+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/6: LHQ thông qua nghị quyết kêu gọi ngừng cung cấp vũ khí cho quân đội Myanmar

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng cung cấp vũ khí cho quân đội Myanmar

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 6 dspl 11
    Quân đội Myanmar. Ảnh: AP

    Ngày 18/6, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vừa chính thức thông qua nghị quyết kêu gọi các nước trên thế giới ngừng bàn giao vũ khí cho Myanmar, quốc gia đang chìm trong bất ổn sau vụ chính biến hồi tháng 2.

    Nghị quyết trên thông qua với 119 phiếu thuận, 36 nước bỏ phiếu trắng, trong đó có Trung Quốc và Nga. Còn lại 37 thành viên khác không tham gia bỏ phiếu và duy nhất Belarus bỏ phiếu chống.

    “Chúng ta không thể sống trong thế giới mà các cuộc đảo chính quân sự trở thành một quy tắc. Đây là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được”, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres phát biểu. 

    S-300, S-350 và S-400 đã thử nghiệm thực chiến với F-35

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 6 dspl 2
    Hệ thống phòng thủ của Nga. 

    Quân đội Nga thông báo đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng không của nước này, bao gồm cả những tổ hợp mới nhất trên máy bay chiến đấu F-35 thực thụ.

    Theo dữ liệu được đưa ra, điều này trở thành khả thi sau khi các tiêm kích F-35 của Không quân Ý nhiều lần tiếp cận biên giới Nga từ Biển Baltic. Việc đánh chặn thành công đối với chiến đấu cơ thế hệ thứ năm cho thấy rằng radar của S-300, S-350 và S-400 đã đối phó thành công với việc phát hiện máy bay tàng hình.

    Cho đến nay, vùng trời trên Biển Baltic liên tục được giám sát bởi các tổ hợp S-300, S-350 cùng với S-400. Do ý định liều lĩnh của NATO trong việc điều động F-35 tới sát biên giới Nga, những chiếc Lightning II đã cho thấy tính dễ bị tổn thương khi gặp phải đối thủ mạnh.

    Lầu Năm Góc thông báo cắt giảm quy mô quân sự tại Trung Đông

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 6 dspl 3

    Ngày 18/6, Lầu Năm Góc cho biết sẽ cắt giảm số lượng binh sỹ và các đơn vị phòng không đã triển khai tới Trung Đông, qua đó xác nhận thông tin Washington đưa 8 khẩu đội tên lửa phòng không Patriot ra khỏi khu vực này.

    Động thái trên diễn ra trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden tìm cách xoa dịu căng thẳng với Iran, sau khi tình hình nóng lên vào năm 2019 với việc Mỹ tăng cường hiện diện quân sự trên khắp khu vực.

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc Jessica McNulty cho biết một số đơn vị phòng không đã được tái triển khai tới các nước khác và một số đơn vị được đưa trở lại Mỹ để bảo dưỡng. Bà McNulty không nêu cụ thể điểm đến của những đơn vị này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-6-lien-hop-quoc-thong-qua-nghi-quyet-keu-goi-ngung-cung-cap-vu-khi-cho-quan-doi-myanmar-a504402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan