Cao Bằng: Ngạt khí dưới hang sâu, 2 người tử vong tại chỗ


Thứ 4, 01/07/2020 | 04:21


Vụ việc xảy ra tại xã Đoài Dương trong quá dùng máy nổ để bơm nước từ dưới hang sâu lên ruộng cấy khiến 2 người tử vong, hơn 10 người khác phải nhập viện cấp cứu.

Vụ việc xảy ra tại xã Đoài Dương trong quá dùng máy nổ để bơm nước từ dưới hang sâu lên ruộng cấy khiến 2 người tử vong, hơn 10 người khác phải nhập viện cấp cứu.

Tin trong nước - Cao Bằng: Ngạt khí dưới hang sâu, 2 người tử vong tại chỗ

Khu vực hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: VOV 

Ngày 1/7, báo cáo của UBND xã Đoài Dương (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng), vào khoảng 8h ngày 30/6, ông Hứa Văn Háy (SN 1976) có dùng máy tuốt lúa để bơm nước từ trong hang Sa Đeng lên bừa ruộng, hang này sâu 36 m.

Đến khoảng 12h cùng ngày, ông Háy tiếp tục xuống hang kiểm tra bơm, sau khoảng 20 phút không thấy lên, vợ ông Háy là bà Nông Thị Thiên xuống kiểm tra, nhưng được 5 phút không thấy quay lại.

Lúc này, ông Hứa Văn Phùi ở trên miệng hang xuống kiểm tra thì phát hiện bà Thiên khó thở, ông liền đưa được bà Thiên lên khỏi miệng hang, cả hai cùng ngất lịm.

Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã đưa bà Thiên và ông Phùi đi cấp cứu tại bệnh viện Đa hoa huyện Trùng Khánh.

Cùng thời điểm này tại hang Sa Đeng có 4 người gồm anh Hứa Văn Thượng, Nông Văn Cán, Nông Văn Bình, Nông Văn Dụ tiếp tục xuống hang sâu cứu ông Háy. Khi xuống được khoảng 30 m thấy khó thở, anh Cán và anh Bình đã quay lại, còn anh Thượng, anh Dụ xuống đến đến chỗ ông Háy nhưng đến nơi thì anh Dụ gục tại chỗ do ngạt, anh Thượng quay ra đến miệng hang thì gục ngất tại chỗ.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, UBND xã Đoài Dương nhận tin báo đã chỉ đạo Ban tìm kiếm cứu hộ, công an, dân quân, y tế xã xuống hiện trường xem xét cách tiếp cận cứu hộ, đồng thời, báo cáo vụ việc lên UBND huyện Trùng Khánh.

Qua nghiên cứu tại hiện trường vụ việc, lực lượng chức năng nhận thấy trong hang nồng nặc khí độc do máy nổ bơm nước thải ra nên không thể xuống hang mà không có công cụ hỗ trợ.

UBND huyện Trùng Khánh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng và người dân mượn máy nén khí, bình ôxy, các vật dụng cứu trợ và dẫn vòi xuống hang để sục thải khí độc.

Đến 21h, lực lượng cứu hộ và người dân đã đưa được anh Nông Văn Dụ và ông Hứa Văn Háy ra khỏi hang nhưng cả hai đã tử vong.

Trả lời Gia đình và Xã hội, bà Nông Thị Huyên, Phó chủ tịch UBND xã Đoài Dương xác nhận sự việc.

Bên cạnh đó, bà Dương cũng cho biết, vụ tai nạn khiến 2 người tử vong và nhiều người có biểu hiện bị ngộ độc khí thải phải đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Trùng Khánh cấp cứu.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-bang-ngat-khi-duoi-hang-sau-2-nguoi-tu-vong-tai-cho-a329229.html