáo đối với trẻ nhỏ, các cha mẹ nên thận trọng khi trông coi, chăm sóc. Nếu xảy ra những sự cố tương tự, gia đình cần khẩn trương đưa tới bệnh viện để các bác sĩ tiến hành khám, phẫu thuật nếu không sẽ rất nguy hiểm.

    Thêm 1 trường hợp tử vong do bệnh dại tại Đắk Lắk


    Cán bộ chăn nuôi thú y tại Đắk Lắk tiêm vác xin phòng dại cho chó tại địa phương - Ảnh: VOV 

    Chiều 18/9, bác sĩ Phạm Văn Lào, GĐ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại. Bệnh nhân là Y’Zô Ên A Drơng, dân tộc Ê đê, sinh năm 2014, tại buôn Ea Kmat, xã Hòa Đông, huyện Krông Pách.

    Theo đó, bệnh nhân phát bệnh ngày 12/9 với triệu chứng sốt nhẹ, ho, yếu 2 chi dưới. Gia đình đã đưa cháu đi khám tư và cho uống thuốc nhưng không đỡ nên người nhà đưa cháu nhập viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột.

    Đến ngày 15/9, cháu được chuyển lên bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, yếu 2 chi dưới, tăng tiết đờm dãi, sợ nước, sợ gió, đồng tử giãn nhẹ khoảng 4mm. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị bệnh dại lên cơn. Đến rạng sáng 16/9, người nhà bệnh nhân xin chuyển viện đến bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh nhưng cháu bé đã bị tử vong trên đường đi.

    Theo người nhà bệnh nhân, cháu bé bị chó cắn cách ngày khởi bệnh khoảng 1 tháng, nhưng người nhà không đưa cháu đi tiêm phòng dại.

    Ngành y tế Đắk Lắk đã xuống điều tra, xác minh ca bệnh và truyền thông trực tiếp cho người dân kiến thức phòng chống bệnh dại trên người. Đồng thời tiến hành theo dõi những người chăm sóc cho bệnh nhân và đề nghị họ đi tiêm phòng bệnh dại.

    Đầu gối biến chứng nặng sau chữa sẹo lồi ở spa

    Biến chứng lan rộng sau khi chị T. chữa sẹo lồi ở spa - Ảnh: Thời đại

    Mới đây, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân bị biến chứng nặng do chữa sẹo lồi ở spa.

    Theo lời kể của bệnh nhân H. (SN 1981, Củ Chi), cách đây một năm, chị bị tai nạn giao thông và để lại hai vết sẹo lồi nhỏ cỡ đầu đũa trên đầu gối. Một tháng sau, chị T. đến một spa lớn ở TP.HCM điều trị sẹo lồi.

    Tại đây, các nhân viên spa đã tiêm Triamcinolone (một loại thuốc tiêm da điều trị sẹo lồi và các bệnh viêm da cơ địa, viêm khớp...). Chị T. được tiêm 3 mũi Triamcinolone, mỗi mũi cách nhau hơn một tháng, ngoài ra còn được cho bôi ngoài da thêm một loại thuốc nhưng không nhớ tên.

    Tuy nhiên, sau khi kiên trì chữa sẹo lồi theo phương pháp này, hai nốt sẹo lồi nhỏ xíu vùng đầu gối của chị không những không biến mất mà đã bị biến chứng lan rộng như bàn tay.

    TS.BS Lê Thái Vân Thanh - Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ da nhận định, có thể khi chích thuốc cho bệnh nhân này, nhân viên spa đã chích sâu dưới da chứ không phải chích trong sẹo. Vì vậy thuốc theo các gân máu và mô, lan toả ra xung quanh, gây teo mô da dẫn đến biến chứng.

    Về việc điều trị do biến chứng chữa sẹo lồi, bác sĩ Thanh cho biết nữ bệnh nhân sẽ bôi thuốc và laser phục hồi da. Tuy nhiên, quá trình điều trị sẽ rất mất thời gian, có thể mất khoảng 1 năm nên đòi hỏi sự kiên nhẫn từ phía người bệnh.

    Bác sĩ khuyến cáo người dân không nên chữa sẹo lồi, sẹo lõm tại các cơ sở làm đẹp không có chuyên môn y tế.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1992019-hai-anh-em-cham-lua-dot-12-ngoi-nha-khi-biet-ly-do-ai-cung-soc-a293458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan