+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/5: Ukraine tiết lộ tình hình mặt trận nóng nhất

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tiết lộ tình hình mặt trận nóng nhất

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây thông báo qua một bài đăng trên Facebook rằng, tính đến 0h ngày 19/5, quân đội Nga đã khai hỏa hơn 3.000 lần vào các vị trí của lực lượng nước này và tiếp tục cố gắng giành quyền kiểm soát thành phố Vovchansk thuộc tỉnh Kharkov.

    "Tình hình ở mặt trận vẫn căng thẳng. Quân phòng thủ Ukraine đang đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của quân đội đóng Nga, tăng cường tuyến phòng thủ của chúng tôi và trong những điều kiện thuận lợi sẽ phản công", Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ.

    Ukraine xác nhận Nga tiếp tục cố gắng giành quyền kiểm soát thành phố Vovchansk thuộc tỉnh Kharkov. Ảnh: Pravda

    Ukraine xác nhận Nga tiếp tục cố gắng giành quyền kiểm soát thành phố Vovchansk thuộc tỉnh Kharkov. Ảnh: Pravda

    Cũng theo bộ này, kể từ đầu ngày 18/5, quân đội Nga đã tiến hành 3 cuộc tấn công bằng tên lửa và 38 cuộc không kích (trong đó có 56 quả bom dẫn đường trên không đã được sử dụng), triển khai 404 máy bay không người lái cảm tử và khai hỏa hơn 3.000 lần vào các vị trí của quân đội Ukraine.

    Tổng cộng có 12 cuộc đụng độ đã diễn ra trên mặt trận Kharkov. Quân đội Ukraine đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công ở phía nam Hlyboke và Lukiantsi ở tỉnh Kharkov. Nga đang tiếp tục cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của các đơn vị Ukraine theo hướng Zelene và đang cố gắng kiểm soát Vovchansk.

    Lực lượng Nga cũng bị cáo buộc là đang sử dụng máy bay để thực hiện các cuộc không kích ờ mặt trận nóng nhất hiện nay bao gồm 2 quả bom dẫn đường ở Kharkiv, 5 quả ở Vesele và 4 quả gần Liptsi trong 24 giờ.

    Lực lượng phòng thủ Ukraine đang cố gắng đẩy lùi quân Nga gần Hlyboke và Vovchansk. Báo cáo sơ bộ cho thấy tổng thiệt hại của Nga trong ngày qua lên tới 125 binh sĩ. Quân đội Nga cũng mất 31 loại vũ khí và thiết bị quân sự, trong đó có 3 xe tăng, 6 khẩu pháo và súng cối. Ngoài ra, 15 nơi trú ẩn của Nga đã bị phá hủy.

    Mỹ phủ nhận ủng hộ Ukraine tấn công lãnh thổ Nga

    Phát biểu tại cuộc họp báo mới diễn ra gần đây, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby đã công bố gói viện trợ bổ sung trị giá 2 tỷ USD cho Ukraine và cho biết Washington đang  “theo dõi chặt chẽ cuộc tấn công của Nga ở đông bắc Ukraine” và “làm việc suốt ngày đêm để đưa vũ khí và thiết bị quân sự đến tay các đơn vị Ukraine”.

    Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby. Ảnh: CNN

    Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby. Ảnh: CNN

    Tuy nhiên, ông Kirby nhấn mạnh rằng trang thiết bị quân sự cũng như những khoản viện trợ tài chín khác của Mỹ chỉ nên được sử dụng để tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine hơn là tấn công các mục tiêu trên lãnh thppr Nga.

    “Chúng tôi không khuyến khích cũng như không cho phép các cuộc tấn công bằng hệ thống vũ khí do Mỹ cung cấp bên trong lãnh thổ Nga. Đó là chính sách không thay đổi”, ông Kirby nói khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu đã đến lúc xem xét lại “lệnh cấm Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ theo cách tấn công hay không.

    Tổng thống Vladimir Putin trước đó cảnh báo rằng Nga có thể tìm cách thiết lập vùng đệm ở miền đông Ukraine để ngăn chặn lực lượng Ukraine pháo kích các mục tiêu dân sự ở vùng Belgorod và các khu vực biên giới khác. Nga cáo buộc NATO và các nước EU khuyến khích Ukraine tấn công các khu dân cư bằng cách sử dụng tên lửa tầm xa do phương Tây cung cấp, như ATACMS và Storm Shadow/SCALP-EG.

    Trong khi đó, Ukraine lập luận rằng cuộc tấn công mới nhất của Nga được thực hiện là do hạn chế sử dụng vũ khí của phương Tây cũng như sự chậm trễ trong việc giao hàng. Theo Politico, đầu tuần này, các thành viên quốc hội Ukraine đã tới Washington trong nỗ lực thuyết phục Nhà Trắng dỡ bỏ các hạn chế. Kiev cũng được cho là đã yêu cầu trợ giúp về thông tin tình báo về các mục tiêu ở Nga. 

    Theo RT và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-5-ukraine-tiet-lo-tinh-hinh-mat-tran-nong-nhat-a424949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan