Đoàn tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ về Việt Nam trong năm nay


Thứ 6, 05/06/2020 | 00:14


Trong năm nay, đoàn tàu đầu tiên được chế tạo tại nhà máy ở Nhật Bản cho tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ được bàn giao đến Việt Nam.

Trong năm nay, đoàn tàu đầu tiên được chế tạo tại nhà máy ở Nhật Bản cho tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ được bàn giao đến Việt Nam.

Hình ảnh đoàn tàu điện ngầm đầu tiên tuyến Bến Thành - Suối Tiên sắp cập bến Việt Nam. (Ảnh: MAUR).

Zing đưa tin, ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) mới có buổi làm việc liên quan tiến độ dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên với đoàn công tác của cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do bà Junko Takahashi, Phó trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, dẫn đầu.

Ngoài tiến độ dự án, hai bên còn trao đổi các vấn đề liên quan về công tác tài chính của dự án, công tác giải ngân, tình hình thực hiện hợp đồng của các gói thầu chính, những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Cường, lãnh đạo MAUR đề xuất Chính phủ Nhật Bản sớm có các biện pháp hỗ trợ, cho phép chuyên gia nước ngoài xuất/nhập cảnh vào Việt Nam và công tác nhập khẩu đoàn tàu của tuyến metro số 1.

Báo Thanh niên dẫn thông tin của JICA cho hay, trong thời gian tới, dự án sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm sớm đưa công trình vào khai thác từ cuối năm 2021. Dự kiến trong năm 2020, đoàn tàu đầu tiên được chế tạo tại nhà máy ở Nhật Bản sẽ được bàn giao đến Việt Nam.

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên với chiều dài 19,7km gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao, gồm 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao) được khởi công xây dựng từ tháng 8 năm 2012, với 4 gói thầu chính. Tổng dự án đạt hơn 73% và đang trong quá trình tăng tốc thi công.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-tau-metro-so-1-ben-thanh---suoi-tien-se-ve-viet-nam-trong-nam-nay-a325984.html