Ai chi 4 tỷ đồng mua xe cổ, áo đấu của ông Đoàn Ngọc Hải?


Thứ 3, 22/09/2020 | 08:10


Cùng sự kiện

Một doanh nhân sản xuất hàng may mặc ở Hải Dương đã chi 4 tỷ đồng để mua lại xe cổ Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo đấu tuyển bóng đá Việt Nam của ông Đoàn Ngọc Hải.

Một doanh nhân sản xuất hàng may mặc ở Hải Dương đã chi 4 tỷ đồng để mua lại xe cổ Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo đấu tuyển bóng đá Việt Nam của ông Đoàn Ngọc Hải. 

Ngày 21/9, chia sẻ với PV báo Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, sau 2 ngày công khai ý định nhượng lại xe cổ Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo đấu tuyển bóng đá Việt Nam để có thêm kinh phí làm từ thiện, ông đã tìm được người đồng cảm với kế hoạch của ông hướng về bệnh nhân nghèo.

Theo ông Hải, chủ nhân mới của chiếc xe cổ Daihatsu 1000 cùng 4 chiếc áo đấu có chữ ký của các tuyển thủ bóng đá là một doanh nhân sản xuất hàng may mặc ở Hải Dương. Vào sáng ngày 21/9, ông Đoàn Ngọc Hải đã trao xe và áo đấu cho đại diện của doanh nhân Hải Dương này.

Cũng trong ngày 21/9, chiếc Daihatsu 1000 được vận chuyển ra Bắc.

Chiếc xe cổ của ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Thanh Niên

“Thực sự là mình rất quý, rất thích chiếc xe này. Bởi vì bây giờ tìm cái xe Daihatsu 1000 còn chạy được bây giờ khá hiếm. Mình thích nó bởi vì dáng của nó rất nhỏ nhắn, rất xinh. Nhưng mà khi ra Huế thấy những người nhà bệnh nhân như thế thì mình nghĩ là thôi bây giờ mình có gì mình góp nấy, để cùng với bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu chung tay để xây căn nhà hỗ trợ bệnh nhân nghèo tại Huế, ông Hải chia sẻ.

Cũng theo ông Đoàn Ngọc Hải, sau khi công khai ý định bán xe có 7 người đã liên lạc và bày tỏ quan tâm đến chiếc xe. Tuy nhiên, doanh nhân ở Hải Dương là người đầu tiên liên lạc, vì vậy ông đã từ chối những tấm thịnh tình khác.

Được biết, trước đó ông Hải chia sẻ với báo giới về việc muốn bán chiếc xe cổ Daihatsu Compagno 1000 Berlina cùng kỷ vật là 4 chiếc áo đấu có chữ kí của nhiều danh thủ Việt Nam, để làm từ thiện.

Trong 4 chiếc áo đó, 3 chiếc ông được tặng, còn 1 chiếc có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam cùng huấn luyện viên Park Hang Seo tặng ông Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Ông không bán riêng lẻ mà sẽ bán chung xe, áo với mức giá khoảng 4 tỷ đồng. Nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 dự định dùng số tiền trên làm từ thiện, mua đất, xây nhà cho bệnh nhân nghèo.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-chi-4-ty-dong-mua-xe-co-ao-dau-cua-ong-doan-ngoc-hai-a339826.html