+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 29/12: Nam thanh niên nhập cảnh "chui" cùng BN1440 dương tính SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam thanh niên nhập cảnh "chui" cùng BN1440 dương tính với SARS-CoV-2

    Chung cư ở đường Sư Vạn Hạnh bị phong tỏa. Ảnh: VnExpress

    Theo báo cáo của sở Y tế TP.HCM sáng 28/12 cho biết, nam thanh niên 23 tuổi (thường trú tại chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5) dương tính với COVID-19 có tiếp xúc với bệnh nhân 1440.

    Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để điều trị. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn nhưng nghẹt mũi, ho đờm nhiều.

    Theo báo cáo, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 27/12 tại khu cách ly tập trung quận 5. Đến 17h cùng ngày, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho thấy dương tính lần 1 với COVID-19.

    Sau khi có kết quả, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi ngay trong đêm.

    Qua khai thác lịch sử đi lại, thanh niên này đã đi cùng bệnh nhân 1440 từ Myanmar sang Thái Lan, Campuchia rồi nhập cảnh trái phép về Việt Nam (chưa rõ qua cửa khẩu nào, chỉ nhớ có qua một điểm tên Long Bình).

    Trước đó, bộ Y tế thông tin về trường hợp bệnh nhân 1440 từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào 2h sáng 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long. Người này là nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

    Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân thông báo ngay với công an địa phương để tiến hành cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long. Ngày 24/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm.

    Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

    TP.HCM: Cháy nhà kinh doanh đồ thờ cúng, 1 phụ nữ tử vong

    Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, TP.HCM vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến một người phụ nữ chết xảy ra trên địa bàn.

    Theo đó, sáng 27/12, người dân thấy khói kèm lửa bốc lên dữ dội tại căn nhà trong hẻm 173 đường Khuông Việt (phường Phú Trung, quận Tân Phú) nên hô hoán. Mọi người tri hô dập lửa tại chỗ nhưng bất thành, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

    Nhận tin báo, hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường. Lực lượng PCCC đã nhanh chóng dập lửa, đưa một nạn nhân nữ mắc kẹt trong nhà ra ngoài với vết thương nặng và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong sau đó.

    Căn nhà cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh đồ thờ cúng, có kết cấu 1 trệt và 2 lầu; tổng diện tích gần 250 m2. Đám cháy thiêu rụi nhiều đồ thờ cúng, vật dụng trong gia đình.

    Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

    Đà Nẵng: Người đàn ông 43 tuổi tử vong tại khu cách ly

    Người đàn ông tử vong tại khu cách ly là tài xế chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Hà Nội vào Quảng Ngãi. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Chiều tối 27/12, lãnh đạo quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng xác nhận thông tin 1 người tử vong trong khu vực cách ly tập trung dịch COVID-19 trên địa bàn.

    Danh tính nạn nhân được xác định là ông T.A.T. (43 tuổi), quê tỉnh Hưng Yên, lái xe ô tô chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Cảnh sát giao thông, Công an Đà Nẵng phát hiện rạng sáng 21/12 vừa qua.

    Ông T. được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ trong khu cách ly.

    Trước đó, vào rạng sáng 21/12, ông T. lái ôtô 7 chỗ biển số Thái Bình chạy trên quốc lộ 1. Khi xe qua hầm Hải Vân, lực lượng chức năng phát hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra.

    Lực lượng CSGT xác định trên xe có 6 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam (tính cả tài xế).

    Tài xế khai nhận chở 6 người Trung Quốc từ Hà Nội vào Quảng Ngãi với giá 6 triệu đồng mỗi người.

    Bước đầu, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận trong số 6 người đàn ông Trung Quốc có 5 người trình thẻ căn cước công dân Trung Quốc, một người không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào.

    Lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp y tế để phòng chống dịch COVID-19 đối với những người này theo quy định.

    Xem xét khởi tố vụ án hình sự liên quan BN1440

    Ngày 28/12, Đại tá Đoàn Minh Lý, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết liên quan đến bệnh nhân 1440, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

    “Trước mắt, tỉnh tập trung triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, xác định lộ trình di chuyển, các đầu mối liên quan để phòng ngừa, ngăn chặn và hạn chế mức thấp nhất tình hình dịch bệnh không để lây lan ngoài cộng đồng”, Đại tá Đoàn Minh Lý nói.

    Sau đó, cơ quan điều tra củng cố hồ sơ, xem xét nếu đủ định lượng thì tiến hành khởi tố vụ án hình sự, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

    Lãnh đạo bộ Công an đã chỉ đạo, yêu cầu Công an tỉnh Vĩnh Long căn cứ theo các quy định pháp luật, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, đồng thời tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Trước đó, sau khi bộ Y tế công bố thêm một ca mắc COVID-19 mới (BN 1440, 32 tuổi, ngụ Ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít), UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành công văn số 6428 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Theo đó, bắt buộc người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và thực hiện thông điệp 5K của bộ Y tế (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo y tế). Đồng thời, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết.

    “Khi tổ chức các hoạt động, sự kiện, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định và chịu trách nhiệm về quá trình tổ chức” – công văn thể hiện.

    Cũng theo công văn, UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu Sở Y tế tiến hành phong tỏa tạm thời các địa điểm mà BN 1440 đã đến và thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng. Cạnh đó, thông báo khẩn với người dân đã từng đến những địa điểm mà BN 1440 đi qua liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất.

    UBND tỉnh Vĩnh Long cũng yêu cầu Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với công an các tỉnh, TP nơi BN 1440 đã đi qua và ngành y tế cùng các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra truy vết những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1, F2). Quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

    “Mọi trường hợp nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đúng quy trình, quy định, thời gian cách ly. Xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch COVID-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng” – công văn của UBND tỉnh Vĩnh Long nêu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2912-nam-thanh-nien-nhap-canh-chui-cung-bn1440-duong-tinh-sars-cov-2-a350902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan