+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 11/10/2019: Cán bộ Cao Bằng nhận quà ô tô hơn 3,7 tỉ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 11/102019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cán bộ Cao Bằng nhận quà ô tô hơn 3,7 tỉ đồng

    Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, 9 trường hợp nộp lại quà tặng với tổng giá trị gần 4,2 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Thanh Niên

    Thông tin trên báo Thanh Niên, Thanh tra Chính phủ vừa có báo cáo công tác phòng chống tham nhũng năm 2019 trình Chính phủ để gửi tới kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14, năm 2019 có 9 trường hợp nộp lại quà tặng với tổng giá trị gần 4,2 tỷ đồng. Trong đó, có 2 trường hợp nhận quà tặng không đúng quy định, 1 trường hợp ở TP.HCM nhận 150 triệu đồng, 1 trường hợp ở Cao Bằng nhận tài sản quà biếu là ô tô trị giá 3,72 tỷ đồng...

    Theo đó, trong số 9 trường hợp trên đã xử lý kỷ luật cảnh cáo 5 người, khiển trách 1 người và sa thải 1 người vi phạm quy định. Cụ thể, Thái Bình có 2 trường hợp với số tiền 100 triệu đồng, Tiền Giang có 1 trường hợp với 50 triệu đồng, Vĩnh Phúc có 1 trường hợp nhận 120 triệu đồng, Trà Vinh 1 trường hợp 3 triệu đồng.

    Cá biệt, có 2 trường hợp nhận quà không đúng quy định gồm: TP HCM có 1 trường hợp với số tiền 150 triệu đồng và Cao Bằng có 1 trường hợp nhận tài sản là ô tô trị giá 3,72 tỷ đồng.

    Thanh tra Chính phủ cho biết, thời gian qua, để kiểm soát việc tặng quà, nhận quà, Chính phủ đã rà soát, ban hành quy định mới về tặng quà, nhận quà, nộp lại quà tặng.

    Theo đó quy định người có chức vụ, quyền hạn không được trực tiếp hoặc gián tiếp nhận quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân dưới mọi hình thức nếu liên quan đến công việc do mình giải quyết hoặc thuộc phạm vi quản lý của mình.

    Trường hợp không từ chối được thì cơ quan, tổ chức, đơn vị phải tổ chức quản lý, xử lý quà tặng theo đúng quy định. Người vi phạm quy định về nhận, tặng quà thì bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Về xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng, Thanh tra Chính phủ cho biết năm 2019, có 62 người đứng đầu đã bị xử lý kỷ luật và 3 người đứng đầu bị xử lý hình sự do thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng.

    “Nhìn chung, việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng chưa đạt yêu cầu và còn tình trạng nhầm lẫn giữa việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng với việc xử lý người đứng đầu do trực tiếp thực hiện hành vi tham nhũng”, Zing.vn trích báo cáo của Thanh tra Chính phủ về công tác phòng chống tham nhũng năm 2019.

    Nghệ An: Tung tin đồn tiểu thương bán thịt lợn nhiễm dịch tả châu Phi, người phụ nữ bị xử phạt 2,5 triệu đồng

    Sáng 10/10, trao đổi với PV Infonet, Công an Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) xác nhận vừa ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng đối với chị Hoàng Thị Phan (SN 1991, trú tại phường Nghi Thu) vì đăng thông tin sai sự thật.

    Trước đó, vào ngày 7/10, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin có hiện tượng đào trộm lợn bị nhiễm dịch tả châu Phi, đưa đi tiêu thụ tại phường Nghi Hương (thị xã Cửa Lò).

    Trước thông tin này, nhiều người dân địa phương vô cùng hoang mang và lo lắng về vấn đề sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nên đã báo cáo tới cơ quan chức năng.

    Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Cửa Lò đã vào cuộc điều tra, xác định được tài khoản Facebook đăng tải thông tin trên có tên là “Phan Beo”, tên thật là Hoàng Thị P. (SN 1991, trú ở phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò.

    Sáng 9/10, làm việc tại cơ quan công an, chị P. đã thừa nhận thông tin mình đăng tải là không đúng sự thật. Chị P. cho biết, thông tin này xuất phát từ lúc P. đi chợ và nghe một số người bàn tán về việc bán thịt lớn nhiễm dịch tả lợn Châu Phi ở phường Nghi Hương.

    P. sau đó không kiểm chứng thông tin mà vội vàng đăng lên Facebook khiến mọi người hoang mang và chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội.

    Hiện P. đã tường trình toàn bộ sự việc. Công an thị xã Cửa Lò cũng đã lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

    Hà Nội: Cây xanh bật gốc đổ xuống, đè trúng ô tô đang lưu thông

    Thông tin trên VOV, vào khoảng 10h40 sáng 10/10, tại đường Thanh Niên, quận Tây Hồ, Hà Nội, xe ô tô 5 chỗ mang BKS: 30V- 024xx. cùng nhiều phương tiện khác đang lưu thông trên đường Thanh Niên (theo hướng lên Yên Phụ), khi tới giữa đường bất ngờ bị một cây phượng đổ xuống đè trúng vào đầu xe.

    Vụ việc khiến nhiều người đi đường hoảng sợ. Rất may lái xe ô tô không bị thương. Một người dân đi dạo quanh Hồ Tây cho hay, thời điểm trên, anh đang đi bộ qua khu vực đường Thanh Niên thì nghe thấy tiếng động lớn, nhìn ra thấy cây phượng đổ nằm ngang đường.

    “Tôi thấy nhiều người hốt hoảng chạy dạt sang vỉa hè 2 bên đường. Ở giữa đường, một cây phượng lớn đổ đè trúng chiếc xe ô tô con làm móp đầu xe”, anh Hoàng Hải nói.

    Tại hiện trường, cây phượng ngã đổ có gốc khá lớn, khoảng 2 người ôm, gốc bị mục ruỗng, gãy đổ. Một phần thân cây đè trúng mũi xe ô tô. Vụ việc cũng khiến tuyến đường Thanh Niên ùn ứ.

    Xác định nguyên nhân đại úy công an tử vong trong tư thế treo cổ ở phòng làm việc

    Trụ sở Phòng PC07, nơi phát hiện anh Dương treo cổ tự tử. Ảnh: Báo Nhân dân

    Sài Gòn giải phóng đưa tin, ngày 10/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Viện KSND tỉnh Đồng Nai tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân một đại úy công an tử vong trong tư thế treo cổ ở phòng làm việc.

    Nạn nhân được xác định là Đại úy Bùi Xuân Dương (36 tuổi), Đội phó Đội tham mưu, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PC07), Công an tỉnh Đồng Nai.

    Theo điều tra sơ bộ, sáng cùng ngày, một số cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai đến cơ quan tại khu phố 1, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Khi mọi người mở cửa phòng vào làm việc thì phát hiện Đại úy Bùi Xuân Dương đã tử vong trong tư thế treo cổ.

    Ngay sau đó, sự việc được báo cho công an.

    Nhận được tin báo, công an có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, điều tra. Qua điều tra ban đầu, hiện trường không có dấu vết bất thường.

    Báo Nhân Dân thông tin thêm, theo lãnh đạo Phòng PC07, thời điểm phát hiện Đại úy Dương tử vong phòng được chốt cửa trong, cùng một sợi dây thừng dùng để treo cổ.

    Trước đó, sáng cùng ngày, Đại úy Dương đến đơn vị làm việc bình thường; cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cũng không thấy biểu hiện gì bất thường.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-11102019-can-bo-cao-bang-nhan-qua-o-to-hon-37-ti-dong-a296439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan