+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 22/6: Người phụ nữ bị dập nát 4 ngón tay vì bất cẩn lúc xay giò

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/6/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 22/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ bị dập nát 4 ngón tay vì bất cẩn lúc xay giò

    Pháp Luật Việt Nam đưa tin Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân 47 tuổi tên N.T.H (47 tuổi, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội). Bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng dập nát ngón tay 2,3,4,5 mất da mu bàn tay trái.

    Theo lời kể của người nhà, bệnh nhân làm giò chả để mang đi bán hàng. Vào hôm xảy ra tai nạn, bệnh nhân đang xay giò, vì bất cẩn nên đã bị cuốn tay vào máy xay. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 226 nguoi phu nu bi dap nat 4 ngon tay vi bat can luc xay gio1
    Bệnh nhân được bác sĩ kiểm tra sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC/ Pháp Luật Việt Nam

    Thời điểm vào viện, bệnh nhân tỉnh táo, vết thương bàn tay dính chặt máy xay và không thể tháo rời. Các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu và cho bệnh nhân nằm bất động trên cáng và dùng thuốc giảm đau, truyền dịch. Sau khi được cho làm các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ.

    Các bác sĩ sau đó đã tháo máy xay giò chả khỏi bàn tay của bệnh nhân, tiến hành bơm rửa sạch nhiều lần, cắt lọc vết thương, cắt ngắn xương đốt bàn tay các ngón 2 đến 5, bảo tồn ngón 1, khâu che xương. Ca phẫu thuật kéo dài 1 tiếng đồng hồ. Hiện, tình trạng của bệnh nhân ổn định. Bệnh nhân được tiếp tục được theo dõi tại khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao.

    Cứu sống người đàn ông ngưng tim, ngưng thở 60 phút

    VietNamNet dẫn thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết đơn vị này vừa cứu sống một nam bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, ngưng hô hấp tuần hoàn hơn 60 phút. Được biết, bệnh nhân là ông M.V. (51 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu).

    Bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng đau ngực dữ dội, sau đó đột ngột ngưng tim, ngưng thở ngay tại phòng cấp cứu. Bệnh viện ngay lập tức kích hoạt cấp cứu ngừng tuần hoàn hô hấp nội viện và cấp cứu bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp.

    Ekip trực cấp cứu cũng khẩn trường thực hiện hồi sức tuần hoàn, hô hấp, liên tục ép tim ngoài lồng ngực, sốc điện chuyển nhịp 4 lần, thở máy, vận mạch… Sau hơn 60 phút, bệnh nhân đã có nhịp tim trở lại.

    tin tuc doi song ngay 226 nguoi phu nu bi dap nat 4 ngon tay vi bat can luc xay gio2
    Bệnh nhân dự kiến sẽ được ra viện trong vài ngày tới. Ảnh: VietNamNet

    Nam bệnh nhân này sau đó đã được chuyển vào phòng can thiệp tim mạch để chụp mạch vành và can thiệp đặt stent. Sau khi được chuyển về Khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh nhân được các bác sĩ áp dụng kỹ thuật hạ thân nhiệt chỉ huy, đưa cơ thể vào trạng thái “ngủ đông” nhằm bảo vệ não, giảm tử vong và di chứng thần kinh sau ngừng tuần hoàn. Hiện, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, ngừng thở máy, dự kiến sẽ được ra viện trong vài ngày tới.

    Người đàn ông suy đa tạng nặng vì nuốt mật cá chép

    Theo Infornet, vào hôm 20/6, khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận và điều trị cho nam bệnh nhân Đ.X.K (44 tuổi). Bệnh nhân được đưa đến bệnh việ trong tình trạng đau bụng, nôn nhiều, nôn ra dịch vàng nâu, không lẫn máu, bụng chướng nhẹ, ấn đau hạ sườn phải.

    tin tuc doi song ngay 226 nguoi phu nu bi dap nat 4 ngon tay vi bat can luc xay gio3
    Nuốt mật cá chép sống, người đàn ông bị suy đa tạng nặng. Ảnh: Infornet

    Người nhà bệnh nhân cho biết, gia đình đã làm thịt cá chép khoảng 4kg và chế biến thành các món ăn. Bệnh nhân nuốt mật cá chép sống uống cùng với một chén rượu, 1 tiếng sau đó, bệnh nhân bắt đầu bị đau âm ỉ ở vùng bụng quanh rốn, nôn nhiều ra thức ăn, liên tục đi ngoài phân lỏng.

    Tuy nhiên, gia đình vẫn để bệnh nhân ở nhà để theo dõi. Mãi tới nửa đêm ngày 20/6, nhận thấy tình trạng bệnh nhân ngày càng nghiêm trọng, gia đình mới đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ sơ bộ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc mật cá chép, ngay lập tức thực hiện các biện pháp cấp cứu, hồi sức cần thiết.

    Kết quả các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân bị suy đa tạng nặng nề do ngộ độc: men gan tăng cao, suy thận cấp. Bệnh nhân được các bác sĩ tiếp tục cấp cứu, điều chỉnh các rối loạn nước điện giải, lợi tiểu, uống than hoạt, nhuận tràng, theo dõi sát các diễn biến có thể xảy ra.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-22-6-2021-nguoi-phu-nu-bi-dap-nat-4-ngon-tay-vi-bat-can-luc-xay-gio-a504576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan