+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/5: Nam thanh niên tử vong sau khi được “thần y” bấm huyệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam thanh niên tử vong sau khi được “thần y” bấm huyệt

    nam thanh nien bat ngo tu vong sau khi duoc than y bam huyet dspl
    Gia đình tổ chức hậu sự cho nạn nhân. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 26/5, Công an thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) cho biết đang điều tra vụ việc một thanh niên trên địa bàn tử vong sau khi được "thần y" bấm huyệt để chữa chứng liệt nửa người, báo Công an nhân dân đưa tin.

    Nạn nhân là anh Võ Thành T. (28 tuổi, ngụ thôn Hiệp Cường, xã Tân Tiến, thị xã La Gi, Bình Thuận).

    Được biết, cách đây 8 năm, anh T. bị bò húc vào lưng trúng phần tủy sống nên khiến anh bị liệt phần dưới cơ thể, không tự sinh hoạt. Gia đình đã đưa anh T. đưa chữa trị nhiều nơi nhưng bất thành.

    Ngày 24/5 vừa qua, được người quen giới thiệu, gia đình anh T. mời một "thần y" tên Trương Văn Sơn (54 tuổi), quê huyện Tuy Phong, Bình Thuận; tạm trú phường Bình Tân, thị xã La Gi, đến bấm huyệt để chữa chứng liệt nửa thân dưới.

    Tuy nhiên, sau khi bấm huyệt được khoảng 30 phút thì anh T. than mệt và có nhiều triệu chứng khác thường nên gia đình đưa đi bệnh viện thị xã La Gi cấp cứu. Đến 14h cùng ngày, anh T. tử vong.

    Được biết, anh T. hiện có vợ và một con, từ lúc bệnh tật đến nay gia đình gần như khánh kiệt.

    Công an thị xã La Gi đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Võ Thành T.

    Lạng Sơn: Người nhà bệnh nhân hành hung bảo vệ bệnh viện

    Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn (Lạng Sơn) cho biết khoảng 0h50 ngày 26/5, một người nhà bệnh nhân đã bất ngờ hành hung nhân viên bảo vệ làm việc tại bệnh viện khi được nhắc tuân thủ quy định phòng dịch COVID-19.

    Vào thời điểm trên, khoa cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân P.T.P. (37 tuổi, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP.Lạng Sơn). Bệnh nhân được chẩn đoán xuất huyết não theo dõi do vỡ dị dạng mạch não/Basedow.

    Theo đó, các y bác sĩ đã tiếp nhận, thăm khám, làm xét nghiệm và cấp cứu cho bệnh nhân theo đúng diễn biến của bệnh. Tuy nhiên, trong số những người nhà đưa bệnh nhân vào viện, một người đàn ông 37 tuổi, được xác định là anh K.C.A đã không tuân thủ quy định phòng dịch COVID-19. Khi được nhắc nhở về vấn đề này, người này không những không nghe mà còn hành hung nhân viên bảo vệ bệnh viện.

    Thông tin thêm về vụ việc, bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn khẳng định, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, bệnh viện đã áp dụng nhiều quy định nghiêm ngặt để phòng tránh sự lây lan của virus SARS-CoV-2, bao gồm hạn chế việc ra, vào bệnh viện; 1 bệnh nhân chỉ được 1 người nhà vào chăm sóc. Phần lớn người nhà các bệnh nhân đã tuân thủ theo các quy định mới trên.

    ối với trường hợp như anh K.C.A, đại diện bệnh viện đang đề nghị Công an huyện Cao Lộc điều tra, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm người này về các quy định về phòng, chống dịch theo đúng pháp luật.

    Kéo dài thời gian cách ly tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

    bv nhiet doi keo dai cach ly dspl
    Ảnh minh họa: Tiền Phong.

    Trước đó, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung có Quyết định kết thúc thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch COVID–19 kể từ 8h00 ngày 26/5/2021.

    Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã ban hành Quyết định thực hiện áp dụng biện pháp cách ly y tế để đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong thời gian từ 8h00 ngày 26/5/2021 đến 8h00 ngày 09/6/2021. Quyết định kéo dài thời gian cách ly này nhằm mục đích hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh từ cộng đồng vào bệnh viện.

    Tất cả cán bộ và nhân viên bệnh viện đang điều trị, chăm sóc trường hợp SARS-CoV-2 sẽ tiếp tục ở lại ở lại bệnh viện theo thời gian trong Quyết định để thực hiện nhiệm vụ khám, điều trị các ca bệnh.

    Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong thời gian cách ly của bộ Y tế yêu cầu vừa thực hiện khoanh vùng dập dịch tại bệnh viện, vừa tiếp đón điều trị gần 440 bệnh nhân mắc COVID-19 cho Hà Nội và các tỉnh phía bắc, đặc biệt thời gian gần đây là bệnh nhân nặng từ Bắc Ninh, Bắc Giang, Bệnh viện K chuyển lên.

    Số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện khỏi bệnh là 86 trường hợp, chuyển 44 trường hợp bệnh nhân âm tính 2 lần nhưng chưa đủ thời gian cách ly theo quy định về các cơ sở y tế khác để tiếp tục thực hiện cách ly và điều trị.

    Nữ sinh Hà Nội mất tích hơn 3 tháng: Trước đó có mâu thuẫn nhỏ với bố

    Ngày 26/5, Công an quận Tây Hồ (TP.Hà Nội) cho biết, ngày 21/2, đơn vị này nhận được trình báo về việc em Nguyễn Thúy (20 tuổi, ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) mất tích. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm nữ sinh này.

    Ông Nguyễn Văn Cường (SN 1963, ở phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) cho hay, từ ngày 21/2, con gái ông là Nguyễn Thúy xin phép đi chơi với bạn nhưng đến nay chưa về nhà.

    Theo ông Cường, Thúy là sinh viên Cao đẳng Y dược Asean (Hà Nội). Suốt 3 tháng nay, gia đình không có thông tin gì từ Thúy, bạn bè cũng không biết Thúy đi đâu, làm gì. Gia đình đã tìm cách truy cập vào các tài khoản mạng xã hội của Thúy nhưng không phát hiện tung tích.

    "Thúy ở nhà ngoan ngoãn. Theo như tôi biết thì em cũng không yêu đương gì", ông Cường cho biết thêm.

    Trong khi đó, anh N.P..T (anh trai của Thúy) cho biết: “Hôm Thúy đi (21/2) chỉ có mâu thuẫn nhỏ là bố gọi xuống ăn cơm nhưng em không xuống thì bố mắng, Thúy cũng cáu chút. Đến chiều Thúy có bảo ra ngoài uống nước với bạn, nhưng sau không thấy về. Chuyện học hành mấy lần tôi hỏi nhưng cơ bản cũng bình thường, không có vấn đề gì, Thúy vẫn đi thực tập”.

    Theo anh T., Thúy là con út trong nhà, kém anh 14 tuổi nên được cả gia đình chiều chuồng, thương yêu.

    “Anh em trong nhà vẫn nói chuyện bình thường. Thực ra chuyện yêu đương em ấy cũng có quen một bạn nhưng hai đứa đã chia tay, trước hai đứa là bạn thân nên sau khi chia tay vẫn nói chuyện. Bạn nam kia gần nhà nên tôi cũng lên gặp cùng bố mẹ bạn nam nữa để hỏi nhưng cũng không có thông tin”, anh T. cho hay.

    Về sức khỏe của Thúy, anh T. cho biết, nữ sinh này có cách sống hơi nội tâm, không hướng ngoại. Bình thường, Thúy sống khép kín, anh T. sợ em gái lên các hội nhóm, kết bạn, sợ bị rủ rê nhưng đến thời điểm hiện tại tất cả cũng chỉ là suy đoán của anh.

    Đặc điểm nhận dạng của Thuý theo gia đình cung cấp là Thúy cao khoảng 1m49, dáng người nhỏ. Khi mất tích, nữ sinh này mặc áo sơ mi kẻ màu trắng đen, quần bò tối màu. Gia đình mong muốn người dân nếu có thông tin về Thúy, hãy liên hệ qua số điện thoại: 0976.842.678 hoặc 0988.911.166.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-27-5-2021-nam-thanh-nien-tu-vong-sau-khi-duoc-than-y-bam-huyet-a501898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan