+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 18/1: Pháp triển khai tàu sân bay tới Trung Đông chống khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Pháp triển khai tàu sân bay tới Trung Đông để chống khủng bố

    Tàu sân bay Charles de Gaulle. Ảnh: Getty

    Pháp sẽ triển khai tàu sân bay Charles de Gaulle tới Trung Đông để hỗ trợ các hoạt động quân sự chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Đây là thông báo được Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, bà Florence Parly, đưa ra ngày 17/1.

    Trả lời phỏng vấn trên đài Europe1, Bộ trưởng Parly cho biết hoạt động triển khai tàu sân bay Charles de Gaulle “đã được lên kế hoạch sẵn” nhằm tham gia các chiến dịch chống lại IS ở Trung Đông - khu vực có những diễn biến căng thẳng trong thời gian qua.

    Bộ trưởng Parly nói: “Pháp đã tham gia cuộc chiến chống IS trong 5 năm qua. Chúng tôi thấy việc triển khai tàu sân bay là một quyết định phù hợp, đồng thời nhận thấy cuộc chiến chống IS có vai trò quyết định đối với an ninh của các quốc gia châu Âu”.

    Tổng thống Ukraine không chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Anhr: Axios

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy không chấp nhận đề nghị từ chức của Thủ tướng Oleksiy Honcharuk, cho rằng ông sẽ cho Thủ tướng một cơ hội khác vì bây giờ không phải là thời điểm để tạo ra sự bất ổn chính trị của đất nước.

    Ông Honcharuk trước đó đề nghị xin từ chức sau khi một đoạn băng ghi âm cho thấy ông có những chỉ trích nhằm vào Tổng thống.

    Trong cuộc gặp, Tổng thống Zelenskiy cho phép Thủ tướng tiếp tục vị trí của mình, trao cho ông cơ hội tiếp tục dẫn dắt chính phủ.Tuy nhiên chính phủ cũng phải thực hiện một số nhiệm vụ nhất định, như sa thải các bộ trưởng không làm việc hiệu quả.

    Trước đó, một đoạn băng ghi âm giọng nói của một người đàn ông đề cập sự thiếu hiểu biết của Tổng thống trong vấn đề kinh tế được đưa ra. 

    Thượng viện Mỹ tuyên thệ luận tội Tổng thống

    Chánh án Tòa án tối cao Mỹ John Roberts (phải) tuyên thệ chủ trì phiên tòa luận tội ông Trump ngày 16/1. Ảnh: Reuters

    Ngày 17/1, các thượng nghị sĩ Mỹ đã tuyên thệ với cương vị bồi thẩm tại phiên luận tội Tổng thống Donald Trump.

    Tại lễ tuyên thệ trước Chánh án Tòa án Tối cao Mỹ John Roberts, người sẽ chủ trì phiên luận tội Tổng thống tại Thượng viện, các thượng nghị sĩ đã cam kết “xét xử công bằng” đối với Tổng thống.

    Trước đó, ngày 15/1, với 228 phiếu thuận và 193 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua 2 điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump (hạnh kiểm xấu và lạm dụng quyền lực) mở đường cho phiên luận tội tại Thượng viện kéo dài 7 ngày, dự kiến sẽ được nối lại vào ngày 21/1.

    Trong một diễn biến khác, Thượng viện Mỹ cùng ngày cũng đã thông qua thỏa thuận thương mại Bắc Mỹ mới (USMCA), phiên bản mới của Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), sau nhiều lần trì hoãn.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-181-phap-trien-khai-tau-san-bay-toi-trung-dong-chong-khung-bo-a308828.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan