+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/3: Tổng tư lệnh Ukraine cảnh báo nguy cơ Nga tiến sâu hơn ở miền Đông

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng tư lệnh Ukraine cảnh báo nguy cơ Nga tiến sâu hơn ở miền Đông

    Ukrainska Pravda đưa tin, ông Oleksandr Syrsky - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây đã đến thăm khu vực chiến đấu và cung cấp thông tin cập nhật về tình hình hoạt động ở mặt trận miền Đông.

    "Tôi làm việc trong hai lữ đoàn, nơi tình hình dần dần phức tạp và có nguy cơ các đơn vị địch tiến sâu vào đội hình chiến đấu”, ông Syrsky tiết lộ tình hình chiến sự ở mặt trận miền Đông thông qua một bài viết đăng tải trên kênh Telegram cá nhân.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 14 3 2024 tong tu lenh ukraine canh bao nguy co nga tien sau hon o mien don
    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrsky. Ảnh: Pravda

    Ông Syrskyi cho biết thêm rằng, sau khi phân tích chi tiết, tất cả các quyết định cần thiết đã được đưa ra nhằm tăng cường các đơn vị có dự trữ, đạn dược và tài sản tác chiến điện tử. Ông đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ đảm bảo khả năng phục hồi khả năng phòng thủ của quân đội Ukraine ở khu vực này của mặt trận.

    "Nhìn chung, tình hình hoạt động ở mặt trận phía Đông vẫn còn nhiều thách thức. Kẻ thù tiếp tục các hoạt động tấn công, tập trung lực lượng chính gần Terny, Ivanivske, Berdychi, Tonenke, Verbove và Robotyne”, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine cho hay.

    Liên quan đến việc các hoạt động quân sự của Nga đã giảm rõ rệt ở các mặt trận khác, ông Syrskyi cho rằng điều này có thể là do tổn thất ngày càng tăng của đối phương. Trong hai tuần giao tranh ác liệt, quân Nga phải chịu thương vong cực kỳ cao nhưng tất cả các khu định cư mà họ cố gắng chiếm giữ vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

    Trong cuộc phỏng vấn gần đây với hãng tin BFMTV của Pháp, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết tình hình dọc toàn bộ các chiến tuyến hiện đang là tốt nhất so với 3 tháng trước đó.

    Tuy nhiên, ông Zelensky cũng thừa nhận Ukraine đang đối mặt với số khó khăn vì thiếu đạn pháo và không có lợi thế trên trên không. Trái lại, Nga lại đang sở hữu nhiều vũ khí tầm xa và cường độ tấn công bằng máy bay không người lái của Moscow cũng tương đối mạnh.

    Hàng loạt UAV Ukraine bị bắn rơi trên bầu trời Nga

    Hãng tin RT đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết, lực lượng Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) quy mô lớn vào nhiều khu vực của Nga vào sáng sớm 13/3 (theo giờ địa phương).

    “Trong đêm và sáng ngày 13/3, các nỗ lực của chính quyền Ukraine nhằm tiến hành các cuộc tấn công khủng bố vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga liên quan đến máy bay không người lái đã bị ngăn chặn”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 14 3 2024 tong tu lenh ukraine canh bao nguy co nga tien sau hon o mien don1
    Hàng loạt UAV Ukraine bị bắn rơi trên bầu trời Nga. Ảnh: Pravda

    Theo Bộ này, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ ít nhất 58 máy bay không người lái Ukraine. Trong khi một số chiếc đã vượt qua lưới phòng không Nga và tấn công một nhà máy dầu ở vùng Ryazan gây ra hỏa hoạn và khiến hai người bị thương.

    Ngoài các vùng Belgorod và Bryansk giáp biên giới Ukraine, ít nhất 29 máy bay không người lái đã tấn công vùng Voronezh. Một máy bay không người lái đã bị chặn ở vùng Leningrad, phía Tây Bắc nước Nga.

    Các quan chức ở các khu vực Voronezh, Bryansk, Kursk và Belgorod xác nhận trên các kênh Telegram tương ứng của họ rằng các cuộc tấn công đã diễn ra qua đêm nhưng không có thương vong nào được báo cáo trên mặt đất.

    Trước đó một ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận 25 máy bay không người lái Ukraine đã bị phá hủy trên 7 khu vực lãnh thổ nước này. Một số máy bay đã bị bắn rơi ở khu vực Moscow và Leningrad, gần 2 thành phố lớn nhất nước này.

    Thống đốc địa phương Gleb Nikitin cho biết một cơ sở nhiên liệu ở Vùng Nizhny Novgorod đã bị hư hại do cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Thị trưởng thành phố Oryol cũng thông báo sơ tán 17 người khỏi khu vực gần cơ sở nhiên liệu “sau khi máy bay không người lái của Ukraine bị bắn hạ”.

    Phương Uyên (TheoRT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-14-3-2024-tong-tu-lenh-ukraine-canh-bao-nguy-co-nga-tien-sau-hon-o-mien-dong-a614290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan